Unusual. Peculiar. ^_^V
PLEASE READ COMMENT VOTE...
IF ANY TYPOS PLEASE COMMENT IT BELOW.
ENJOY READING :D
Arranged Marriage? Di na uso yan! Well, dyan kayo nagkakamali. Alam ko medyo mahirap paniwalaan pero minsan nangyayari talaga ang ga ganoong bagay. Ako nga po pala si Anya Domingo, anak na nagmamayari ng isa sa pinaka sikat na kompanya sa pilipinas, ang Domingo Estates. Marami pa kaming mga hina handle na mga kompanya maliban sa estate. Pero isang araw nalaman ko na malulugi nap ala kami. And im no used to it. Paano na ang pag shoshopping ko? Diba malakig disaster ito kaya kailangan agapan o gawan ng solusyon.
Faithful ako. Di ako yung bitchy mean girls na usual na sa mga mayayaman na pamilya. May boyfriend ako actually. Hes name is Julien Alonzo, basketball player, gwapo, sikat, lahat na except sa hindi sya nagmumula sa mga mayayamang pamilya… Kaya nung una ko syang ipinakilala kay dad eh tutol na talaga sya.
The day when I was informed na may paraan pa para maisalba ang company eh di ko alam ang gagawin ko. The company is very important for our family and especially to my grandfather. He worked his guts off to make it this big.
Well enough with the serious stuff muna MALALATE na ko sa school. Its 6:10 na at ang assembly ay 6:40. Shizz…
+++++++++++++++AT SCHOOL++++++++++++++ ^_^V
**********KKKKRRRRINNNGGGG****************
WEW SAFE! Hahaha… so nasaan na kaya si Julien babe ko? :P
<_< >.> O.O Oh my gosh totoo ba itong nakikita ko? >.<
Hes kissing someone else! Gusto kong umiya k pero walang lumalabas na luha sa mga mata ko…So I went near them at hinila sya sa braso at sabay *PAAAK* TT__TTT tuluyan ng tumulo ang luha ko. And I ran and ran kahit di ko alam kung saan ako pupunta… Bahala na..
Nung mapagod na ak sa kakatakbo eh nice nakarating pa ako sa may botanical garden ng school. At ang tambayan naming ni Julien. Dun ko na nilabas ang lahat ng hinanakit at sama ng loob na nararamdaman ko iyak lang ako ng iyak nagbabakasakaling mauubos ang luha ko at makatigil na ako…. Ang hapdi na ng mata ko … Naramdaman ko nag vibrate ang phone ko at may unknown number na tumatawag. Well baka death threat nanaman since nga mayaman kami so IGNORE T_T
Pero parang ayaw magpatalo ni Unknown number eh tuloy parin ng tuloy sa pag tawag. So sinagot ko na….
“Hello? Sino ka ba at kanina ka pa tawag ng tawag!”
Pero walang nagsasalita sa kabilang linya. HMMPF tatawag tawag di naman nag sasalita…
“HOY! LAKAS NG TRIP MO! KUNG TATAWAG KA SIGURADUHING MONG MAY SASABIHIN KA!”
Wala parin. Haaay. Buhay nga naman oh….
Ibababa ko n asana ng biglang may umubo sa kabilang linya at parang may kasabay pa sa taas ng puno. WTF
OOOOOOOOOOOOOOO_________________OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO
<<<<<…<<<< TTToTTT HALA SA TAAS NG PUNO! BAKA KAPRE OR ASWANG YUN SO UNTI UNTIAKONG TUMINGALA … at nakita ko and isang napaka………
GWAPONG nilalang ! OMO! SHet ang pogi niya pero syempre Anya pa cool muna….inayos ko buhok ko at tinignan sya na parang nagtataka….
Bumaba naman sya sa puno at nilapitan ako… LOOOORD! Wag po baka po magkasala ako at marape ko itong lalaki na toh. Nginitian nya naman ako at iniabot and kanyang ………………. Panyo at unti unting lumapit ang muka nya sa muka ko at bigla syang bumulong…
“Ahh, Miss ung sipon moaabot na sababa mo.”
#_# grabe nakakahiya!
At tumabi sya sakin. *_*
At sabi nya,
“Ako nga pala si Harry, ang naka arrange na papakasalan mo.” At ngumiti sya ng pilit.
Pero ano daw? Sya?! Swerte ko nga naman oh atleast di panget mapapangasawa ko =))
Nagkwentuhan muna kami saglit at hes okay…. And sarap niyang kausap or maybe nag enjoy lang ako kasi isa sya sa napaka konting taong kaparehas ng napagdaraanan ko ngayon.
Pagkatapos ng first bell eh tsaka lang kami pumasok at as usual ang dami nag titinginan…
Lumipas ang anim na buwan ng nagkakasundo kami ni Harry. At unti unti ko na rin syang nagugustuhan . nakakatawa kasi sya tuwing nalulungkot ako kapag naaalala ko si Julien eh lagi syang may bagong pakulo at makakalimutan ko ang lahat ng problema ko at tatawa na lang..
December na pala… Ngayon ang buwan na nakatakda kami magpakasal ni Harry…
Ayos na ang lahat ang gown, venue, invitations at ang iba pa….
Mamamya ay may date din kami ni Harry, OO, nagdadate kami… Naging close nadin kami ng fiance kong ito eh.Hahah
___Later afternoon___
Nasa kwarto ko ako at nakabihis na ng dress para sa date ko mamaya.tinitigan ko ang sarili ko sa salamin at ngayon lang nagsisink in ang lahat.
Magpapakasal ako sa taong mahal ko, oo I love him na… I fell for him for that short amount of time. Sounds impossible huh.. Kahit ako din nagulat…
Pero ang problema ko eh di ko alam kung mahal nya rin ako. Eh paano kung hindi edi magiging one sided lang ang relasyon naming…
Tumayo na ako at nagtungo sa favorite restaurant naming dalawa…. Nakita ko sya naka long sleeves at ang gwapo parin… Di ko napigilang mapangiti.
Inalalayan niya ako para makaupo at nag smile…
He excused himself he said that hes going to the comfort room for awhile.
Pero I noticed that a soft music played and the lights dimmed at a spotlight was on me. O_O
Okay, im confused….. Tapos nakita ko si Harry sa stage at yung dad ko bigla din sumulpot….
At biglan tumugtog and “Marry Your Daughter”
Ohmy gosh this is too much for me to process all at once….
Kumakanta na si Harry and I have to admit that his voice is so manly and so hot.
Di ko na mapigilan ang kilig at ang saya na nararamdaman ko…
Lahat ng nangyari simula nung nagkakilala kami.
Nung pinagkamalan ko syang kapre… Hahah
Hanggang sa ngayon na kinakantahan niya na ko…
Natapos ang kanta at nag smile ang dad ko sa kanya.
At nag tungo sya sa harapan ko at lumuhod…
“Anya, for the past months that had gone by I fell for your silliness, your little imperfections. I love you Anya…. I never thought that this arranged marriage will be the way for me to meet my soul mate.”
Then he sighed and said “Anya Domingo, Will you marry me?”
Tears fell down my cheeks…. Di pala magiging one sided and relationship namin.
^_^
I smiled and then said “YES Harry I will marry you.”
Tapos biglang bumuhos ang confetti at nagtatalon syang parang teenager na nanalo sa game show. Hahaha. Niyakap nya ako at hinarap sa kanya. At yun na ang pinaka masarap at pinapangarap kong
TRUE LOVE’S KISS.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~YAY! First story ko po ito so wag po masyadong judgemental ha…. NEWBIE PO AKO :P
COMMENT PO KAYO AT PA VOTE NA RIN PO….