i saw her... lifeless body. punong puno ng sarili nyang dugo... ang kanyang buhok na dati ko nang naamoy ng hindi sadya ay nakaharang sa kanyang muka. na punong puno ng dugo dahil sa lakas ng impact ng kanyang lagbagsak mula sa rooftop ng school... yes she committed suicide...
all my strength disapeared. napang hinaan ako ng loob. di ko namalayan patuloy na palabg dumadaloy sa aking pisngi ang aking mga luha na nag mistulang waterfalls sa dami ng sakit na dulot nito. kasalanan ko to. kundi dahil sakin sana may roon pa syang pag asang mabuhay. naiinis ako sa pride ako. napaka torpe ko kasi.habang nakasiksik ako sa kunpulan ng mga studyanteng kabatch nya. habang dinudungaw namin ang kanyang katawan na binubuhat na ngayon ng mga pulis papuntang ambulansya.
" i heard napagalitan daw sya ni sir Aldarez dahil mali ang sagot na nirecite neto sakanya at dahil sa problema ni sir sa kanyang asawa na gustong divorce sila at napagbuntungan nya ng galit
ito." rinig kong sambit ng katabi ko sa kanyang katabing kaklase.
" grabe... i heard din broken family sila that time daw nag away ang kanyang mga magulang bago sya pumasok sa school."nung pumasok sya kanina ang saya saya nya... napapansin saakin. at nung nakitang may kasama akong babae ay tsaka ito umalis. pansin ko rin kanina nung uwian nila papunta ako nun sa office para ibigay yung mga testpaper namin nakasalubing ko sya. pansin ko yung pagiwas ng tingin nya sakin sabay liko sa kaliwa papuntang hagdanan. pansin ko yung mga munting luha sa kanyang mga mata... iyon palay papuntang syang rooftop at hindi pababa at palabas sa school.
hays di ko maano ng maayos sige next ko nalang ituloy. hashhash to be continued!!!!