SYNOPSIS

SYNOPSIS

Who would have thought that a waved on Messenger would mark the beginning of their love story?

Nakilala ni Lesley ang seminarian na si Kurt unang araw ng Misa-de-galyo. They bumped into each other. Na-love at first sight agad siya sa binata. Hindi niya in-expect na makatatanggap siya ng wave sa Messenger mula rito. Pinag-isipan niyang mabuti ang desisyon na mag-reply rito sa Messenger. At nang mag-reply siya, their love story begins. Kahit na alam niya na masasaktan siya sa huli ay sinubukan niya pa rin na huwag pigilan ang nararamdamang espesyal na pagtingin sa binata.

They continue their relationship without label kahit nasa congregation pa rin para mag-pari si Kurt. Hanggang sa dumating ang oras na kailangan nang magdesisyon ni Kurt para sa sarili—ang umalis sa congregation o ang manatili sa vocation. Pinili nito ang huli kaya labis na nasaktan si Lesley. She almost blamed God to what happened to them. But in the end, she chose to accept the reality.

Lesley then realized that she was honored to be a blessing to Kurt. It just happened that he didn't belong to her but to Him.

Time flies, Lesley is completely healed. It was December 2016 when she met Kirk Morris, who happens to be Kurt Michael's younger brother. They bumped into each other and exchanged names after. Naka-receive siya ng wave mula kay Kirk sa Messenger. And when she waved back, their love story began.

Turns out Kirk was the story teller. Telling the once upon a time love story of his wife Lesley and her brother Kurt Michael Cancino - the seminarian.