Kabanata 2

7 0 0
                                    

All my life i've never experienced having a dinner with my family, All I know is I should never been born because I am cursed, they don't want me to go near them but seeing them safe satisfy me already, their safety is what matters.

Even if I have to sacrifice myself.

My family, my precious family that got ruined by having me in their lives, I was a mistake-no I am a mistake, My mom said I should never been born, I can still remember her saying that words to me while looking at me with a disgusted eyes, tired, I accepted all my mother's beating while she's spitting those words to me, if that can ease her agony I am willing to sacrifice my body to her.

Crying, I look at my brother who just stood there and not doing anything pains the hell out of me, everything pains me.

My dad who's not even my real father helped me from dying that night. He dressed me up, gave me his home, his money, and he said all I have to do is to be myself but how? I owe him my life if it's not him, I'm not here fulfilling mg dreams now.

I can fulfill my dreams even if I don't know how to be myself.

My life is full of pretending, I do missions, I do killing and many illegal things that a girl like me can't do, but I am Zeriana Ikaika and I can do what I want.

"How deep is your thoughts?" Someone interrupted me while I am sitting here in a branch of tree, umakyat ito at umupo sa tabi ko. I stared at him analyzing his looks, pointed nose, thick eyebrows, silky hair, fair skin, definitely a gorgeous man. Namula ito at kumunot ang noo habang iniwas ang tingin sakin.

"Nevermind. I'll go see you around" he said before jumping off, kumunot din ang noo ko why did I analyze him? It's not my thing to do that is he that attractive that even me who don't give a single fuck cannot resist?

Wow I can't believe it! the great Zeriana did analyze a man

Bumuntong hininga ako at bumaba na rin, tinakasan ko ang dalawa dahil sa ingay nila,

ayoko ng maingay, noise irritates the hell out of me.

Pumasok ako sa unang subject ngayong araw ang special combat class, hindi na ako nabigla dahil kilala ko ang ama ko. Pagpasok ko ay agad akong puwesto sa likod habang ang prof ay hindi namalayan ang aking pagdating dahil busy ito sa pakikipagpares, naiinip man, sinikap kong maghintay sa tugon ko hanggang sa ako nalang ang natira na walang kapares.

"You'll be paired with Zero, just wait for him to show up"

Bulongan ang namayani sa loob nang silid naway ma swerte raw ako dahil isa sa mga Vanguards Maven ang makakapares ko, iniwaksi ko ang mga iniisip ko at nagbihis muna nang combat suit na hapit hapit sa katawan kung ganito rin lang naman ang susuotin sa pang araw araw ay mag sasanay nalang akong mag isa, sanay akong mag suot ng ganito ngunit kapag kay misyon lamang at hindi nakikita ang mukha ko.

Napabuntong hininga nalang ako at lumabas para magtungo sa training grounds at doon hintayin ang kapares ko.

Ilang minuto pa ay nagtilian ang mga kaklase ko narinig ko ang pangalang Zero kaya umangat ang tingin ko at doon siya natagpuang naglalakad patungo sa akin, siya pala ang lalaki kanina sa puno na tinitigan ko bigla tuloy akong tinabunan nang hiya kaya umiwas ako nang tingin at lumunok.

"Let's train now miss" Napaka tipid niyang magsalita akala mo'y limitado lang ang mga letra niya, tumango ako at puwesto sa gitna sumunod siya at pumosisyon.

"I won't go easy on you" Sambit niya kaya ako'y napangisi.

"Same here" Seryosong saad ko at sumugod, I aimed to kick his stomach ngunit mabilis siyang tumalon. Gumanti siya sa pamamagitan nang suntok pero mabuti nalang ay mabilis ang reflex ko, I stepped backwards and positioned myself, I ran fast and jumped high and kick his face hindi niya inaasahan iyon kaya muntik na siyang matumba ngunit binalanse siya ang sarili, sumugod din siya ng sipa, inilagan ko iyon ngnuit ang sumunod niyang atake ang muntik ko nang ikinatumba tumama ang kamao siya sa tiyan ko kaya napa ubo ako.

Ngumisi ako at sumugod muli, hindi ko na mabilang kung ilang palitan ng suntok at sipa ang naigawad, namalayan ko na lang na tumigil na ang iba at nanonood na sa amin, hinihingal kong binawi ang kamay ko kay Zero at umupo sa damuhan, ginaya niya rin ako at inabutan ng tubig na hindi ko alan kung saan nanggaling, tinanguan ko ito bilang pasasalamat.

"You two did well, mukang may katapat kana Zero" Ngumiti ang prof bago kami dinismissed, tatayo na sana ako ngnuit may kamay na humarang sa mukha ko, tinitigan ko ito na para bang isa itong mahiwagang bagay.

"Are you gonna take it or not?" Inip na sabi nito, wala akong ngawa kundi tanggapin ito at lumakad walang nagsalita sa amin kaya't ako na ang bumasag sa katahimikan.

"Nice moves nakakahanga, sana'y matutunan ko ang mga iyon." Walang hiya hiyang saad ko na ikinagukat niya ng kaunti, bumawi ito at ngumisi muli.

"Same here, Let's be partners para mas madaling matutunan ang mga ito. Sambit nito, tumango ako at nagtungo sa silid palikuran. Sa aking pagligo ay hindi ko mapigilang ngumiti ngunit nauwi yon sa ngiwi nang matauhan ako.

What the fuck Zeri? did you just got carried away?

Sa sumunod na klase ay hindi ako nakinig dail walang pinag kaiba ang itinuturo nila dito at sa human realm, ang habol ko lang dito ay mahanap ang totoo kong ama nagbell
at hudyat nalunch break na.

Palabas ako ng classroom nang may humila sa akin handa na sana akong bigwasan ito nang makita kong si Xasra ito kasama si Xilah.

"Ba't hindi mo kami hinintay kanina? alam mo bang nag alala kami dahil akala namin malligaw ka ngunit tinawagan ko si Zero nandon kana daw sa unang mong subject" Mahabang lintaya nito na siyang ikina ngiwi ko.

"Pasensiya na ayoko ko kasi sa maingay." Maikling paliwag ko, wala akong nakikitang dahilan para hindi sabihin ang rason. Ngumiti silang dalawa na ikinataka ko.

"Naiintindihan namin, sa susunod kokontrolin na namin ang sarili basta sumabay ka lang palagi samin" Sinigit ni Xilah, pilit akong ngumiti at tumango na ikinalawak nang mga ngiti nila.

"Tara na sa cafetiana gutom nako"

Taming The Wildfire  Hybrid Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon