Chapter 013

175 11 1
                                    

Y/n POV-

Habang naka yakap sakin si Mitsuya ay biglang dumating si Baji, Bumitaw si Mitsuya sa pag kakayakap sakin at itinago ako sa likuran Niya

Baji: Bakit itinatago mo sakin si y/n?

Mitsuya: Hindi ko Siya tinatago sayo

Baji: Hindi?! Eh bakit nilagay mo
Sya diyan sa likuran mo nung dumating ako?!

Mitsuya: Umalis ka na, nag uusap kami ni y/n.

Baji: bakit? Para Ikaw lang bigyan nya Ng second chance?!

Mitsuya: Isipin mo na kung anong gusto mong isipin, Ayoko ng gulo

Baji: Y/n mag usap tayo!

Mitsuya: Umalis ka na!

Baji: Ano ba pake alam mo ah?!

3rd person pov-

Balak sanang sapakin ni Baji si Mitsuya pero pinigilan ni y/n Si Baji.

Y/n: Baji Tama na!

Baji: Y/n mag usap tayo please

Y/n: Baji umalis ka na

Baji: Wow pati ba naman Ikaw y/n?!
Ano si Mitsuya na lang bibigyan mo ng second chance?!, Parang kasalanan ko pa ngayon kung bakit nag kakaganto tayo ah.

Y/n: Baji Hindi sa ganun.

Baji: Hindi eh!! Kase parang lumalabas na kasalanan ko kung bakit nag kakagulo tayong tatlo ngayon!, Ako ba yung nanggulo kahapon?! Bakit parang si Mitsuya lang gusto mong bigyan ng second chance?!

Y/n: Baji Hindi naman...

Baji: Sige y/n ok lang, si Mitsuya na lang bigyan mo ng second chance, tutal Hindi naman ako kasing perfect Niya eh, Hindi ako kasing talino Niya at Hindi Rin Ako kasing gwapo Niya!
Hindi Rin Ako kasing bait Niya!

Kaya ok lang, Hindi kita pipilitin na bigyan ako ng second chance, alam ko naman una pa lang na si Mitsuya na talaga ung pag asa sayo eh.

Kase perfect syang lalaki, kaya nyang gawin lahat! Kaya ka nyang mahalin ng higit pa sa pag mamahal na ibibigay ko sayo.

Hindi na kita pipilitin y/n, Salamat dahil kahit papaano naranasan Kong mag mahal ng isang babaeng tulad mo, Isang babaeng tulad mong perpekto tulad ni Mitsuya.

Sana maging masaya kayo, Sana mag tagal kayo, hiling ko lang sayo mitsuya na wag na wag mong sasaktan si y/n, dahil Hindi ko kayang makita sya na nasasaktan.

Hindi ako Galit sayo y/n, kung saan ka masaya duon na lang din ako, susuportahan kita sa desisyon mo, pero di parin ako susuko sayo dahil Mahal kita.

baji left and dropped the flower he was carrying

I couldn't help but cry because I felt sorry for Baji

Baji POV-

Pumunta ako Kay y/n para mag sorry, bumili din ako ng flowers para sakanya, rose Ang binili ko dahil nabanggit Niya sakin na yun Ang paborito niyang bulaklak.

Pag punta ko duon ay Nakita ko silang magkayakap ni Mitsuya, Nagulat ako ng bigla syang Itago ni Mitsuya sa likod Niya na para bang ayaw ni Mitsuya na maka usap ko si y/n.

Gusto ko lang siyang maka usap, pero ng marinig ko sa bibig ni y/n Ang pag papaalis Niya sakin duon ako nagalit, na parang ako yung may kasalanan kung bakit kami nag kakagulong tatlo.

Alam ko na Hindi ako Yung sinisise ni y/n. Pero Wala na lang akong nagawa kaya nasabi ko lahat ng nararamdaman ko, pinipigilan Kong umiyak pero sa sobrang sakit ng nararamdaman ko ay bigla na lang pumatak Ang mga luha sa mata ko.

You Are The Only One Who Makes Me HappyWhere stories live. Discover now