Chương 3:

46 10 5
                                    

Để cho 2 người kia dễ hiểu tôi đã nhờ Raphael tạo cho họ cái mục lục giống của tôi. Khỏi phải nói thì việc này quá dễ đối với một kỹ năng tối thượng.

Để đề phòng tôi đã bảo Raphael tắt tính năng dịch chuyển của cái mục lục của hai đứa bạn thân tôi. Nếu không tắt thì họ sẽ chạy lung tung trong dòng thời gian thì không biết có chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Haiz....

" Này Veldora, cậu kéo từ trên xuống đi. "

Cậu ấy ngạc nhiên nhìn tôi rồi làm theo.

" Ồ. Cái này là mục lục hả Rimuru? Tiện lợi quá đi. " Họ thích thú tranh nhau với cái màn hình mục lục.

" Có cái mũi tên kìa, thử bấm vào xem sư phụ. " Nghe bà tiên nói Veldora làm theo.

"  Ồ, năm 2879 trước công nguyên, truyền thuyết về nước Xích Quỷ. Nghe hay thế đọc thử đi sư phụ. "

" Để ta để ta. "

" Xích Quỷ là một quốc gia cổ của cư dân Bách Việt. Phía Bắc giáp sông Dương Tử, phía Đông giáp biển Đông, phía Tây giáp Ba Thục, phía Nam giáp Hồ Tôn. Nó được xem là Quốc hiệu đầu tiên của Việt Nam vào đầu thời Hồng Bàng. "

" Xích Quỷ? Nghe khó hiểu quá Ramiris nhỉ?"

[ Raphael. Xích Quỷ nghĩa là gì? ]

{ Dạ, thưa ngài. Xích Quỷ có nghĩa là quỷ mặc áo đỏ. Ám chỉ trang phục của cư dân là màu đỏ. Trên người xăm đầy mình, nên người Hán gọi là quỷ. Về sau người Xích Quỷ gọi mình là Việt.
Và nó còn ám chỉ màu đỏ ở phương Nam là nơi văn minh. }

[ À ta hiểu rồi. ]

[ Còn Bách Việt nghĩa là nhiều tộc Việt chứ không phải một tộc phải ko? ]

{ Dạ đúng ạ. Bách Việt là nói chung cho tất cả các tộc Việt. Ví dụ như Âu Việt, Lạc Việt, U Việt, vân vân... ạ. }

( Bản đồ nước Xích Quỷ )

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

( Bản đồ nước Xích Quỷ )

" Còn nữa kìa sự phụ. Lần này sư phụ để tôi." Sự nháu nhỉnh của Ramiris.

"Huyền sử lập quốc của Việt Nam bắt đầu với Đế Minh cháu ba đời Thần Nông, sinh ra Đế Nghi, sau đó nhân lúc đi tuần phương Nam lấy con gái Vụ Tiên sinh ra Lộc Tục.

Đế Minh muốn Lộc Tục lối ngôi vì thấy Lộc Tục là người thông minh. Nhưng Lộc Tục đã nhường ngôi cho anh là Đế Nghi.

Về sau Đế Minh truyền ngôi cho Đế Nghi, cai quản nước Xích Thần ở phương Bắc sông Dương tử. Còn Lộc Tục được phong làm Kinh Dương Vương cai quản phương Nam."

" Thú vị thật sư phụ nhỉ. "

" Phải. Kuhahaha..."

Tôi cũng cười nhẹ để thể hiện sự thích thú với họ.

Nhìn vào màn hình thì nó có đề cập là nước Xích Quỷ qua được ba đời Hùng triều.

Hùng triều thứ nhất chỉ có một vua đó là Kinh Dương Vương bắt đầu từ năm 2879 TCN, kết thúc năm 2794 TCN.

Tiếp theo là Hùng triều thứ hai. Khởi đầu với vua Lạc Long Quân và kết thúc năm 2525 TCN.

Cuối cùng là Hùng triều thứ ba. Lân Lang làm vua khoảng từ 2524 TCN, lấy liên hiệu là Hùng Quốc Vượng. Ông đổi tên nước là Văn Lang và rời đô về Phong Châu. Chấm dứt cho Quốc hiệu Xích Quỷ từ đó.

[ Này Raphael. Ta thường nghe nói truyền thuyết thì thường không có thật. Vậy truyền thuyết về nước Xích Quỷ này là như thế nào? ]

{ Dạ vâng. Thực chất đó là liên minh của ba nước Việt Chương, Việt Thường, Việt Dương. Ra đời trong công cuộc đấu tranh giành độc lập gắn với sự sụp đổ của nhà Thương. Việt Chương có kinh đô ở Ngô Thành là lòng cốt trong liên minh.Đã lãnh đạo cư dân Xích Quỷ đánh bại cuộc xâm lược của quân Ân Thương do chính vua Thương Vũ Đinh chỉ huy. }

[ Thì ra là như vậy. ]

Sau khi được Raphael giải đáp. Tôi đã giải thích lại cho hai người kia biết.

Khuân mặt của hai đứa bạn thân tôi thể hiện sự hứng thú về những thông tin ấy.

______________________

Hết chương 3.

Các bạn đọc có thấy khó hiểu ko? Tôi là người viết tôi còn thấy lú nữa 😢

Nếu ai ko hiểu gì thì comment nhé.  Tôi sẽ giải thích. Nếu tôi ko trả lời được thì bạn nào biết giải thích hộ tôi với 😅

Nói thực thì tôi cũng muốn viết chương này dài thêm. Đôi phần là do thời kỳ này khá là mơ hồ và phần là do viết truyện lịch sử khó quá 😢 Tôi không thể xuyên tạc lịch sử phải ko nào? Và viết làm sao người đọc dễ hiểu nữa 😅 ( Ai bảo tôi lười thì có phần đúng rồi đấy :)))) )

Ok. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.

Tác giả: Lê Tư Thành.

Học lịch sử cùng Rimuru Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ