I've waited a hundred years
But I'd wait a million more for you
Nothing prepared me for
What a privilege of being yours would doI was about to knock at his door when I heard him sing my favorite song. He used to sing it for me when I can't fall asleep. Lumapit pa 'ko ng bahagya sa puwang ng pintuan sa kwarto niya upang makinig. I am about to surprise him because today is our third anniversary. I tried so hard to prepare silently because I don't want to spoil my own plan.
If I had only felt the warmth within your touch
If I had only seen how you smile when you blush
Or how you curl your lips when you concentrate enough
Well I would have known
What I was living for all along
What I've been living forI smiled when he continued singing my lullaby. Isa sa mga dahilan kung bakit ko minahal si Steffan is because of his angelic voice. I still remember the day when I first heard him sing, halos natunaw na yung puso ko noon dahil sobrang lamig at ganda ng boses niya.
Your love is my turning page
Where only the sweetest words remain
Every kiss is a cursive line
Every touch is a redefining phraseSteffan is my long time boyfriend. Siya palang ang tumagal sa akin ng three years. Kadalasan kasi ng mga naging boyfriend ko noon, hanggang one or one and a half year lang. Ang pinakamatagal ko na yata ay yung one year and nine months. Well, that was before when I met Stef. Pero ngayon, it's been three years. Three long years and I still fall for him more every single time.
I remember who I've been for who you are
For nothing makes me stronger than your fragile heart
If I had only felt how it feels to be yours
Well I would have known
What I've been living for all along
What I've been living forHinintay kong kantahin niya ang pinaka paborito kong bahagi ng kanta ngunit mukhang wala na siyang balak pang tumuloy. Hinawakan ko ang seradura ng pinto nang marinig ko siyang humugot ng isang buntong hininga.
"Goodnight baby girl. Sleep tight. I love you." He said. He even made a kiss sound.
Napahinto ako at tila hindi ko alam kung paano ko huhugutin ang hiningang kanina ko pa pinipigil. Miski ang mga paa ko ay hindi ko mai-angat upang malapitan siya.
"Yes, I'll be there tomorrow. See you, bye." Bakas sa tono ng boses niya ang galak. Doon ko lamang napansin na may kausap siya sa kanyang cellphone. Pero teka, sinong baby girl? At anong "I love you"?
I was about to call his name name but he suddenly stood up and put his phone on his bedside table. Ni hindi man lang niya naramdaman na may tao sa pintuan? Kumuha siya ng bath towel sa kanyang closet at agad na pumasok sa bathroom. I saw his phone lit up, kaya naman tumuloy na ako ng dahan dahan at tiningnan ang message na dumating. Nadurog ang puso ko ng mabasa ko ang pangalan ng sender.
Jessie Samaniego
Thanks for singing, babe. I'll see you tomorrow. Goodnight and I love you so much. Happy 8th months, love! ❤️
Jessie Samaniego? No. No, it can't be. Isa isang nagsipatakan ang luhang kanina ko pa pinipigilan. Binura ko ang text ni Jess at ibinalik sa pwesto ang cellphone niya. Pumunta ako sa kitchen to prepare everything.
Kalma, Gabriella Klaire. Wala yun. Wala lang yun. Hindi magagawa ni Steffan ang lokohin ka. No, he did not. No, he cannot. Mahal ka niya, remember? Kahit anong gawin ko para mapakalma ko ang sarili ko ay ayaw parin huminto ng luha ko sa pagpatak. Traydor na mga luha. Naghilamos ako upang mawala ang bakas ng pag-iyak at binigyang pansin nalang ang banner na pinaghirapan kong gawin.