Fame , Intelligence ? Or Everything

38 1 0
                                    

Keira's POV

I've been sitting in here reading my book for about 2 hours . But i didnt get something from this useless thing . Psh , Darn it !

"Hey " Blake also sat down beside me .
"Kanina ka pa nagbabasa dito ? I think its an hour ago when i saw you here . Pero nandito ka pa din ? Haha , i pity you " he said nastily.

"Whatever just back off " i tried to spank him but he defended it and grabbed my hand . And he also kissed me on my cheek . Pwe ! Nakakadiri

"1point " he added then smirked

"Tsk . Shut up ! " i kicked him.

"GoodLuck , Ms.QueenBee" he again smirk at me and walked away .

He's really confident to kiss me huh ? Tsk .

I stand up and walk through the hallway .
Nakatingin lahat ng estudyante sa akin , i flipped my hair and sneer .

"Hi Keira " Li smile at me and i smile back ofcourse . She's my yaya, ohh i mean "bestfriend? "

"Hi , Li can you help me with these ? " i pouted. Ganyan lang naman ang ginagawa ko para mauto ang tangang to e.

Pout like a gorgeous puppy
And she'll act like your Nanny.

"Saan ? Ah , sige madali lang yan"

"Oh ? Why thankyou Li , youre my true bestfriend talaga ! " i hugged her , para naman maniwala sya sa acting ko .

"No problem Bes " she added and get my note. She will be the one who will answer those actually .

"Hey Bitch ! " inakbayan ako ni Mindy at saka pinat ang ulo ko

"Damn , My hair bruh ? My hair ! " i snab at her .

"Hair ? Lalala , Who the hell cares ? Pwe " she added . Si Mindy ang siga sa mga kaklase ko dito sa room . One of my besties din

"Queen Bee ! Queen Bee ! " may sumisigaw

"What ? Do you really need to Yell ? "

"Uhm . May naglagay nito sa Door Oh ? Ms.QueenBee of 3-1 ang nakalagay " saad nya .

I grabbed the flowers .
Its very unusual , ngayon lang ako nakakita ng gantong Bulaklak .

"Black roses ? " umepal si Mindy

"What does that mean ? Iloveyou ? " 3 roses ang nasa harapan ko ngayon . 3 means i love you right ? Pero bakit kailangan black ? Does it mean IHateYou ?

"Grrrr ! Ayaw ko na mag-isip ! " i grinned .

We start to sit down and listen to our teacher . But then , i can't even concentrate , Ano bang ibig sabihin ? And who the hell gave those stupid black flowers ? Pwede namang red or white ? Or pink ? Vio or whatever . Pero bakit kailangang black ?

Li's POV

Im Li , Keira's bestfriend ? Bestfriend ko ba talaga sya ? I feel like i was just used .

Para akong plato na kung kailan may okasyon saka lang ilalabas , for short mapapansin lang ako pag may kailangan .

I used to be with Keira and the Complete Barkada , Im happy with them but not always. Ako kasi ang taga-gawa ng assignment , taga research , utusan at kung ano ano pa . Hindi kase ako katulad nila ate Daiyu na kahit ang talino hindi hinahayaang alipinin sila ng Tropa .

Kaya lang naman ako nasama kila Kei dahil sa Fame , i want to be a QueenBee even if for just a day , week or month . Gusto kong ma-experience ang pagiging isang maganda , pinag uusapan ng lahat , famous , at kilalang kilala sa buong eskwelahan .

Kahit isang araw lang , pero parang imposible eh . Hindi ko kayang lagpasan ang kaibigan ko , sabihin mang may pagka-backstabber kaming lahat sa isa't isa .

"Li , tara bukas sa museum ha ? May titingnan tayo " saad ni Daven

"Ah sige " pag-sangayon ko . Tutal sabado bukas at wala naman akong gagawin .

"Li ! Can you come over to my place sa linggo ? Mag papa-tuitor lang ako , or ako naoang pumunta sa inyo ? Or sa park tayo mag-study para may boys ! " si Krishna naman ang nag-request .

"Boys ? Babe naman ! " sabay akbay ni Duane sa kanya .

"Joke lang yon babe alam mo namang mahal kita diba ? Gwapo lang sila " she pouted

"Gwapo ako diba ? "

"Basta mahal kita " pinisil ni krishna si Duane sa pisngi , hayy . Pumapag-ibig nga naman oh. Sa harap ko pa nag tatamisan !

"Hahahah , basta sa Linggo Krish " kinuha ko ang bag ko at lumabas ng pintuan nakita ko si Keira na may hawak na Black roses .

Black Roses ?

"Kei , anong ginagawa mo ? " tanong ko sa kanya

"Li , tamo to " sabay pakita nya sakin ng rose
"Isnt it weird ? Theres one person who gave me this black roses . What does that mean ? "
She added

"Uhm ? I dont know Kei . Sino ba ang nagbigay nan ? "

"I didnt know too , well anyway it doesnt matter i guess i'll just have to throw this" ibinato nya sa may bintana ang Roses .

"You sure ? " tanong ko

"Hell yes . Its creepy to have those " she laughed and i laughed as well .

Sabay kaming naglakad pauwi ni Kei at ng iba pang barkada .

"Keira ! Iyo ba itong rose ? " tanong ni Kyran sa kanya . Si Kuya Kyran ang nagsisilbing tatay sa barkada kahit papano , tutal may gusto sya kay ate Daiyu .

"Uhm , Ya know ayoko sa ganyang flower ? Ay pwe . I hate those goddamn black roses ! I want red , walang taste ang nagbigay nan eww" kei spit .

"Okay " Kyran throw the flower to the trash at saka kami nagpatuloy sa paglalakad .

"Black roses ? " napatigil kaming muli dahil kay Daven .

"Why Daven ? " tanong ni Duane

"Daven , are you thinking what im thinking ? " napatingin kaming lahat kay Mindy .

"B-Black R-Roses ? " nauutal si Daven

"Black roses refers death" natahimik ang lahat sa sinabi ni Mindy .

Ilang minuto kaming nakatigil sa may daan at pilit isinasaksak ang salitang DEATH sa utak namin .

"G-Guys ? A-Ano ba ? Haahaha , Its just a coincidence na death ang meaning . Baka namaa di sinasadya nung nagbigay , lets go " binasag ni Blake ang katahimikan at nagpatuloy kaming muli sa paglalakad .

Naglalakad kami ng sobrang tahimik .

Kahit ang Noisy Couple hindi nag-iingay .

.......Black Roses means DEATH ........

Black RoseWhere stories live. Discover now