*******
Clarrisa's POV
"Minahal mo ba talaga ako Keith?" Tanong ko habang pinapigilan ang luhang gusto ng bumuhos sa mata ko.
"Clar--" magsasalita na sana siya ng biglang inunahan ko.
"Ah okay lang Keith, alam ko naman din ang sagot mo e. Pinaglaruan mo lang ako, niloko. Atsaka haha imposible naman kase talaga seryosohin ako ng isang tulad mong gwapo, player, habulin at school campus crush. Hmm so una na ako? Salamat nalang sa lahat keith." Natatawang saad ko tska tumalikod agad at naglakad papalayo sakanya. Gusto ko ng umalis sa room na to. Ayaw ko na marinig kung ano man ang sasabihin niya. Alam ko mas masasaktan lang ako. Tumakbo ako ng mabilis papuntang cr, dun ako iiyak. Gusto kong mapagisa. Dumating akong cr ng walang katao tao. Mas mabuti na to. Walang makakarinig saken. Pumasok na ako tska umupo, kinuha yung tissue sa bag ko atska umiyak ng umiyak. Napatigil ako sa pag hagulgol nga biglang.
"Got a great new a while ago sis, Clarrisa and Keith broke up. Hahaha" maarteng saad ng babaeng kakapasok lang sa cr. Ang bilis naman ng balita. Parang 2mins ago lang yung pag usap namin ni Keith tapos ayan na agad? Wow!
"Alam nating lahat na pinaglaruan lang naman si Clarrisa e." Sagot nung kasama niya. Di ko na kayang pigilan pa ang luha ko dahil sa narinig ko. Huhuhuhu i know guys. I know. Huhuhuhuhu
"Sino banaman ang maseseryoso sa ganong klaseng babae? Walang ka class class. Ang wierd. Duh." Saad naman nung isa. Oo na, ako na wierd. Ako na di marunong mag ayos sa sarili. Huhuhuhu
"Kaya nga. Tara na sis. May laro pa ang team ni Keith baka malate tayo kyaaaah!" At ayon, narinig ko ng sumara ang pintuan ng cr. Agad ako lumabas, humarap sa salamin at inayos ang sarili. Nag suklay ako at pinungos ang buhok ko. Lumabas ako ng cr na maga ang mata, dumiretso ako ng garden para mag basa nalang muna ng libro at aaliwin sarili ko. At dahil malapit naman yon dito, agad akong dumating at umupo sa ilalim ng puno ng mangga at kinuha na yung librong babasahin ko.
Sa kalagitnaan ng pag babasa ko, naramdamn ko ang pagpatak ng ulan. Palakas ng palakas na iyon kaya agad akong tumayo at tumakbo sa lounge malapit doon. Papatigilin ko muna tong ulan tapos papasundo na ako kay daddy, at dahil Sport Fest ngayon, wala kameng klase. Wala rin naman ako pake sa mga games nayan e. Wala rin ako mapapala kung manonood ako ng mga yan. Mabuti pang uuwi nalang ako at magbasa ng libro.
*beep beep*
Mga ilang minuto pa ay dumating na agad si daddy, ang bilis naman. Tumakbo ang papunta sa sasakyan ni daddy ng biglang
*bogshhhhh!!*
Hala! Omg! Im dead. Nakabungo ako ng tao, at kasalukuyan siya nakaupo ngayon sa basang daanan. Omg omg!!!!! Agad ko siyang tinulungang tumayo habang ako ay naka yuko lang. Ayaw kong humarap, baka ano pa gagawin nito saken.
"Sorry po sorry po. Nagmamadali lang po talaga ako sorry po talaga" magmamakaawa ko rito habang naka yuko padin. Habang siya nililinisan yung pants niya na may putik
*beep beep*
Narinig ko muling bumisina si daddy kaya agad na akong umalis sa harap niya.
"Sorry ulit!" Sigaw ko pagkapasok ko ng sasakyan. At wala manlang siya imik patuloy parinsiya sa paglilinis ng pants niya. Nako lagot. Baka hahanapin ako non bukas. Huhuhu kung hindi bukas baka sa susunod na araw. Gagawa ng paraan para makita lang ako ulit at makaganti. Bigla akong kinabahan sa naisip ko.
"Hows your day my princess?" Bungad ni daddy, habang nag babacking palabas.
"Ahm, okay naman dad. Masaya." Okay nga ba talaga? Masaya nga ba talaga? Hays. :(
"Good. Saan mo gusto kumain anak? Gutom kana ba?" Tanong nito.
"Okay lang po ako daddy, magpapaluto nalang po ako kay Manang ng sinigang mamaya para sa dinner ko." Sagot ko habang nakatitig sa daan.
"Okay anak. Idodrop nalang kita sa bahay, may emergency meeting pa kame sa office ngayon e."
Ayan nanaman. Busy nnaman si daddy, di nanaman kame mkakasabay kumain ng hapunan. Huminga ako ng malalim atsaka sumagot.
"Okay dad."
***************
Okay touch down home. Di masyadong matraffic kaya mabilis lang kameng dumating sa bahay.
"Hello po Maam Clari. Ano po ba gusto niyo kainin?" Bungad ni Manang Isay saken sabay abot ng tubig saken.
"Sinigang would be fine for dinner Manang. Salamat. Aakyat lang po akonat mag shoshower." Matamlay na sagot ko at agad dumiretso sa taas. Agad kong nilapag ang bag ko sa kama, hinubad ang suot kong damit tska nag shower na. After 8mins natapos na ako, nag bihis at sinuklay ang buhok ko.
"Maam Clari okay na po yung dinner." Patawag saken ni Manang Isay, agad naman ako bumaba at kumain na. 7:30 narin kaya nakaramdam na ako ng gutom. Inabutan ako ni Manang Isay ng kanina atsaka ulam.
"Thankyou manang, sabayan niyo po akong kumain." Aya ko rito. Agad naman niya namang tinanggihan ito.
"Sige na manang wag na po kayong mahiya. Wala naman si daddy at kuya e. Sige na po" ngiti lamang ang tanging sagot niya at umupo ma sa harap ko at kumuha na ng kanin at ulam.
Umabot kame ng halos kalahating oras, ang dami rin namin kaseng napagusapa kaya yon.
Nakahiga na ako ngayon sa kama ko at ready ng matulog. Gusto ko ng magpahinga. Gusto ko na makalimutan yung mga nangyare kanina kahit ngayong gabe lang. </3
***********************
BINABASA MO ANG
The Newest Girl (Sweet Revenge)
RomanceNerdy turn into sex goddess? para lang makaganti doon sa lalaking nanakit sakanya. Meet Clarrisa Janna Somerhealder, sundan ang kanyang storya at kung papaano siya makabawi sa lalaking nanakit sakanya.