ASSIGNMENT

885 53 15
                                    

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hiii ako pala c Caithlin Zea de Leon, 16 years old at isang 4th year student ng ******** highschool, isa akong Badminton athlete sa school namin. tama kayo mahilig ako sa sports. section A po pala ako, di namn sa pagmamayabang pero matalino po. hehehehe

andito ako ngayon sa classroom 7:00am pa namn, ang aga ko tlgang pumasok. 7:30am pa kaya yung class ko. di bale na may rasun din namn kong ba't ko ginagawa to. hehe alam niu ba kong bkit? eh kasi isa akong stalker/secret admirer! eh, my crush kasi ako, di ko nga din alam kong bkit nagka crush ako sa ubod na supladong lalaking to. pero, alam nyu ba? ginagawan ko cya ng assignment! oo, ako na po yung weird. haha! hindi nga nya alam na ako yung gumagawa ehh, kaya nga secret admirer diba? at eto pa, 2nd yr hanggang ngayon, na graduating na kami sa highschool eh kina career ko na talga ang paggawa ng assignment nya.

alam nyo ba, ba't ko ginagawa yun? di ko nga rin alam ehh, pero masaya ako sa ginagawa ko. tulad ngayon eh my assignment kmi sa Trigonometry, Statistics at sa Research namin so dpat kong gumawa ng anim na assignment para tatlo sakin, tatlo din sa kanya.. hehehe, kaya nga 7am andito na tlga ako sa classroom para malgay ko na sa desk nya yung assignments na ginawa ko.. at ayun lumalabas agad ako, para di mahalata masyado na ako yung gumagawa nung assignments nya hirap na baka pagnalaman ng iba dyan, mapaphiya lang ako at isumbong pa nila ako sa teachers namin, eh lagot ako no..

alam nyu ba san ako pumupunta? edi sa basketball court namin, eh don ko sya pinapanood ng palihim.. hehehe

ang haba ba nung speech ko?

muntik ko ng makalimutan, ang pangalan pala nung crush ko ay c Keith Eli Mendoza, gwapo sya, matangkad, maputi, singkit yung mata, matangos ang ilong, hot, masungit, walang kahilig-hilig sa babae. Yeah alam kong wala akong chance ;/ pero okay lang.. tanggap ko namn eh, madaming magaganda kaya dito, siguradong di nya ako mapapansin..

pero kahit ganun ginagawan ko parin sya ng assignment, sayang nmn yung 3yrs diba? kong ititigil ko..?

oh! andito na pala yung bestfriend ko,, sya c Jolie Fernandez

"hi besty! Goooooooooooooooodmooooooorning!!!!!!!!" masayang sambit nya sakin. maka sigaw wagas ha? talagang ganyan sya masayahin ng sobra.

"hello din best, ang aga natin ngayon ha? anong pumasok sa kukute mo at hindi ka ata na late?" pang-aasar ko, eh totoo namn eh, palagi yang late. akalain mo, 15 to 30 mins late yan marami na nga yang violation kulang nlg e expel sya sa school. hahahahaha

"eto namn, ba't ba ganun ka? (at nag pout sya) dpat e congratulate mo nga ako dhil ang aga ko dumating dito." pagtatampo nya kunware.

"hehehe, oh cge na nga best Jolie congrats at hindi ka na late ngayoooon.. ayeeeeeeeeee"

"ayan namn pala eh, ohhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh! besty look who's here? best, c Keith your labs ang gwapo nyaaaa." kumikinang pa yung mga mata nya. wait,

sinooooooo?? si..siiii oh my gosssssssssh! si

K-E-I-T-H??? halerr Caithlin c Keith nga! Keith my labss ang gwapo gwapo mo!

"best ang hot nya." sambit ko habang tumitingin sa kanya.

"besty! heelloooooo? ui!!!!!" tinapik ako ni Jolie para bumalik sa katinu.an ko. hai c Jolie tlga pinapantasyahan ko pa nga c Keith.! haha landi ko ba? ano ba kasing ginawa ni Keith sakin? adik na tlga ako sa kanya. siomai!! <3

"ahhh, hehehehehehe. pasencxa na best, eh kasi nman sobrang gwapo nya. nakakatunaw!" sabi ko habang kinikilig.

ayon na namn ang mga malalanding mga kaklase ko.. nagsisiharutan ba namn sa harapan ni KEith my labs?? uupakan ko kayo dyan eh..!

assignment (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon