Game 1

39 0 0
                                    


Game 1

---

Carla POV

Hay buhay!

Nakakaboring naman tong TLE time namin.Nakakainis!

Nandito ako ngayon sa room namin.August na kasi kaya ganito nakakatamad.

By the way.I'm Carla Gomez.18 years old na ko.

Yes! Buti naman at umalis na si mam.

"Classmates wala daw si sir!" announce nung classmate namin na si Thea.

Hohoho! Let's party!

"Carla oh! Nakatingin sayo si Justin." sabi sakin ni Mikka kaya napatingin ako sa pwesto nila Justin.

Pagtingin ko nagtama yung paningin namin.Ewan ko ba! Parang nakakailang ngayon.Weird! Dati naman hindi ganito ah!

Bigla naman syang ngumiti sakin kaya bumilis yung tibok ng puso ko.

Ghad! Kill me now!

Feel ko uminit yung pisngi ko.

Binaling ko nalang yung attention ko sa mga classmate namin na may kanya-kanyang mundo.

Ang cute nilang panoorin.Haha.

"Hello."

"Ay cute!"

Napasigaw ako sa gulat nung may magsalita sa tabi ko.

Pagtingin ko si Justin pala.

"Sinong cute? Ikaw? Haha no need to say.Pero para sakin di ka cute,maganda ka." pagkasabi nya nun ay nag-iwas ako ng tingin dahil kinikilig ako.

Shet! Bakit ba sya ganyan?!

"T-Tumigil ka nga!" sabi ko sa kanya.

Tumayo ako at naupo sa sahig sa may sulok dun sa may harap.Ganito kasi ako kapag gusto kong mapag-isa.

Kinuha ko yung earphone ko at nakinig ng music.

"Bakit mo ko iniwan? Ayaw mo ba sakin?"

Ano ba yan?! Bakit ba sya bigla-biglang sumusulpot?!

"Ha? Ah eh kasi gusto kong mapag-isa." sabi ko.

Naupo sya sa tabi ko at nakita kong sumumod sa kanya si Kenneth at si Paul.

"Ayiee Carla inlove na yan!" asar sakin ni Kenneth.

Inirapan ko lang sya at ipinasak ulit yung earphone sa tenga ko saka pumikit.

Naramdaman ko naman na may humawak sa kamay ko kaya minukat ko yung mata ko at nakita ko yung kamay ni Justin na nakahawak sa kamay ko.

"Ano bang--"

*Click*

Napatingin ko kay Kenneth nung narinig ko yung click ng camera nya.

Hala! Bwisit to ah!

"I-delete mo yan!" sabi ko.

"Ayoko nga! Ipo-post ko to sa fb." sabi nya at ngumiti.

"Wag! Baka makita yan ng tito ko.I-delete mo na kasi!" sabi ko.

"Oy Kenneth! I-delet mo na nga yan! Nagagalit na yung mahal ko oh!"

Napatingin samin yung iba kong classmate at syempre ayun! Inasar nila kami.

Nakakainis! Bakit ba kasi sya ganyan? Bakit parangnaging sweet sya sakin? Wag naman sana nyang gawin yan kasi...

baka ma-inlove ako.

---

It's All Just a GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon