seven

697 34 16
                                    

An: sinipag akez mag update today bawas draft din para happy layf HAHAHAHAHAHA kamusta pala yung isang story? Yung those eyes? Tuloy ko pa ba hahahahaha pwede niyo mo ifollow para malaman niyo kung may update ako o wala.

Again disclaimer: This is a work of fiction. Any names or characters, businesses or places, events or incidents, are fictitious. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

Y/N's POv

"Y/N anak, gumising kana.. pwede mo ba akong tulungan?" Dahan dahang hinimas ni tita ang aking mga mukha para magising.

Namulat naman ako at di ko namalayan na nakatulog na pala ako kagabi ng Hindi ko namamalayan.

Bumangon ako at kinusot ang mata sabay bumaling ang tingin kay tita.  "Yes po, ano po gagawin?"  Tugon ko naman dito

"Mamimili tayo, dahil mag babakasyon tayo. Free kaba anak?" Sambit nito

"Opo tita, I'll cancel my schedules nalang po" tugon ko dito at nginitian ko ito.

"Sure ka anak ha?"  Tanong muli ni tita.

"Opo tita, minsan lang po tayo mag vvacation, saka hindi ko rin po kayo matatanggihan" tugon ko dito.

After namin magusap ay naligo na ako at tumungo na kami sa baba para sumasakay sa sasakyan. Tahimik lang kami ni tita sa daan. Hanggang makarating sa grocery.

Kinuha ko agad ang cart at sinundan si tita.

"Si.. rr, nakita ko kung paano ka niya tingnan." Nagulat ako ng marinig ko itong sabi ni tita.
Di ako makapagsalita.

"Okay lang anak, kung hindi mo pa kayang sabihin. Basta lagi mo tatandaan andito ako handang makinig hmm?" Dagdag ni tita at nginitian ko ito.

"Thank you tita, napakaswerte ko po sainyo." Sambit ko. She tapped my shoulders and nag continue kami mamili.

Habang namimili kami ay may nakita akong tao..

Putangina bat

But this time he's not alone..

He's with someone..

Umikot kami and dun nakita ko yung mukha ng tao..

M-ma? Bakit kasama ni rr si mama?

I know na pamangkin niya pero they look happy together.

It feels weird..

And diba nasa us siya? Bakit hindi ko nabalitaan na umuwi sila..

"Anak okay ka lang ba?" Tita snapped her fingers then nabaling tingin ko dito.

"U-uh yes po tita.." maiksing sagot ko.

"Hindi ako naniniwala parang may kakaiba sayo, anak.." sambit ni tita na agad naman akoa napatingin dito.

"kase po tita, nakita ko si mama ka sama si rr. Ngayon ko lang sila nakita na magkasama na parang sobrang close, dahil kaaway namin pamilya nila. Except sa mama niya, si tita kate lang ang pinaka mabait sa mga hayup na yan" kwento ko kay tita.

"Hmm.. siguro nak, close lang talaga sila.." sambit ni tita at niyaya na ako na maglakad ngunit napapansin ko ito na tinitingnan ito yung direksyon kung asan sila mama.

nasa cashier na kami at nag babayad ng makareceive ako ng text galing kay tricia. 

"si tricia yan no?" tanong ni tita  "opo, nagtatanong po kung nasaan daw ako" tugon ko at tumawa kami pareho

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"si tricia yan no?" tanong ni tita  "opo, nagtatanong po kung nasaan daw ako" tugon ko at tumawa kami pareho. 

nagdrive na kami pero tahimik lang.

mark challenge with tita vp hehe

"okay ka lang nak?" tanong ni tita 

"opo tita, iniisip ko  lang po yung kanina pero siguro nga po close lang sila.." sambit ko dito nginitian lang ako nito at nagpatuloy na sa pagdadrive.

nakarating na kami sa condo at inakyat ko na ang mga pinamili namin, pagbukas ko ng pinto ay sinalubong ako ni tricia.

"miss na miss ha?" pang aasar ko dito. at agad naman ako hinampas naman ako nito

"mapanakit yarn?" pangaasar ko muli at hinampas ako ulit nito.

habang inaayos namin mga pinamili ay nag ayos narin ng gamit yung tatlo, dahil sinabi na ni tita na aalis kami kaya naman nagready na ang lahat at sumakay na kami sa van. ginamit ko yung van ko pag may lakad. masaya kaming nag kakantahan sa loob ng sasakyan habang nagbbyahe.

sobrang haba ng byahe kaya naman nag stop over muna kami para umuhi, pagkababa ko na mag uunat lang sana ay natanaw ko ang sasakyan nila tito.. there i saw my mom.. kissing my tito? at dun nakita ko din si rr.. niyakap nito si rr.. mom is having an affair with my uncle then para silang nag aact na family? i hate her so much.. never niya ako trineat kung paano niya tinitreat si rr ngayon.. 

" okay ka lang ba y/n" tanong ni ate aiks 

" opo ate" sagot ko habang nakatingin sa sasakyan nila tito.

napatingin din ito sa kung saan ako nakatingin kaya naman tinapik neto ang balikat ko 

"gusto mo ba mag kwento?" sambit nito " handa akong makinig " dagdag pa nito at nginitian ako.

nginitian ko ito pabalik bago ako sumagot " pag nakarating nalng siguro tayo ate" tugon ko naman.

"sige, sabi mo yan ha? " sambit ni ate aiks at agad na kami bumalik sa sasakyan para mag drive papunta sa pupuntahan namin.

"sige, sabi mo yan ha? " sambit ni ate aiks at agad na kami bumalik sa sasakyan para mag drive papunta sa pupuntahan namin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Falling inlove with the president's daughter (Tricia robredo x Reader) Book 2Where stories live. Discover now