Chapter 4

0 0 0
                                    

Something

Axce's P.O.V

NAKAHIGA ako sa kama ng makitang nagtext si aivi,

Sino kaba?*

Ngumisi ako at tumawa ng mahina, hindi nya ba talaga napapansin.

Nireplyan ko din ito, binitawan ko ang cellphone na hawak ko at naligo.

Nang makatapos na ako sa pagligo kinuha ko ang phone ko at nakita sa screen ang pangalan ni aivi

Aivi sent a message.

"What a beautiful name" ngumisi ako at tumayo kinuha ang lether jacket at umalis

*-*

Nakarating ako sa school sa hindi kalayuan ay nakita ki si aivi na kasama si tasha brianna at venz
Halos lagi naman sila magkakasama, pumunta ako sa kinaroroonan nila

"Axce" banggit ni tasha sa pangalan ko
"kukuha ka din ba dito na requirements sa school or para lang kay aivs?" Sabi ni brianna na may pag kindat, tinignan ko si aivi na nakatingin nanaman saakin at makikita sa mukha nya ang pagkahiya.

"Ano ba, hindi ba kayo titigil?" Inis na sabi ni aivi at nag walk out.

Sinundan ko sya papunta sa garden ng makita kong may kasama si aivi nakaupo ito sa ilalim ng puno nakatalikod sila saakin kaya hindi naman nila ako mahahalata, umalis din agad ako at baka mapansin nila ako.

Blake's P.O.V

Kasama ko si aivi dito sa garden ng school nasa bandang likod lang ito ng school wla din gaanong nakatambay dito ngayon.

Pinagmamasdan ko lang si aivi sa nakasimangot nyang mukha.

"Bakit kaba nakasimangot, ang pangit mo tuloy" lumingon ito at tumingin ng masama

"Ikaw din pampanget ka ng araw ko"
Inis na sabi nito at tumingin ulit sa paligid

Tumawa ako ng mahina "may sasabihin sana ako mmh," nahiya ako sa sabihin kong gusto ko si aivi matagal na simula nung nakita ko sya nakilala ko sya kay tasha kaibigan ko si tash from new york umuwi ako dto para makapag aral.

"Hmm?" Un lamang ang narinig ko at nagsimula ulit magsalita "uhh aivi gus-"

"Nandito pala kayo bakit hindi kayo nag aaya?" Malamig na tanong no axce na bigla nalang sumulpot.

"Ah, pumunta dto si aivi para daw makapag pahangin" sagot ko na may konting pagtawa

"ah ganon ba." At umupo sa tabi ni aivi
"Ano nga pala ung sasabihin mo blake?" Panimula ulit ni aivi sa pag salita at nag tinginan kaming tatlo

"A-ah wala wala, sabi ko gusto mo ng ice cream treat ko, sama ka axce?" Tumingin ako kay axce at tumango naman ito.

*-*

Tasha's P.O.V

NAGLALAKAD ako at ng matanaw ko sa di kalayuan si blake na nag iisa at nakaupo.

"ano kaya iniisip nito"

"hoy!" Sigaw ko at halatang nagulat ito.

"Nakakagulat ka naman" masamang tingin nito saakin at dumeretso ulit ng tingin.

"bakit nag iisa ka?, Nasaan sila." Tanong ko at napatayo naman ito.

"Hindi ko alam" malamig nitong sinabi at biglang umalis ng hindi na nag paalam

Anong problema 'non.

*-*

Aivi's P.O.V

Nakakapagtaka naman ng mailibre kami ni blake ay bigla nalang sya umalis.

Flashback*

Nang makarating na kami sa park natanaw namin ung mamang nagtitinda ng sorbetes.

"Bili na kayo" banggit ni blake ng wala man lang bakas na emosyon sakanyang mukha
Nang makabili na kami ay nag paalam ito na aalis

"Aalis muna ako, may ppuntahan lang ako" nagpatuloy na ito sa pag lalakad hindi na ako nakapag salita.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 04, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Reincarnation (Part 1)Where stories live. Discover now