Chương 1

261 32 10
                                    

Từ xa xưa, mẹ thiên nhiên đã tạo ra nhiều loài vật trên Địa Cầu từ da thịt của chính bản thân. Đầu tiên là nhưng loài động vật ăn thịt, rồi ăn cỏ và đến chủng loài hoàn hảo nhất - con người. Họ được nuôi lớn trong bầu sữa ngọt ngào và nhưng cái ôm trìu mến của mẹ thiên nhiên. Tuy nhiên, càng lớn mạnh thì tâm địa con người càng mục ruỗng, chúng xả thải ra môi trường, chặt phá rừng cây làm nhà và xây lên những tòa địa ốc. Càng quá đáng hơn nữa, chúng dám tạo ra những vũ khí sinh học đầu độc chính đồng loại của mình. Mẹ thiên nhiên không thể cứ đứng nhìn địa cầu xinh đẹp mình tạo ra cứ thế mà lụi tàn, trước khi rơi vào giấc ngủ ngàn đông, ngài đã gieo 1 thứ hạt giống chỉ sinh sôi này nở khi thế giới đã quá mục ruỗng. Khi thứ hạt giống này nở rộ, loài người sẽ diệt vong.

____________

"Eo ơi nghe đáng sợ quá đi mất, cái thứ mà anh kể chẳng phải chỉ là 1 câu truyện truyền thuyết thôi sao? Nó thực sự sẽ không có thật chứ ? "

Đứa trẻ ôm lấy Isagi, khẽ cọ vào xương quai xanh anh. Isagi xoa đầu thằng bé, khẽ mỉm cười

"Tất nhiên rồi, câu chuyện này sao có thể là thật được? Đã đêm muộn rồi, em tốt nhất nên ngủ sớm đi Tekeo, không anh sẽ cắt phần quà vặt của em ngày mai."

Đứa trẻ rời khỏi lòng Isagi tiến về phía giường ngủ, khẽ ngáp nhẹ, nó quay mặt về phía Isagi

"Oáp... vâng, anh Isagi cũng ngủ ngon"

Chẳng biết từ khi nào anh ấy đã rời khỏi phòng, thằng bé khẽ nhăn mặt rồi tiến đến giường nằm xuống.

Trên hành lang, hai bóng người rảo bước vội trên hành lang. Cái người vừa rồi còn mỉm cười tước mặt đứa trẻ kia không còn nữa, chỉ còn ánh mặt sắc lạnh như dao.

"Bên Xanh chấp nhận đàm phán? Tưởng rằng họ sẽ trụ được thêm tí nữa chứ, chán thật."

Isagi nhún vai, khẽ nhếch môi

"Hóa ra những kẻ vị kỉ bên kia cũng chẳng khấm khá hơn bên ta là bao đâu. Nao,sắp xếp lịch cho tôi sáng mai gặp họ."

Cô gái bên cạnh khẽ cúi đầu

"Vâng thưa ngài. Về việc những người vô năng được chúng ta cứu giúp từ hạt giống, tôi đã sắp xếp cho họ vào khu dân cư C. Họ rất hài lòng ạ. Vậy thì, hôm nay ngoài muốn thử Tôm khô cháy tỏi hay Bít tết đây ạ?"

Isagi lắc đầu qua lại ra vẻ ngẫm nghĩ lắm rồi chìa tay ra trước mặt Nao

"Hôm nay ta khá cao hứng nên lấy tôm khô cháy tỏi đi."

Cô gái đưa cho cậu chàng 1 mảnh xác người khô tép lại, trong đó còn lẫn lộn cả mắt và những bộ phận khác, Isagi khẽ đưa tay mình lên, trong tức khắc lòng bàn tay cậu tỏa ra ánh sáng màu vàng kim. Nhưng mảnh thi thể không hoàn chỉnh ấy ngày lập tức được ghép nối như đang chơi xếp hình vậy, trong nháy mắt đã hoàn thiện hình nửa đầu người. Nửa đầu khá kinh dị do đã lẫn lộn xác thịt bầy nhầy hết lên cả, mùi tử thi xộc thẳng lên mũi khiến Isagi buồn nôn, vội giao nó cho cô gái bên cạnh rồi rảo bước thật nhanh về phòng

"Sáng mai hẹn gặp tất cả thành viên cốt cán trước khi gặp phe Xanh, bảo họ rằng mai sẽ tiến hành quá trình giao tín."

Cô gái cúi đầu rồi rời khỏi đó "Vâng thưa ngài"

___

Cửa phòng khẽ mơ cái cạnh, Isagi bước vào phòng. Căn phòng rộng lớn như vậy lại chỉ có mình cậu ở, trống trải đến đau lòng. Nó làm cậu nhớ đến những khi còn ở Blue Lock, căn phòng tuy khá chật nhưng mọi người đều rất vui. Tại sao bây giờ lại trở thành như vậy? Vốn tưởng rằng có thể đi chung 1 con đừờng mãi mãi, hà cớ gì lại tách xa?

Isagi khẽ lắc đầu xua tan đi phiền muộn, khẽ bước đến bên bạn làm việc xoa nhẹ dấu ấn hình con cáo đỏ tươi lại đến cánh hoa Hải quỳ được cắm sẵn trên bàn. Đêm nay ánh trăng tròn soi sáng vằng vặc, báo hiệu lại 1 mùa lễ hội đến. Đáng ra giờ này có thể sum vầy bên gia đình, cùng ăn đá bào xem pháo hoa. Isagi ngồi lên bàn,khẽ ngẩng đầu nhìn trăng sáng vằng vặc ngoài cửa sổ, những giọt nước mắt khẽ lăn xuống đôi gò má của em. Em lại gục mặt xuống khóc nức nở, không còn là Isagi thủ lĩnh lạnh lùng và độc đoán như mọi người vẫn biết, em trở lại làm cậu bé 17 tuổi đâu khổ vì mất đi cả cha lẫn mẹ. Khoảnh khắc cả hai nằm xuống ngày trước mặt em vì hạt giống lây lan không ngày nào không ám ảnh Isagi bé nhỏ cả ngày lẫn đêm, cả lúc tỉnh hay ở trong mơ.

Đúng, tất tần tật câu chuyện tưởng chừng như chỉ là truyền thuyết kia chính là hàng thật giá thật hàng trăm phần trăm. Nhưng vẫn còn 1 phân đoạn Isagi chưa kể cho cậu bé nghe, đó chính là mẹ thiên nhiên không nỡ nhìn những con người ưu tú mình tạo ra cứ thế mà chết đi, ngài đã ban tặng cho con người 1 đặc ân của thần, đặc ân cuối cùng. Những kẻ ưu tú nhất trong những người thường sẽ mang trong mình siêu năng, dựa vào đó mà cứu vớt nhân loại.

Isagi khẽ gạt nước mắt, nó tiến đến bên gường rồi nằm xuống. Ngủ đi,mai sẽ là cả một ngày dài, hãy gạt bỏ tất cả những mộng mị ra sau và tiến về phía trước. Gió lộng, tấm rèn thoang thoảng bay, rồi lấp ló đâu đó xuất hiện một anh chàng bảnh trai. Anh ta khẽ tiến vào phòng Isagi đang say giấc nồng, đặt nhẹ một nụ hôn lên khóe mắt còn hơi sưng của em, khẽ liếm lấy những giọt nước mắt còn chưa khô rồi rời đi ngày tức khắc, chỉ còn thấy 1 nhành hồng xanh biếc được gài trên mái tóc em.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 19, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[AllIsagi]DébarrasserNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ