"Signs" Annie's POV

17 2 0
                                    

I need to do that! Kailangan ko ng icut yung pagkikita namin.
Hindi ako pwedeng ma fall sakanya!

It's been a week now nung nakipag stop na ko sa pakikipag kita kay Carlo. Pero the more na tumatagal to, the more na nadadagdagan feelings ko sakanya.

"Fate, help me."

Okay ganto nalang, since na blue yung calling card na binigay ni Carlo nung first kaming nagkita, kapag nakakita ko ng blue na botones, kailangan ko ng puntahan si Carlo.

Eto ako ngayon, naglalakad sa labas umiiwas tumingin sa kung saan saan kasi baka makakita ko ng botones na blue. Then I bumped sa isang guy tas nalaglag yung mga tinitinda nyang mga BOTONES! wala panaman akong nakikitang blue na botones. until I saw his hand. He was holding a blue botones tas tinitigan ko then nag salita si kuya.

"Eto lang ang kaisa isang botones na hindi ko pwedeng ibenta at hindi ko rin kayang mawala sakin. Nainlove kasi ako, pero niloloko lang pala nya ko. Nag sorry sya at sinabi nya na di nya na uulitin, bago ko sya patawadin humingi ako ng sign, favorite number kasi nya 3 kaya yung hiningi kong sign makakita ng botones na may 3 butas, at eto yun" pinakita nya ulit yung blue na botones na may tatlong butas sakin.

"Asawa ko na sya ngayon, tapos may tatlo kaming anak" he continued telling his lovely story. nakaka touch, he already found his true love.

"Sana mag tagal pa po relationship nyo. Stay strong po, sorry nga po pala kung nawala yung iba nyong botones dahil nalaglag" then I lended him 100 pesos to pay dun sa mga nawala nyang benta.

BAKIT BA KASI KAILAN PA KO MAKABANGGA NG NAGTITINDA NG BOTONES TAS MAKITA YUNG BLUE NA BOTONES NA YUN! Ganto nalang, gagawa pa ko ng isa pang sign, A man should lend me a rose, Kahit sino. pag yun nangyare, kailangan ko ng pansinin si Carlo.

I was walking when I passed a flower shop so iniwasan ko talaga yun. Pero may tumawag saking matanda and he was carrying a heavy bag, nagpatulong syang bitbitin ko yung isa pa nyang medyo mas magaang bag paloob nung flower shop. For thanking me he gave me a rose!

I went home thinking kung gagawa pa ko ng another sign. And yes I did, di ko kasi talaga sure kung kaya kong harapin si Carlo, baka kasi mainlove ako. Ewan, magulo!

My last sign was pag hindi sya tumawag ngayong gabi, hanggang 12:00 mn lang ha, Hindi kami meant to be na magusap ulit.

It was 10:45 pm tas nag vibrate phone ko. I answered it and it was my mom, sabi nya uuwi daw sya ng late.

11:15 pm na at di parin tumatawag si Carlo, baka di nga kami meant to be

11:43 pm still got no call from him

11:45 pm I called him. sorry desperada na ko.

"Bat di ka tumatawag sakin?" I told him

"Kasi sabi mo wag kitang kausapin"

"Dat tunatawag ka parin"

"Annie, I need to do something, mabilis lang. call you later" Then binaba na nya yung call. Sana tumawag sya before 12 para swak parin!

I prayed na sana talaga tawagan na nya ko kasi 11:54 pm na!!

11:55pm nag vibrate phone ko and it was a text from him telling me to wait.
5 MINS NALANG! TUMAWAG KA NA PLEASE!!

11:58 pm my phone vibrated and I answered it

" If you're not Carlo please mamaya nalang tayo mag usap"

"This is Carlo, Annie."THANK GOD TUMAWAG SYA!

Nag continue usapan namin. Na miss ko to.

PS: Nangyari yung three signs kaya kakausapin ko naulit si Carlo.

My Heart Will Go OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon