Selos (one shot)

297 5 0
                                    

SELOS   

  Selos di ba yan ang salitang mahirap maramdaman lalo na kung wagas-wagasan kang nagmamahal...................

.

.

.

.

.

.

.

Bakit ganon nung una ko syang nkilala hate na hate ko sya halos ayaw ko nang makita ang PAGMUMUKHA nya kci inis na inis ako sa  kanya...... Sa tingin ko nga pagnakikita ko sya parang di na mabubuo ang araw ko....... Pero bkit ngaun pag nakikita ko sia ang saya-saya ng araw ko kulang pa nga isang araw eh...gusto ko lagi ko syang nakikita ........at halos gusto kong na sa tabi ko lang sya at ayokong mwala ang tingin ko sa kanya.....................

Ako nga pla si Diane matalik kong kaibigan si Mark . Lagi kaming magkasama khit saan man kami magpunta...

Grade 4 ako nung una kong nkilala si Mark ... parehas kami ng room...............Hanggang ngaung Grade 6 best friend ko prin sya .

Isang araw dumlaw samin si Roxan ang babaeng matalik nming kaibigan ni Mark..

Malungkot man o masaya kasama namin sya . sabi ko sa knya "Bestie , gusto ko nang aminin kay  Mark na may gusto ako sa kanya." biglang sagot nia "Bestie hndi nman kita pinipigilan pero baka pag nan doon na tayo sa harap ni Mark baka di mo naman masbi." biglang sabi ko "kaya nga eh.... pero buti ka pa bestie may boyfriend ka na..... si Kyle masaya ka na ." at sbi naman nia "alam mo bestie mahirap din magkaroon nang boyfriend dhil pag nagselos ka parang di mo maintindhan kung bkit mo pa sya minahal."dahil di ko na kinayanan sinabi ko na ...."Halika na nga !! naiiyak na ko sa mga pinaguusapan natin eh....."

pagkatapos nmin magkwentuhan pumunta na kami sa loob ng capus nmin..

Nang pag pasok nmin sa campus namin paring gugunaw na ang mundo ko nang nakita kong magkasama si Trishia at Mark..... at sweet pa ha!!!  

.                .              .            .              .           .           .        .       .            .          .     .          .      .      .     .     . 

Di ko alam kung eto na ba yung tinatwag nilang selos...

Sa sobrang di ko na napigilan ang sarili ko , di ko sinasadyang masampal si Mark sa harap ng maraming tao . sabay tanong  ko kay Mark " ano bang problema mo Mark ?!! .... BAKIT MO BA KO GINAGANITO?!!!!! di mo ba alam sinasaktan mo ko !!!! ." at sabay sabi ni Mark sakin ...... "huh?? anong sinasaktan Dian ??? ikaw nga tong umiiwas pag kasma ko si Trishia ...." sabay takbo ko pero napigilan ako ni Mark . "Dian umamin ka nga nagseselos ka ba???." tanong sakin ni Mark ..... di ko napigilan ang sarli ko at sabay sabi ko "oo Mark nagseselos ako sayo , at di mo ba nararamdan na may gusto ako sayo matagal na kayalang wala lang akong lakasa nang loob na sabihin sayo ....... dahil di ko alm baka bale walain mo lang ang nararamdamn ko sayo!!! at baka mag mukha akong t@ng@ kaya nilihim ko na lang iyon ...............dhil baka magalit yang girlfriend mo!!! ...................ako na ang lalayo Mark !!! dahil baka mahirapan ka pa!! 

(pharagraph ata tong sinabi ko eiii!!!)............ and then sabi nya .....

"huh?!? si Trishia hindi ko sya girlfriend study partner ko lang sya ..... in truth matagal narin kitang gusto Dian......... MAHAL NA MAHAL kita Dian.Wla lang din akong lakas ng loob na sabhin sayo...and im sorry if i do something wrong .....please forgive me ...... "wala kang ngawang mali Mark kaya dapat di ka nag so-sorry sakin, dapat nga ako ang mag sorry sayo eh."

Pagkatapos noon biglang lumuhod si Mark sa harapan ko at kinuha ang left hand ko .

"Mark ano ba yang ginagawa mo ??? >//////////////////////<."tanong ko sa kanya........ sabay tanong nya rin sakin na ............"Will you be my girlfriend?????." OH!!!! MY!!!! G!!!!!!!!!!! tinatanong nya ko kung pwede ba daw nya ko maging gf ........ and syempre papatgalin ko pa ba eto na to oh!!! sabay sagot ko nang "YES!!!." at sabay yakap nya sakin .......................

 __________________________________THE END____________________________________

 SANA NAG ENJOY KAYO :))))))

Selos (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon