Chapter 1:

5 0 0
                                    

Ciea's POV:

Nandito kami ngayon sa sala kasama ang mga kaibigan ni Ivan at Jax. Nagiinuman sila at hindi 'ko alam kung anong meron. Siguro ay may magandang kaganapan na nangyari sakanila na hindi binabanggit saamin nung dalawa.

Second year collage na kaming dalawa ng kaibigan ko at ung boyfriend namin ay third year collage. Ye, nauna sila saamin at un ang gusto namin ng kaibigan ko HAHA.

Nakatira kami ngayon dito sa bahay na binili namin ng friend ko. Dito narin tumitira sila Ivan at Jax. Apat kasi ung kwarto ng bahay, pero minsan nakikitulog sila sa kwarto namin. Pumayag naman mga magulang namin (naol).

Pinaggigitnaan kami ni Ivan at Jax nasa left side ako si Zerin naman ay nasa right side ko. Nakaakbay saamin ung dalawa. Minsan ay inaamoy amoy ako ni Ivan sa leeg o kaya naman ay sinisiksik nya ung muka nya duun.

"Babe.." Tawag ko kay Ivan, pero hindi niya ako pinapansin. Kaya napasimangot nalang ako at pinagkrus ang kamay. Tumingin ulit ako sknya "babe??" Tawag ko ulit dito pero d parin ako tinitignan pabalik.

Sino ba namang hindi maiinis dito, tss. Hindi man lang ako kausapin. Kung ok lang ba kami may gusto ba, tsk. Kaya naisipan kong bulungan si Zerin na aakyat nlng kami sa kwarto ko tutal d kami kinakausap ng boyfriend namin.

"Yah." Tawag ko sakanya, lumingon naman siya "tara akyat nalang tayo sa kwarto hayaan na natin sila dito." Sabi ko sakanya at tumango lang siya ako naman ay nakasimangot parin.

Tskk, kasi naman.

Hinawakan ko ang kamay ni Zerin at hinawi namin ang mga kamay ng bf namin. Sabay kaming tumayo ni Zerin. Napatingin ung mga kaibigan nila, nagtataka siguro ba't kami tumayo bigla. Napatingin din tuloy sina Ivan at Jax. Pero, hindi na namin iyon pinansin at tuloy-tuloy na kaming umakyat sa hagdan.

"Lagot kayo, bro. Nagtatampo." Sabi ng isa sa kanilang mga kaibigan.

"Teka lang, bro. Sundan muna namin sila." Sabi ni Ivan at tumayo na silang dalawa. Tumakbo naman agad kami ni Zerin papunta sa kwarto ko at nagkunwaring nagsselpon.

Naririnig ko na may naglalakad kaya alam kong andyan na sila. Pero hindi namin pinapansin kunware tutok kami sa selpon namin. Naunang pumasok si Ivan kasi hindi naman talaga kami pumapasok pag hindi kwarto. Nasa labas lang si Jax.

Dumiretso sa tabi ko si Ivan, hindi siya nagsasalita kasi andun pa si Zerin. Kinalabit ko si Zerin hudyat ko sakanya na pede na siyang umalis. Tumayo sya dala-dala nya ung favorite niyang unan. Pinanood lang namin siya ni Ivan lumabas ng kwarto.

Wala nnmn emosyon muka niya. Tutok na tutok sa selpon, nagtitiktok amp. Nilagpasan niya lang si Jax at dumiretso siya sa kwarto nya at binabalibag ung pinto. Nagulat si Jax sa ginawa ni Zerin. Tumayo si Ivan para isara ung pinto. Ako naman ay binalik ang tingin sa selpon ko.

Sinulyapan ko siya na sinara ung pinto. Paglingon nya nakasimangot sya at nakanguso. Akala mo inaway ng pintuan. Namumula narin mga pisngi nya. Puti niya kasi, gwapo pa hehe. Huminto siya sa gilid ko at tinitigan ako. Binalik ko ulit tingin ko sa selpon hehe.

Ganyan ko siya asarin. Naiinis siya pag hindi ko pinapansin pag ganyan muka nya HAHAHA. Oh diba unfair, samantalang kanina hindi ako pinapansin tsk.

Pero ang cute nya, hehe. Pulang pula na siya hahaha.

Lumapit siya sakin, pumatong siya at lumusot sa pagitan ng mga braso kong hawak ang selpon. Pero dko parin siya pinapansin, bahala siya diyan.

"Babe??...babe?" Tawag niya sakin pero binabalewala ko siya. Ganyan ginawa niya sakin kanina eh. "Cieababe, me first. Later nayan...kanina ka pa dyan eh" sabi nya. Nakayakap siya sakin habang nakapatong

Imaginary StoryWhere stories live. Discover now