𝗖-𝗷𝗮𝘆'𝘀 𝗣𝗢𝗩
Nandito nako sa bahay..Nandito ako sa kwarto dahil kakarating kolang at maliligo nako tapos kakain at gagawa ng assigment at mag-lilinis ng kwarto ko bago ako mag-pahinga.....
By the way....Bago ko makalimutan..Naka-tira ako dito sa Tita ko dahil dito nako lumaki simula pag-kabata ko mga 8years old palang siguro ako nun....Yun lang naman shinare ko lang sainyo...
Kanina pag-katapos ko mag-mura sa Class-room namin nanahimik naman silang lahat as in hahaha....
"C-jay!Kakain na anak!" Tawag sa akin ni Mama....Actually Tita ko sya pero mama na tawag ko sakanya bakit ba?
"Opo.Saglit lang po Ma pababa narin po ako!" Sigaw ko sakanya pabalik...
Pag-katapos kung mag-bihis agad naman nakong bumaba..
"Ma..Andyan naba sila kuya??" Tanong ko kay Mama..
"Wala pa yung kuya foster mo eh..Si Arlie naman andyan sa kwarto nya..Didaw sya kakain kasi busog paraw sya.." Sabi ni Mama kaya naman tumango nalamang ako...
"Kamusta nanga-pala anak yung Unang pasukan mo dun sa bago mung school?" Tanong sakin ni Mama
"Okay lang naman Ma..Wala pakong Kaibigan..Pero alam ko naman na may magiging-kaibigan ako doon" Sabi ko kay Mama at Nilagyan ko na sya ng Kanin sa plato nya...
"Nga-pala C-jay.Sasama kaba mamaya sa Mall..May bibilhin kasi ako?" Tanong sakin ni Mama
"Nako Ma.Pass mona-ako May assigment pa po kasi ako saka Mag-lilinis po ako ng Kwarto ko..." Sabi ko kay Mama/Tita...
Kumain lang kami ni Mama ng tanghalian at nag-kwentuhan lang kami at pag-katapos nag-paalam narin ako sakanya na Aakyat na
Pagka-akyat ko sa kwarto ko tinignan ko ang buong paligid at medjo magulo na kaya napag-pasyahan ko na maligo muna pero bumaba muna ako dahil may-ibibilin ako kay Mama na bilhin
"Mama..Nakalimutan ko pwede po bang pabili nalang ako ng Pintura po na kulay Light blue?" Tanong ko kay Mama/Tita
"Saan mo naman gagamitin iyon Hija?"
"Babaguhin kona po yung kulay ng Kwarto ko Mama...Ang Boring napo kasi ehh" Sabi ko kay Mama
"Ay Sige sige! Umakyat kana roon at maligo kana...Iyon lang ba ipapabili mo??" Tanong sakin ni Mama
"Ahm....Saka ano pala Ma! Bilhan moko ng Biscuit po!" Masaya kung sabi sakanya kaya tumango sya habang-naka ngiti...
Umakyat naman na ako sa kwarto ko at naligo na...
Pag-katapos kung maligo nag-ayos lang ako ng sarili at nag-ayos nako ng mga gamit ko...Nilagay ko muna yung mga ibang marurumi kung damit sa labahan at nag-walis nako...
Pag-katapos kung mag-walis inayos ko naman yung mga damit ko...
|•••••••••|
Makalipas nang higit isang-oras natapos nako sa pag-lilinis ng kwarto ko...Nilabas ko muna pala yung mga gamit ko sa labas nilagay ko lang doon sa katabi kung kwarto wala naman kasing mga laman yun...
Sakto namang dumating si Tita at binigay na sa-akin yung pinturang pinapabili ko kasama ang Biscuit ko...
Nag-umpisa nakong mag-ayos ng pintura ko ng biglang dumaan si Kuya foster kanina pa pala sya naka-uwi...
"Oh C-jay anong gagawin mo dyan sa pintura??" Tanong sakin ni kuya
Ano bang ginagawa sa Pintura??paki-comment nga...
BINABASA MO ANG
The Section B (on-going)
Mystery / ThrillerInspired by:Eatmore2behappy C-jay Gonzales isang babaeng basugulera minsan lang mabait nagiging mabait lamang si C-jay kapag may topak. Pero pano nalang pag napunta sya sa isang section na puro lalaki at nag gwagwapohan pa pero masasama ang ugali m...