Chap 9
Hình ảnh cánh cung trong đêm mờ mờ hiện lên dưới ánh trăng ngập tràn màu vàng hạnh phúc. Ngay khi canô cập bến, Yuri nhảy thẳng xuống mực nước nông của biển mặc cho nước lạnh bắn tung tóe lên bộ quần áo chẳng chút ấm áp của cô. Chạy hết tốc lực vào căn biệt thự sáng đèn rực rỡ bất thường, Yuri chợt khựng lại khi cô đứng ngay trước bậc thềm của nó. Hình ảnh xa hoa tráng lệ này quá lạ lẫm với vẻ yên tĩnh của nơi Yuri từng ở. Có vẻ như một bữa tiệc lớn đang được tổ chức tại đây. Quay đầu lại, Yuri phát hiện ra bờ đá hồi trước cô cùng Yoona câu mực được thắp đèn sáng trưng và đầy những du thuyền sang trọng. Chuyện gì đang xảy ra vậy?
Yuri ngập ngừng không biết có nên bước vào không. Cô đang rất lo lắng cho Yoona nhưng nghĩ tới việc cô đến dự tiệc lớn mà lại mặc bộ đồ nhếch nhác hai ngày chưa thay này thì thật là mất mặt dòng họ Kwon quá. Đang lưỡng lự thì một bóng hình mảnh khảnh đi tới đi lui dưới ngọn đèn biển khi tỏ khi mờ đập vào mắt Yuri. Thiên thần và đôi cánh bỏ quên. Im Yoona. Là cô ấy.
Không suy nghĩ nhiều, Yuri hất tung đám cát biển dưới mỗi bước chạy không ngừng nghỉ của cô. Tiếng bịch bịch và cát cuốn theo làn gió đêm khiến cô gái ngước mắt lên tò mò. Yuri dừng trước mặt Yoona trong hơi thở gấp rút vội vã. Bốn mắt chạm nhau, sâu thẳm và lạ lẫm tới bất ngờ. Yuri muốn nói nhiều lắm nhưng cô đã bỏ rơi giọng nói của mình để ôm chặt lấy Yoona vào lòng.
- Yoona, Yul nhớ em nhiều lắm - mọi cảm xúc tuôn trào trong cơ thể Yuri. Yuri nhớ Yoona. Yuri cần Yoona. Yuri yêu Yoona. Nhiều, nhiều lắm, nhiều tới mức không thể đếm được cơ.
Yoona ôm lại Yuri trong im lặng. Vốn dĩ tình cảm của Yoona chưa bao giờ bật thành lời hay thể hiện bằng hành động cho Yuri thấy cả. Đối với Yoona, chỉ cần cô biết trái tim cô đập vì ai là đủ rồi. Nói hay làm liệu có còn quan trọng khi hai người đã ở trong vòng tay nhau không?
Dường như Yuri thấy ôm vẫn còn chưa thỏa nỗi nhớ và tình yêu cuồn cuộn trong cô nên cô cúi xuống chuẩn bị đặt nụ hôn lên đôi môi làm cô nhớ nhung đến phát điên đi được. Nhưng Yoona đã nhẹ đẩy Yuri ra khi biết ý định của cô ấy. Yuri bối rối nhìn Yoona nhưng dưới ánh đèn sáng trưng, khuôn mặt cô ấy vẫn thản nhiên và bình tĩnh lạ kì. Thay vì nói gì đó giải thích cho hành động của mình, Yoona cầm cành cây khô lên và vẽ tiếp bức họa trên cát của cô. Yuri càng lúc càng khó hiểu với biểu cảm của Yoona nhưng cô chỉ im lặng nhìn từng nét vẽ nguệch ngoạc trên cát. Đó là hình một cái biểu tượng người ở mức đơn giản nhất. Con người đó có hai cái sừng hươu và đang nói gì đó. Yuri mở mắt nhìn kĩ hơn thì phát hiện ra đó là một câu hỏi "Yul là ai?".
Yuri mỉm cười rồi cầm lấy cành cây Yoona vừa đặt xuống để vẽ tiếp. Để phân biệt, Yuri vẽ thêm hai cái tai chuột Mickey, nhân vật hoạt hình ngày chưa lớn cô đã từng rất thích, vào cái đầu người tròn vo của cô và trả lời "Yul là cách gọi thân mật của Yuri".
Nhíu mày suy nghĩ một chút, Yoona vẽ lại cái hình đầu to mình tong teo rồi vẽ thêm hình một ông mặt trời tỏa sáng rực rỡ cùng câu thoại "Nếu trời nắng đổ lửa...". Yuri nhớ ngay lập tức tới trò ví von "nếu thì" cô từng bị Yoona mắng là không có chút lãng mạn hồi đó. Bây giờ thì dù Yuri không phải là một người lãng mạn nhưng vì Yoona, cô sẽ trở thành người lãng mạn nhất thế giới. Những ý tưởng sến súa ướt át cứ tự nhiên phủ ngập não bộ của Yuri và cô chỉ việc chọn một cái ngẫu nhiên để viết ra. Vẫn đầu Mickey nhưng tay nó còn cầm cả một cái dù nữa. "...thì Yul sẽ làm chiếc ô dịu mát che lối em đi".