Medyo mahaba to. Comment kayo guys. Tapos magbabasa ako ng mga comments nyo ilalagay naten sa story ni octavia. Gagawaan natin ng paraan isangat. Gusto nyo yern? Hahaha!
Enjoy reading! Please like and share. Hahaha ^__^
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
It's been 3 day simula ng iannounce ng daddy nya ang tungkol sa kasal nya sa mga gomez. Andito sya ngayon sa bahay ng bestfriend nya si Clarke Diaz. As ussual naka buntot pa din sa kanya yung mga bodyguards ng daddy nya. Ultimo pag cr ay andun sila. It's not what you think ok? Sa labas ng pinto that's what i meant.
" Bhest omg, ikakasal kana? how come? HAHAHA! E wala ka naman jowa. Fling or Momol maniniwala pa ako pero yung magpapatali ka? OMG. i cannot. " - pang aasar sa kanya ng bestfriend nya dahil naikwento nya na ito nung isang araw sa telepono kaya sya andito para humingi ng tulong sa kaibigan nya kung paano gagawin na hindi matuloy ang kasal nya sa mga gomez..
" Pwede clarke? Hindi ako makapag isip ng matino dahil sa pesteng arrange marriage na yan. Gustuhin ko man tumutol wala ako magagawa pag si dad na ang nagdesisyon. And you know that." - stress na pagiisip ni octavia...
" Fine octavia. Then what's the plan? " - makalokohang tanong ni clarke sa kaibigan nya..
" Clarke i still have 1week more to turn down this wedding. And we need jasper and monty for this plan to work. " - anya ni octavia...
" Ok then, i'll call those bastards " - sabay alis sa harap nya para kunen ang cp nya sa may vanity mirror nya at saka nya tinawagan yung dalawa pa nila kaibigan..
Jasper and Monty is also one of the best friends of Octavia since prep. Sa lahat ng kalokohan andyan sila. Lahat ng problema at gulo andyan sila para sa kanya. Magkakaibigan ang pamilya nilang apat.
Ilang sandali andyan na yung dalwang ugok sa baba kaya kailangan na nilang bumaba para puntahan yung dalwa at masimulan na ang pag paplano kung pano hindi matutuloy ang kasal nya.
" Ey octavia, yow Clarke whats the rush then? " - tawag sa kanila ni jasper. Ang lalaking walang alam kundi bar dito, bar doon, babae dito at babae don. Sa isang salita GAGO.
" Hey " - sagot ni clarke.
At ako naman ay tumango lang sa kanilang dalwa ni monty.
" Octavia is there something wrong? clarke called me because we have something to work for? what is it? " - ani ni monty. Isa sa mga NERD sa magkakaibigan. Hindi lang basta NERD si monti. Special nya unlike the others.
" I'm getting married guys. " - walang gana nyang sagot sa dalwa.
" WHAT? " - sabay na tanong nung dalwa na ultimo gulat na gulat dahil ang mga reaksyon nila e akala mo e napaka laki talaga ng problema well for me yes.
" YES. " - dagdag pa nya.
" Kelan? "
" Pano?"
" Kanino? "
" Hoyyyy kayong dalwa dyan wag kayo OA ha. Oo ikakasal na si octavia sa isa sa mga business partners ng pamilya nila sa mga Gomez. " - Pagpapaliwanag ni clarke.
Ako ay napa buntong hininga na lang dahil isang malaking kalokohan talaga ang magpakasal sa taong diko talaga kilala.
YOU ARE READING
Octavia ( ONGOING )
RomanceOctavia is scheduled to marry a man she has never met and it will be held next week but how will she get through it if her guards are so strict. What if the man she will marry is one of the business partners of their company. There, he will meet Lin...