ULAN (ONE SHOT)

79 0 0
                                    

Dahil sa ULAN..
Mas nakilala pa kita..
.
.
Dahil sa ULAN..
Naramdaman kong bumilis ang tibok ng puso ko..
.
.
Dahil sa ULAN..
Sinimulan kitang ibigin..
.
.
Dahil pa rin ba sa ULAN..
Mamahalin mo rin kaya ako tulad lang ng pagmamahal ko sayo?
________
"Rosieeee! Andyan na sila ate Alice mo,bilisan mo naaaa!!!"rinig kong sigaw ni mama kaya mas pinabilisan ko ang pag aayos ng bag ko.

"Opo!pa baba na po akoooo!!"sigaw ko pa balik..

Nung bumaba ako ay halos tumalon na ako nung nakita ko ang ate Alice ko..

"Ateeeeee.. hehehe.. sorry na tagalan.."sabe ko sabay beso sa kanya.. tumawa lang siya at sabay sabeng..

"Oh, tara na.. Aunty, una na po kami ni Rosie :)"sabay labas ng bahay namin.

"Bye ma! I love you!"sabe ko naman sabay dampi ng labi ko sa pisngi ni mama at umalis ..

Ng maka sakay kami ng sasakyan ay sa labas ako sumakay dahil marami na sila sa luob at duon kita na kilala.. naka yellow t-shirt ka nuon at Checkered na Shorts, di ko masiyado na kita ang mukha mo kasi madilim..

Pumunta kami sa Rose Pharmacy para bumili ng gamot para sa mommy ni ate Alice..

At duon ko nalinuwagan ang mukha mo at sheeeeeet!!! Ang gwapo mo! Para akong na love at 1st sight.. ang amo ng mukha mo. Nakaka in love ang iyong mga mata :'> chinitoooo~

Pero natigilan ako nun nung nag salita ka..

"Bakit?" Nataranta ako non at halos ma hulog na ako sa kina uupoan ko..

"H-ha?"sagot ko.. ano bayan! Ang gwapo mo kasi na didistract akoooo~

"*chuckled*Dahan-dahan baka mahulog ka.."yun lang ang sinabe mo pero parang may fire works sa puso ko at parang nakakita ako ng spark sa mga ngiti mo.

Iniwasan nalang muna kita eh baka naman, gutom lang tong naramdaman ko, wala akong tiwala sa dito ko ohh ❤

Kaya ayun, A moment of silence sa labas ng sasakyan -,-

Nung matapos ng bumili si ate Alice ng gamot ay pina andar niya na ang sasakyan medjo na bagot nga lang ng konti dahil sa traffic.

Ng may naramdaman akong tulo..

"Luh? Ano yun?"bulong ko sa sarili, tumingin naman ako sa'yo pero mukhang wala kang naramdaman.. manhid nga naman.

Nung naka andar na yung sasakyan bumohos na ang sobrang lakas na ulan ..

"Sh*t!"sabe ko at tumitingin sa ulap.

"Hahahaha!!! Minamalas nga naman oh.."sabe mo at tumabe ka sa akin, nakaramdam uli ako ng bilis ng tibok ng puso.. parang gusto na nga lumabas -,- amphotek!

"Hoo.. ang lamiiiiiig.."bulong ko uli sa sarili pero narinig niya pala..

"Lapit ka dito.."lumaki ang mga mata ko sa sinabe mo..

"H-ha? W-wag na .. okay la--"naputol ang sinasabe ko ng naramdaman kong hinatak mo ang braso ko sabay yakap..

"Do you feel warm"tanong mo, pero tulala pa rin ako..

"Rosie?"shiiiit! Did you just know my name? Ahihihi, asim kilig akooo~

"H-ha? O-oo okay lang,I mean..pwede mo na akong bitawan."sabe ko habang hinay-hinay kobg tinatanggal ang mga yakap mo.

"I won't,you may get sick.."sabe mo at ngumita .. hala kaaaa ~

Wala na akong magawa kundi hinayaan ko nalang siya, pero biglang tumigil ang ulan pero yinayakap niya pa rin ako..

"Err,pwede mo na ba akong bitawan?"tanong ko.. at duon binitawan mo na ako..

Pero bumigat ang luob ko sa ginawa mo..

I don't know,why?

Nakaramdam ako ng kaunting antok at unti-unti kong pinipikit ang mga mata ko ng maramdaman kong hinyaang mong pumatong ang ulo ko sa balikat mo..
.
.
.
.
*kusot mata*

Pag dilat ko sa mga mata ko, nakita ko si ate Tanya habang nag lalaro ng cellphone niya..

"Gising ka na pala, kain ka na.."sabe ni ate Tanya habang naka ngiti..

Tomango nalang ako ng bigla kong na alala yung nangyari kagabi, at bumilis nanaman ang tibok ng puso ko, in love na kaya ako? Pero ang masaklap sa taong di ko kilala, hays ~>_<~

Lumipas ang maraming araw ay di kita nakita.. maaring isang panaginip lang talaga iyon.. hays, minamalas nga naman ohh.. wala oa naman akong dalang payong -_-++

At ayun ang lakas ng ulan..
Bakit ang UNFAIR mo?!

Halos wala na akong makita sa daan na sasakyan sa lakas ng ulan.
.
.
.
Pero bakit ganon? Parang di na ako nababasa?

Pag tingin ko sa taas ..

Isang payong..

At nakita ko ulit IKAW..
_
[N/A] so Corny noh? Ahihihi!! Dedicate ko yan sa Uknown Crush ko, si Guy-With-The-Green-Shirt ❤

So pleaseeee.. READ!VOTE! And COMMENT!

Thanks for reading ^_~

-Maexkie_12❤

ULAN (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon