Ch. 02 KUYA ♥

47 4 0
                                    

Third Person Pov:

Tawa ng tawa ang kuya ni Kiara na si kenschin Cleich Dela Vega. Nakanuot ang noo ni kiara habang nakatingin sa kuya niyang tawa ng tawa.

"HAHAHAHA. GRABE. EPIK YUNG MUKHA HAHAHAHA."

"Kuya!" Sigaw ng dalaga sa kanyang kapatid, ngunit hindi siya neto pinapansin dahil sa kakatawa.

"KENSHIN CLEIGH DELA VEGA!" napahinto naman sa kakatawa ang binata dahil sa sigaw ng kapatid niya.

"Sorry sis, ang epik kase eh." Seryosong saad ng binata. Kaya nawala ang kunot na noo ni kiara.

"Kuyaaa. *sobs* kala ko m-mamatay nako *sobs* buti dumatin k-ka." Takot na takot si kiara dahil muntik na siyang makain.

Pinunasan ni kenshin ang mga luha ni kiara na halatang takot na takot.

"Hindi hahayaan ni kuya yon, kaya wag ka ng umiyak. Big girl ka na diba." Hinawakan ni kenshin ang mukha ni kiara.

"Ligtas ba sila mama at papa?" Tanong ng dalaga na nakakalma na. Niyakap siya ni kenshin dahil di alam ni kenshin kung nakaligtas ba ang magulang nila. Umiyak nanaman si kiara. Dahil yaya niya nawala na, di niya kaya pag nangyare pa yun sa magulang nila.

"Pumunta ka na sa kwarto mo, kunin mo yung mga dapat kunin aalis tayo dito sa bahay." Sabi ni kenshin tyaka kumuha ng mga pagkain.

"San tayo pupunta kuya? Pano tong bahay?" Tanong ni kiara sa kuya niya.

*ROARRR*

"Dalian mo na kiara, mag gagabi na. Malayong lugar ang pupuntahan natin." Agad naman pumuntang kwarto si kiara.

Kinuha niya yung malaking bagahe niya, kumuha siya ng maraming damit lagay lang siya ng lagay. Yung mga teddy bears niya, at yung iba pa niyang kailangan. Sinarado niya na yung bagahe niya, lalabas na sana siya ng malaglag niya yung family picture. Kinuha niya to at pumunta na sa kuya niya.

Nakita niya yung kuya niya na may hawak na malaking bag pagkain ang laman at may hawak na 2 baril.

Binigay ng kuya niya yung isang baril. "Gamitin mo yan pang protect mo sa sarili mo." Kinuha agad ni kiara yung barilin kahit di niya kayang gamitin to.

Kinuha ng kuya niya yung bagaheng dala niya na, para di siya mahirapan.

"Ready ka na?" Tanong ni kenshin kay kiara. Kinakakabahan si Kiara dahil alam niyang maraming zombie sa kalsada.

"1 2 3 Go!" Binuksan ni kenshin yung gate nangunguna si kenshin. Dahan dahan silang lumalakad. Hindi naman sila napapansinng zombie dahil tahimik silang lumalakad.

Kiara's Pov:

*BANG BANG*

Nagulat ako sa pagbaril ni kuya sa may likod ko, nakita kong may zombie. Kakagatin niya ata ako.

"Hmmm. K-kiara?" Napatingin ako kay kuya, halatang kinakabahan siya.

*Roaarr* *Groawl*

Napatingin ako sa zombie, oh shet. Nakatingin sila samin.

"TAKBO!" sigaw ni kuya kaya agad akong tumakbo papunta sa van. Hinahabol nila kami. Pustang gala! Ang bilis nilang tumakbo.

"LUCAS! PAANDARIN MO NA YUNG VAN!" sigaw ni kuya, kaya agad na may nagpatakbo sa van.

"Ate t-tulong." napatingin ako sa may ilalim ng kotse may batang babae na mga nasa 5 years old. ANO GINAGAWA NG BATA NA TO DITO?!

agad kong tinulungan lumabas yung bata sa ilalim .ng kotse.

"KIARA!! ANO BANG GINAGAWA MO HA?! TUMAKBO KANA!" sigaw ni kuya na ka sakay na pala siya sa van.

Hindi ko pinansin si kuya, pinipilit ko parin tanggalin yung paa ng bata na naipit.

"A-ate h-hayaan mo na po a-ako tumakbo ka na po." Sabi nung bata. "Hindi kita iiwan dito. Okay?" Sabi ko at niyakap yung bata.

*ROAR*

"KIARA!! PUTANG INA MO! TUMAKBO KA NA!! SHIT KA!!" aba minumura pako ni kuya. "PUTANGINA MO RIN PO KUYA. P.S LABYOUU!" Natanggal ko na rin yung pagkakaipit nung paa ng bata. Agad ko siyang binuhat at tumakbo papuntang van.

"KUYA! BUKSAN MO NA YUNG PINTUAN NG VAN!!!!" sigaw ko kay kuya at agad naman niyang binuksan yung pinto.

*Bang bang*

*Roooar* *Grrrrrrrrrh*

WAAH! putangna mga bh3. Ang bibilis nilang tumakbo, tumakbo narin ako ng mabilis. Yung sobrang bilis.

"PASOK!" pagka pasok na pagka pasok ko sa van agad akong humingi ng tubig.

"Lucas pandarin mo na." Sabi ni kuya at agad naman pinaandar ni lucas yung van.

"Kuya *hingang malalim" bat parang dumidilim yung paningin ko? Kukunin naman ba ako ni lord? Dahil sa sinagip ko yung bata? GAWD. yung exo pa sasagipin ko p--

*BLACK OUT*

The Zombie Apocalypse [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon