Dream Or Love

21 0 0
                                    

its really hard to choose between your DREAM AND YOUR LOVE !!

isusuko mo ba ang pangarap mo para sa taong mahal mo o isusuko mo ang mahal mo para sa pangarap mo ???

Im Madhie Ventura a 15 year old girl. i have my soon to perfecton life. i have my great boyfriend. a boyfriend that always there for me,pero paano kun iwanan ko siya dahil sa dream ko ... is itreally hard to accept??

^ hey !! i know you have such potential for that position dear!! alam kong kaya mo and you must go for it!! i will support you ..  ^ my adviser said that to me. she wants me to run for being a President in school. kiukumbinsi niya talaga ako kasi she believes in me. 

^ start the campaign madhie .. bye ^ and then she left .. wala a akong naging choice kundi ang sumang ayon sa kanya dahil ang totoo .. Being a president in this school is my dream,my goal and i dont  want  to lose this opportunity. pero paano naman ang boyfriend ko. alam ko na pagnanalo ako if ever, mawawalan ako ng time for him .

^ bhie ! im running for president ! is it okay for you ??^

^oo naman, susuportahan pa kita ! ipapangampanya pa kita !! kaya mo yan .. Go,Go,Go!!^ natutuwa naman ako sa bief ko dahil napakasupportive niya.

***

isang linggo na din ang nakalipas ng pangangampanya ko at ito na .. tapos na ang botohan .. 2 hours na nga nakalipas eh . atito na iaanonce kung sio ang winner .. at.. at ..

^ our new president is ms. madhie ventura .. a look for a brighter future !!^ O_O 

^kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhh !!^ tilian ng mga tao sa loob ng auditorium .. OMG .. DREAMCOME TRUE .. YUNG PANGARAP KO NASA KAMAYKO NA !!! 

^congratzz bhie ..^ sabay yakap pasa akin ng  bf ko . Parang may kumukurot sa dibdib ko ?? habang yakap niya ko . di ko mapigilang umiyak . di ba dapat masaya ako ?? di ba dapat tearsof joy to ?? pero iba yung feeling ehh ..

nakalipas na din ang ilang buwan at ngayon 4th year na ako .. nagsisimula na rin akong gampanin ang mga responsibilities ko ,pero ang responsibilidad ko sa kanya di ko magampanan .. hindi ko na siya nakakasama , gabi na ako halos umuuwe tapos pagkauwe ko  sa bahay tulog agad .. kaya napagpasyahan ko na .. hindi ko na kaya pang pagsabayin ang pangarap at ang pag-ibig  .. kaya dapat may isa akong iwan !! T.T

^james ..^ niyaya ko siya dito sa restau ng friend ko para makapag-usap ..

^ james di na ako magpapaligoy-ligoy pa! james ---!^ di na niya ko pinatapos kasi ..

^ bhie !! bakit ?? bakit james na lang tawag mo sa akin.. ^ kumirot na naman ang puso ko ..

^ james lets break up !!^ nagulat siya sa sinabi ko . ayoko na siyang mas lalo pang masaktan .. nagulat din ako ng bigla siyang tumayo at nagdabog dito sa harap ko .

^ bakit madhie !! may nagawa ba akong mali .. ?? nagkulang ba ako ?? sabihin mo ? ^ sinisigawan niya ako and his crying .. I was about to cry pero pinigil ko .. gusto kong ipakitang matapang ako.

^ dahil may mahal akong iba !! at noon pa yun !! ^ yun lang ang naisip kong dahilan para tuluyan ng matapos yung relasyon namin . ayokong sabihin sa kanya yung totoo dahil ayoko ng umasa pa siya at itali pa niya ang sarili niya sa akin .. gusto kong sumaya siya at alam kong kaya niya !! 

lumipas ang anim na buwan hindi ko naman maiiwasan na makita ko siya sa school pero ngayon iba na .. ibang iba na siya!! naglalakad ako papunta sacanteen dahil magrerecess ako pero O_O..  james with another girl iba yun sa kasama niya nung isang araw .. myheart feels the pain . oo,hanggang ngayon sobra pa ding sakit .. ako yung nang iwan pero ako yung mas nasasaktan . dahil hindi ko kinaya tumakbo ako pabalik sa opisina ko ..

^ madhie, anong problema ?>? ^ tanongsakin ni nikki yung friend ko pero di ko siya pinansin ramdam ko naman na sinusundan niya ako . ako naman patuloy na tumatakbo habang umiiyak . pumasok ako sa president office ..

^ madhs, sshh .. umiiyak ka na naman . dont tellme its becoz of james na naman ha??^ tanong niya habang nakayakap sakin . tama sya lagi akong umiiyak pero despite of that kaya ko pa naman eh !! nagagampanan ko pa mga tungkulin ko as a President at yung studies ko .

^ i saw him nikka ! i saw himwith another girl again..^ i said it between my sobs and sniffs . this time i cried so hard .

^ di ba ako naman yung nang-iwan .. di ba ?? pero bat ako yung nasasaktan ?? sinabi kong may mahal akong iba kahitang totoo wala nama ..dahil ang totoo .. hindi ko kayang pagsabayin ang dream ko at ang love . ang tanga tanga ko para iwan siya ng hindi sinasabi ang tunay na dahilan !!^

^shhhh .. dont cry na .. madhie , try to tell him the real reason at magtulungan kayo !!^

^ hindi na kailangan !!^ nagulat ako ng marinig ko ang boses na yun .. 

^ ja..james !!^ bumitaw na sakin si nikki . naiwan kami ni james dun sa office.

^ iniwan mo ko ng dahil sa hindi mo kayang pagsabayin yun .. grabe naman madhie . kahit kailan ang laki mo talagang tanga !! kung sinabi mo na sa akin yun nuon pa ,tutulungan kita .. sabay nating aabutin ang pangarap mo .. hindi kita iiwan kakayanin natin to.. ^ then he hugs me. 

^ james..^ 

^ dont cry madhie !! ikaw padin mahal ko .. sila there are my past time .. pero after i heard your real reason .. walang nagbago .. ikaw pa din mahal ko !! sabay nating haharapin ang mga pangarap mo       . pagtutulungan natin yan! wag ka ng mamili between your Dream and your Love !! i love you .. i really do . ^

^ i love you too.^

yan na lang yung nasabi ko i love this guy talaga .. tama siya.. dont choose between the two, dahil pwede mo naman abutin ang pangarap mo kahit may mahal ka ! ang totoo mas madali mo pa ngang maabot ang pangarap mo pag may katulong ka !! 

I LOVE YOU JAMES PEREZ !!

- END -

AUTHOR'S NOTE:

THIS IS THE 1ST STORY I MADE .. 

I HOPE NA PALAGI NYO PONG SUPORTAHAN ANG MGA WORKS KO ..

kung meron man pong mga di inaasang pagkakatulad ito po ay hinihingi ko ng pasensyua dahil hindi ko po ito sinasadya!!

THANK YOU GUY'S !!!!

MYLENE M MANGUIAT ....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 22, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dream Or LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon