XUI XẺO

0 0 0
                                    

Một buổi chiều mưa rào tại khu phố, mưa cứ rơi tí tách từng giọt. Bên trong căn hộ nhỏ là Hy, cô ấy đang mãi mê phá đảo một tựa game vừa tải hôm qua. Đang mải chơi thì điện thoại reo lên, Hy bắt máy và đầu dây bên kia vang lên giọng nói: "Chuẩn bị đi nha, tao qua đón mày đó." Đó là Nhi, bạn cùng học chung với Hy. Dù chỉ mới biết nhau không lâu nhưng hai người rất thân và luôn đi cùng nhau. 
Hy vội vàng đáp lại: "Okay, tao biết rồi." Rồi cúp máy.
Sau đó Hy liền đi tắm rửa chuẩn bị, chọn một bộ đồ đơn giản và đợi Nhi đến.

20 phút sau thì Nhi đến, hai đứa cùng đèo nhau đi đến quán cafe quen thuộc. Đó là một quán nước nhỏ nhưng không gian rất ấm cúng, yên tĩnh và không quá ồn ào. Vừa đến thì hai người đều order hai ly bạc xĩu, lúc đầu thì Hy chả thích uống cafe cho lắm. Nhưng dần đi chung với Nhi thì đã thành một trong những món nước ưa thích.

Nhi nhìn Hy uống ly cafe và hỏi : "Nè, dạo này sao rồi? Mày có tìm được ai đó ưng ý chưa?" . Hy lắc đầu ngán ngẩm: "Chả có ai cả", rồi thở dài suy nghĩ. Từ trước tới giờ thì chuyện tình cảm của cô ấy chẳng bao giờ trọn vẹn cả, thật sự cái cảm giác vui vẻ và hạnh phúc khi yêu Hy còn chả nhớ nó là cảm giác như thế nào. Dần dần rồi cũng chẳng còn cảm xúc gì nhiều cả, cũng chẳng dám mong đợi gì nữa. Cô còn nghĩ có khi sau này cô sẽ chỉ sống một mình với một bé mèo được nhận nuôi, đôi khi làm "mẹ đơn thân" cũng không có khó khăn gì lắm đâu nhỉ? Cùng lắm chỉ là sự cô đơn mỗi khi thấy một cặp đôi nào đấy trên phố thôi, Hy cứ vậy mà nhìn ra cửa sổ với dòng suy nghĩ liệu độc thân thì có phải tốt hơn không..?

(GL) Niềm hạnh phúc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ