Only 1 chương

769 89 6
                                    

《Bản Giao Hưởng Của Nhịp Đập》

Tác Giả: 又袅袅几

Nhất kiến chung tình x Yêu thầm từ lâu

___________

[20210314]

[Daniel]

Cách đây rất lâu, tôi từng được nghe một bạn gái nhắc đến từ 'crush', cô ấy đã kể với tôi về người mà cô ấy crush một cách vô cùng sống động. Tôi không hiểu tại sao cô ấy lại có thể rung động trước một người mà bản thân mới chỉ gặp mặt có một lần như vậy.

Rồi tôi hỏi cô ấy: "Sau đó thì sao?"

Cô ấy nói: "Sau đó chính là không có sau đó nữa."

Tôi chưa từng rung động trước bất kỳ ai, nhưng tôi còn nhớ, thời đi học tôi được rất nhiều bạn nữ gửi thư tình và tỏ tình với nhiều cách khác nhau, nhưng tôi chưa từng trả lời họ, thậm chỉ còn chẳng biết bản thân nên từ chối họ như thế nào.

Sau nghe người bạn kia nhắc đến chữ 'crush', tôi bắt đầu để ý đến những người đi ngang qua mình, bắt đầu quan sát đánh giá những người mà mình chỉ mới gặp lần đầu. Có lẽ là vì độc thân đã lâu rồi, nên tôi cũng cảm thấy tò mò, không biết rung động trước một người, yêu một người sẽ có cảm giác như thế nào.

Bây giờ tôi sẽ viết lại một chuyện mà tôi thực sự muốn ghi nhớ.

Trên đường đi tới phòng thu âm mới của một người bạn, tôi đã gặp được em trong thang máy.

Khi ra ngoài tôi thường hay mang theo tai nghe, rồi mở một list nhạc ngẫu nhiên ra, để nó phát những bản nhạc quen thuộc, hoặc những bản nhạc tôi chưa từng nghe qua.

Tôi đi vào thang máy, nhấn nút lên tầng 20, rồi lui lại phía sau hai bước nhường chỗ cho người mới bước vào. Trong thang máy có tổng cộng năm người, ngoại trừ tôi ở tầng 20, thì ra thì những người khác đều xuống ở tầng 16, 17. Cửa thang máy đóng lại, tiếp tục đưa tôi lên phía trên.

Khi lên đến tầng mười chín, bản nhạc đang phát trong tai nghe của tôi cũng vừa hết, cửa thang máy mở ra, tôi nhìn thấy một cậu thiếu niên mặc sơ mi trắng đứng đợi trước cửa thang máy.

Lúc này tai nghe chợt vang lên một giọng nữ ấm áp:

"Những cuốn sách luôn thích viết về ánh chiều tà ngập tràn hạnh phúc..."

Trái tim tôi như thể đã lỡ mất một nhịp, sau đó trong lồng ngực bắt đầu vang lên những tiếng 'thình thịch' 'thình thịch', nhịp tim ngày một nhanh hơn cứ như có ai đang gõ trống ở trong đó vậy, rõ ràng là nhịp đập của con tim tôi lúc này hoàn toàn không phù hợp với giai điệu nhẹ nhàng của bài hát kia.

Đã lên đến tầng 20 rồi, tôi hoàn toàn không để ý đến việc cậu thiếu niên kia rốt cuộc là muốn đi tới tầng nào, tôi ra khỏi thang máy, khi ngoái đầu nhìn lại thì chỉ thấy cửa thang máy đang từ từ đóng chặt.

[Yuan]

Thích là gì? là hai người nắm chặt tay nhau, sánh vai bước đi dưới tuyết, để tuyết trắng lưu lại những dấu chân của cả hai, sau đó khi những dấu chân ngày một đi xa cũng là lúc những dấu chân ở lại đang dần được lấp đầy bởi những bông tuyết. Hay là ở dưới tuyết nhìn nhau, để những tâm tư giấu kín trong lòng bấy lâu theo sương mù mà tan biến trong không khí.

《Bản Giao Hưởng Của Nhịp Đập》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ