Chap 1.

1.8K 216 17
                                    

Dạo gần đây không biết là do thời tiết, hay do đàn mèo hoang trên sân thượng tăng thêm số lượng mà cứ gào rú cả đêm khiến Jisoo mãi không ngủ được. Công việc của anh không được suôn sẻ lắm, tăng ca đến nửa đêm còn phải vác công việc về nhà làm. Khi đã tạm ổn một chút thì bỗng có đại gia đình nhà mèo nào đó thả neo ở trên mái nhà, nửa đêm mèo con đói bụng cứ ngao ngao làm Jisoo có buồn ngủ mấy cũng không thể nhắm mắt lại ngủ được. Mấy hôm nay anh còn phải trích chút tiền ra mua cá hộp thả cho chúng bớt kêu lại. Định bụng sẽ đánh một giấc mà không ai quấy rầy, nhét bông vào tai rồi đeo bịt mắt lại khò khò một giấc nồng.

Với tâm thế dù trời có sập mình cũng sẽ trở thành con ma được ngủ đủ giấc, Jisoo tự tin mạnh dạn ngủ đến ba giờ chiều hôm sau. Cuộc sống là vậy rồi, không gì sướng sung hơn việc được ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc, đi nặng đi nhẹ đúng thời điểm. Jisoo vẫn lạc quan sống như vậy hai mươi mấy năm nay nên thần may mắn thấy hợp vía, luôn luôn đi sau anh phù hộ độ trì. Jisoo vui vẻ đánh răng rửa mặt sau khi nằm bò lê bò lết trên giường đến ba rưỡi, sảng khoái đi xem mấy bông sen đá cạnh cửa sổ xem nó có ra búp mới để chiết sang chậu khác hay không.

Chậu hoa đá này là niềm tự hào của Jisoo. Yoon Jeonghan đi qua đây mấy bận đều kì kèo xin cho được mầm về để trồng trong phòng. Anh mới nói đùa nó, nói khi nào chúng nở hoa lần đầu tiên thì sẽ chiết năm chậu cho nó mang về. Jeonghan còn bày đặt ngúng nguẩy, ứ ừ, nhưng gặp phải Jisoo sắt thép thì cũng phải chịu mà về mè nheo với anh người yêu của mình thôi.

Sau khi đã hòa mình vào thiên nhiên xong, anh định đi xem xem lũ mèo đã ăn hết hộp cá hay chưa. Nhưng ma xui quỷ khiến thế nào lại muốn vào kiểm tra điện thoại trước. Và y như rằng khi mở nguồn điện thoại lên, thông báo tin nhắn và cuộc gọi nhỡ khiến cái máy cùi bắp sắp thay của anh lag điên. Bắt đầu ngày mới quá suôn sẻ khiến Jisoo quên mất là mình đã ngủ hơn mười lăm tiếng, một khoảng thời gian mà giới trẻ không nên có nếu không muốn mình trở thành con vượn ngay giữa thế kỷ 21. Anh mới đợi cho cái máy cùi bắp của mình bớt lag, sau đó check tin nhắn.

Hơn 200 tin nhắn đến từ Yoon Jeonghan.

Nội dung chủ yếu là: "Trời ơi cú tui cú tui, cú tui trời ơi cú tuiii."

Jisoo ngay lập tức bỏ qua bước đọc tin nhắn mà gọi ngay cho Jeonghan, chuông chưa kịp tút hết hồi, bên kia đã bắt máy ngay lập tức:

"Má thằng tồi này, mày chết dí ở chỗ nào mà bây giờ mới trồi lên đây?"

Jisoo để xa điện thoại khỏi tai, mở tủ lấy hộp cá rồi cũng hét lại vào điện thoại: "Ủa tao tưởng mày nhờ tao cứu mày? Có ai đi nhờ vả mà cứ xa xả vào mặt người ta vậy không?"

"Dạ em nào dám ạ. Là em sai rồi. Em muốn nhờ đại ca đây đi xem mắt hộ vào chiều tối ngày mai ạ. Đại ca sắp xếp thời gian cứu em lần này với."

Jisoo nhíu mày chạy ra trước ban công, nhìn cái hộp cá vẫn còn y chang, cái lũ mèo chảnh này còn chẳng thèm liếm lấy một miếng nước nào. Anh chưa biết làm thế nào với cái hộp nên chọn vấn đề dễ dàng hơn để giải quyết:

"Mày sao còn chưa nói với ông bà mày là đã có người yêu rồi nữa? Lần này tao đi thì được cái gì?"

"Đại ca muốn gì cũng được hết ạ. Nhà em không có gì ngoài tiền."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 26, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hong Jisoo và chuỗi ngày lấy lại tôn nghiêm của mình.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ