Chapter 10

40 3 0
                                    

Irene's POV

In the hospital......

While waiting na lumabas yung doctor I saw Pinky Webb,Pia Hontiveros, Skye's friends and our family including Dawny.

How's Skye? Is she's okay? Is our Skye okay? Dawny Asked me.

Wala pang sinabi yung doctor. I said.

Sana gagaling sya di pwede na mawawala sya malapit na yung graduation nya then nagkasakit sya? No di pwede sayang yung diploma ni Skye sa school nya. Pinky said.

Sana lalaban po sya we know that Skye is a strong woman. Jhade said.

Kasalanan mo kasi to, Sienna kung di sya Sana magkasakit Sana kumain sya but hindi sya kumain ayaw nya. I said.

What? Sienna? Is this true? Why did you do that to her? Dawny said.

Bakit? Bakit puro si Skye? Sampit lang naman sya sa pamilyang to ah? Tapos kakampihan Nyo pa sya? Pano naman ako? Anak Nyo rin ako oh Pero bakit si Skye pa din? She said habang umiyak.

Alam mo bakit si Skye yung inaikaso namin? Kasi Skye didn't feel the love from us na dumating Ka sa buhay namin nawalan kami ng oras Kay Skye dahil sayo and you're blaming her sa mga Mali mo na di naman nya magagawa? Sienna you're adopted and si Skye ang totoo naming kadugo! Pinky Webb said.

After a minute lumabas na yung doctor ni Skye.

Doc, how's my sister? How's Skye? I said.

Sad to say but there's a syndrome in her mind and nacoma pa sya because she didn't respond pa and baka sa 27 pa sya magising and sa 28 din sya makalabas ng hospital to rush for her graduation all you have to do is to support her because baka malay Nyo napagod sya just to take good care of her. Doctor said.

Thank you, doc. I said.

I'm so worry about my sister what if di sya makahabol sa Graduation nya? What if di nya makuha yung diploma nya? Malapit na sya mag college and lapit na rin sa finish line yun Sana magising na si Skye.

The Wild SideWhere stories live. Discover now