"con xin nhờ ơn đấng tối cao trên trời,
cùng với những phép lạ ngài ban,
mà cứu vớt linh hồn nhỏ bé này trước cám dỗ ma quỷ.amen."
một tiếng gào rú thảm thiết như xé toạc cả bầu trời ra làm hai, vang lên dữ dội trong không trung. những đợt sấm chớp cứ nổ đoàng xuống mặt đất. bầu trời đen kịt bao vây cả thành phố cùng những cơn lốc đang muốn nuốt chửng cả cái nơi nhỏ bé này. ta có thể thấy bóng dáng một người nam đang cầm dấu thánh giá, tay thì ghì chặt một người nữ đang thét lên trong cơn đau tột cùng.
là seo changbin.
gã khoác trên mình chiếc áo măng tô đen dài đặc trưng của tổ chức và đang thực thi nhiệm vụ lần này của mình. gã ta đang hoàn thiện bước cuối cùng để trục xuất con quỷ này ra khỏi người cô gái tội nghiệp. lần này là hiện thân của sự ghen ghét, chắc mọi người cũng đã từng nghe qua tên "leviathan" nhỉ. mà đây chỉ là một tên thuộc hạ hắn phái đến để quẫy nhiễu người dân vô tội.
ở thế giới mà changbin sống đầy rẫy những tên quỷ lang thang ở trần thế, dụ dỗ con người sa vào tội lỗi. bản thân changbin cũng không ngoại lệ. dục vọng của con người là một thứ không thể nào tránh khỏi. bản thân ta không thể tự loại bỏ nó được vì nó được coi như là một phần bản năng của con người. quỷ dữ không nhất thiết phải hiện hữu trước mắt, chúng có thể tồn tại trong suy nghĩ của mỗi người và thông qua đó tiếp tay cho con người phạm tội. có rất nhiều loại tội lỗi trên trần gian, điển hình nhất là bảy mối tội đầu và mỗi tội sẽ có một con quỷ đại diện cho chúng. cái tên quen thuộc nhất chắc là lucifer - thiên thần sa ngã bị thiên chúa đuổi khỏi nơi thiên đàng đất thánh.
changbin vẩy nước phép, những làn khói đen bay lên rồi tan biến dần, chỉ còn những hạt bụi đen đọng lại. tên quỷ dữ đã bị trục xuất rồi, changbin nhẹ nhàng đỡ cô gái xanh xao ngồi dậy. quỷ dữ khi nhập vào người thường khiến cho họ trở nên gầy guộc, xanh xao và hốc hác. sau khi bị nhập và đã được trục xuất thì nạn nhân thường có xu hướng bị ám ảnh tâm lý, đa số là vậy. tùy vào thể trạng và tâm lý của mỗi người mà thời gian phục hồi có nhanh hay không. gã bế cô đến rồi giao lại cho người nhà, dặn dò những điều cần thiết và đáng lưu ý cho họ để nạn nhân có thể phục hồi một cách tích cực nhất. gã đứng nhìn cha mẹ của cô gái ấy ôm lấy đứa con gái bé bỏng của mình, siết thật chặt trong vòng tay cùng với những dòng nước mắt chảy dài. thế giới này là một nơi kinh khủng, nhưng ít nhất sau mỗi lần trừ quỷ thì gã ta vẫn nhìn thấy được sự ấm áp và yêu thương của con người. gã phủi tay, cúi đầu chào gia đình nọ rồi xin phép quay trở về. vậy là nhiệm vụ lần này đã hoàn tất, không trơn tru cho lắm nhưng cũng đã kết thúc.
bản ngã của con người luôn tồn tại sâu trong mỗi linh hồn của chính mình. kể cả thiên thần cũng vướng vào sa ngã phạm tội, đương nhiên thầy trừ tà cũng không phải là một ngoại lệ. đối với một người như changbin, vốn dĩ gã cũng chỉ là một con người tầm thường không hơn không kém, nếu nói gã trong sạch chưa vấy bẩn dịp tội thì lại là nói dối.
hội thánh - nơi mà gã làm việc, nghe thì có vẻ linh thiêng cao cả nhưng thực chất thì lại đầy rẫy những kẻ tham ô giả tạo và ngu muội. gã ghét nơi này, nhưng gã buộc phải cắn răng chịu đựng vì đây là miếng cơm manh áo của gã. gã không ghét công việc của gã, tuy rằng nó đòi hỏi một sức chịu đựng bền bỉ và tinh thần thép trước những lời chèo kéo xảo quyệt, nhưng đổi lại gã thích việc cứu người. giúp đỡ một sinh mạng trước ngưỡng cửa sinh tử là một điều tốt. từ nhỏ cha của gã đã dạy rằng cho dù người đó có đối xử không tốt với mình đi chăng nữa thì lúc người ta cận kề cái chết vẫn phải đưa tay giúp đỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
binsung | forbidden curse
Fanfictiondark catholic, royalty vibe (thế kỷ 18 mình nghĩ thế). warning: lowercase, sẽ có thể mắc lỗi về phần tư liệu tham khảo. NOTICE: những tư liệu được tham khảo sẽ có thay đổi khi đưa vào trong truyện, tất cả chỉ là trí tưởng tượng. ngoài couple chính l...