"Kung mananakaw lang ang kagwapuhan safe ako." Sabi ni Chen hyung samin.
"Buti naman Chen hyung, at nalaman mo na rin ang totoo. Ang totoo talaga matagal na naming gusto sabihin sayo yan. Ayaw ka talaga namin mabuhay sa kasinungalingan." Sabi naman ni Chanyeol.
"Oo nga hyung."
"Anong mga pinagsasabi nyo?? Safe talaga ko dahil alam kong papabakuran toh nila Mama." Napa-facepalm nalang kami sa sinabi nya. Bakit ba hindi nya mapansin kapag tumitingin sya sa salamin.
Ashlie's POV
Nandito parin kami ngayon sa Canteen at nagaasaran sila Chen. Grabe busog ko dun sa kinain namin -.-
Kanina nung nag-sosorry sakin si Xiumin nagulat ako. Biruin mo yung taong nanulak sayo, pinipitik yung noo mo, syaka sinisigawan ka nag-sorry sayo. Ano kayang pinakain nila Suho sakanya??? Aish.... bakit ko ba sya iniis-- "Ashlie nag-bebell na nag dadaydream ka pa dyan. Mamaya mo na isipin si Xiumi-- Aww! Grabe naman toh si Ash nagbibiro lang. Grabe aa." Ee kasi naman si Unnie Cerylle nang-aasar ee nasa harap lang namin sila Xiumin. Baka isipin nila Crush ko sya.
"Sorry na. Ee kasi naman nang-aasar ka sa harap nila baka isi--- wala pumasok na nga tayo sa room. Baka malate pa tayo." Sabi ko naman sakanila.
"Let's Go." Sabi naman nila Bianca.
"Guys di muna ko sasama sa inyo aa." Sabi samin ni Jhielsa
"Bakit" tanong ni Sam.
"Basta. Sige una na ko." At nauna na syang pumunta sa room.
"Ano kayang nangyari dun??" Tanong ni Rence.
"Siguro di parin makapag Get over sa pagtawag sakanya ni Lay na Baby HAHAHA." Sabi naman ni Sam.
"Ge." Sabi nila Biancs. Grabe naman kasi lumalablayp na yata sya. Pero I think may problema sya kaya ganun.
******
Dumating na yung teacher namin sa Science. Si Jhielsa parang wala sa sarili. Anyare kaya sa kanya??? Di kaya aalis sya?? Sana hindi."What is Science???"
"Science is Everything." Sagot naman ni Sam.
"Very Good Ms??" Tanong ni Ms. Sanchez sa kanya.
"Sam nalang po Ms. Sanchez."
"Okay. Very Good Ms. Sam." Nginitian lang ni Sam si Ms. Sanchez. Bigla naman napatingin si Ms. Sanchez kay Jhielsa. Kinakabahan na ko.
"Ms. Jusay!! What is Physical Property??!" Sinasabi ko na nga ba. Sana may maisagot si Jhielsa. Nag cross-finger na ko.
"A Characteristic of a substance that can be observed and measured without changing the identity of the substance is called a Physical Property." Sabi nya. Dun naman ako nakahinga ng maluwag.
"If there's Physical Property. Ano ang kanilang Common Physical Properties. Ms. Gubantes!! Can you give all Common Physical Properties??"
"Maam kahit di po sunod sunod??" Tanong ni Chen
"Ofcourse Mr. Kim"
"Common Physical properties are Density, Electrical Conductivity, Thermal Conductivity, Solubility, Malleability, Luster, Melting point, Magnetic Attraction, Boiling point." Sabi ko. Buti nalang napag-aralan ko pa toh. Kundi lagot na ko.
Discuss, discuss, discuss tapos na.
"Okay. That's all. Goodbye Class."
"Goodbye Ms. Sanchez."
Umalis na si Maam. Pagtingin ko sa upuan ni Jhielsa wala na sya. Siguro iniiwasan nya talaga kami. Pero bakit naman kaya.
"Tara na guyth. Wala na si Jhielsa umalis na." Sabi ni Sam.
Umuwi na ko sa bahay. Ginawa ko na ang mga ritual ko. At nahiga na. Iniisip ko kung bakit iniiwasan kami ni--- aish! Wag ko na nga isipin. Bigla naman nag vibrate yung phone ko.
To. Ashlie.
Goodbye.
From. Unknown Number.
Sino naman kaya ang nagtritrip na toh. Bigla naman nag vibrate ulit.
To. Ashlie.
Kyaaaaah! Emheged my feels Ash! Emheged.
From. Bianca.
Kinikilig siguro toh kay Luhan
Nag vibrate ulit.
To. Ashlie
Goodnight. :)
From. Xiupao
Bigla naman gumuhit ang mga ngiti ko sa labi ko. Hindi ko alam kung bakit. Pero sa simpleng ganun napangiti nya ko.
Flashback....
"Sa gwapo kong toh! Inuutusan mo ko!" Sabi ni Chen. "Yung gwapo mo psng utusan lang bumili ka na ng inumin dun.
"Ashlie pwede ko bang makuha yung number mo??" Biglang tanong sakin ni Xiumin.
"B-bakit naman??"
"Basta." Binigay nya yung cellphone nya sakin at wala na kong nagawa kung ilagay nalang dun.
Bigla naman nag vibrate sakin. "Saking number yan. I-save mo na." Napatango nalang ako.
End of flashback...
Kaya nya nakuha yung number ko. Xiupao ang nilagay ko kasi nalaman kong paborito nya pala yung Siopao kanina. Yung asado.
.......................................
Sorry lame at short update. Bawi nalang ako sa next chap.
BINABASA MO ANG
Bad Boys
RandomHi guys sana magustuhan nyo tong gagawin kong story !! hayyy kinakabahan ako kasi baka d nyo magustuhan eh ! i ta try ko lang kasi parang gusto kong gumawa naimpluwensyahan kasi ako ng pinsan ko eh! at dahil sa GC din namin guys promise gagandahan k...