Special Chapter 1

678 40 0
                                    

AYTSpecialChapter1
Thank you for 10k reads, Ciamors.

Messenger
06-07

Thamara
Love, where are you na?

Kiel
I'm changing tires lang, mahal. Medyo malambot kasi yung gulong ng sasakyan kanina ko lang napansin. Anong oras daw ba mag start yung kasal?

Thamara
Mga 1:30 sabi ni Theo.

Kiel
Dadating tayong late tapos sisigaw ako ng "Itigil ang kasal!"

Thamara
Don't do that. You'll ruin Kariya and Vinn's wedding. Hindi pa nga natin sila masiyadong close. We just met them sa anniversary ng parents ni Theo.

Kiel
I'm kidding

Thamara
I know :P

Kiel
There's something about anniversaries

There's always something good that happens kapag uma-attend tayo ng ganoon.

We met Theo's cousins na ininvite tayo sa kasal and we met personally.

Thamara
Oo nga, love. Napansin ko din!

Wait

Matagal pa ba?

Kiel
Yes

I'm sorry, male-late talaga tayo.

Thamara
It's okay. Ingat ka sa pag drive. Take your time to get here 'wag ka magmadali.

Kiel
Joke lang, mahal. Malapit na ako sa bahay kaya baba ka na.

Thamara
Alam mo ikaw

Kiel
Come down, Mrs. Villagomez. I'm here.

━━━━━━━━━━━━━━━

I smiled as I put my phone in my purse and descended down our stairs. As he awaited my entrance into the car, I caught him smiling widely while looking at me.

"Bakit?" I asked when I got in.

I buckled up my seatbelt and then turned to face him. Nakatitig pa rin siya sa akin hanggang ngayon.

"Start the car, love." I said.

"God, thank you for this pretty lady." He whispered.

Agad ko siyang pinalo ng mahina. He chuckled as he starts the engine of our car. When me and Kiel met Kariya and Vinn, we instantly clicked. Kaya kahit ilang buwan palang kaming magkakakilala they wanted us to be in their wedding. Kiel reached for my hand and held it while he's driving.

Napunta ang paningin ko sa rear view mirror kung saan kita ang dalawang malalaking paper bags na may laman ng regalo namin sa kanila. I checked the time to see if we can make it on time and we can. Mabuti nalang talaga at maagang napansin ni Kiel na malambot ang gulong dahil kung hindi ay baka maflat-an kami ng gulong sa kung saan.

"Did you wait long?" He queried. Umiling lamang ako.

"Ikaw, did you?"

"I waited long enough to marry you and it was all worth it." He flashed a sweet smile at me before looking back at the road.

The fact that Kiel and I are now a married couple still astounds me. Like most couples, we occasionally argue and have misunderstandings, but we always work things out. Hindi niya hinahayaang magalit ako ng matagal dahil hindi niya raw gusto iyon. Our bond is something I really treasure.

"I love you." I said.

"May kasalanan ka ba?" Naguguluhan niyang tanong.

"I always say that to you!"

He chuckled. "I love you too." He pulled my hand closer to his and tightened our hands together.

━━━━━━━━━━━━━━━

Are You There?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon