1st Chapter (Admirer?)

16 0 0
                                    

PROLOGUE:


Naniniwala kaba sa mga SIGNS??

Naniniwala ka din ba na mahahanap mo ang lalakeng para sayo nang dahil lang sa SIGNS??

Well may isang babae ang naniniwala tungkol sa mga signs na yan.

Siya ay si Allison Jane Smith, isang simpleng babae na nangangarap na matagpuan ang lalaking itinakda para sa kanya.

———————————————————-


Hi readers ;)

Ako nga pala si Allison Jane Smith, 18 years old, 4th year student sa UCC highschool.  Naniniwala ako sa fantasy at sa happy ending. Hindi ako bitter katulad nang iba. Naniniwala din ako sa forever.


———————————————-


* Allison 6:30 na malalate kana! bumangon kana dyan *


~Opo ma babangon na ako. sagot ko kay mama.

*Sige anak maligo kana at magbihis kana. Sigaw ni mama *


Hayy ngayon pala ang 1st day sa school. May new classmate kaya kami??  hay ewan.  bababa nanga ako para maka-alis na ako.

Nang pababa na ako sa hagdanan nagring ang phone ko.

*KringKring *


*Calling {Besty シ}*


*Hello best Goodmorning :) *

(Allison)


~Hi besty , Asan kana? ~

(Besty)


*Nandito pa ako sa bahay best, bakit? *

(Allison )


~Besty magsisimula na ang program nang school para sa mga freshmen. Pumunta kana dito.  Bilis. ~

(Besty )


*What??  Akala ko mamaya pa yung program?  Ang aga naman.  Sige best aalis na ako dito sa bahay. Kitakits nalang dyan sa school. Bye best.*

(Allison )


~Okay besty see ya!  bilisan mo ha. Cge bye ~

(Besty )


*call ended*


Ano ba to. Kailangan kong magmadali.  hay late na ako.  -.-


~Ma aalis na ako,  malalate na ako.  Cge ma bye ~ sabi ko kay mama.


Bago pa makareact si mama ay lumabas na ako sa bahay.  Magtataxi nalang ako para hindi na ako ma late.  Habang naghihintay ako nang taxi.

*Kring - Kring- kring *


"Unknown Caller "


sino naman tong tumatawag.  masagot nga.


————————

~Hello?? Sino to?? (tanong ko )


*Hey Miss Beautiful, Asankangayon??  (sagot bang caller)


~Sinong miss beautiful??  at baket ko naman sasabihin sayo kung asan ako??  at sino ba to?? (sagot ko . nakakainis naman tong taong to ohh!!  )


*Ikaw si miss beautiful,  okay lang kung hindi mo sasabihin kung nasaan ka,  alam ko naghihintay kanang taxi dyan.  Ako lang pala ang Admirer mo. (sagot nang caller )


~Admirer?? Neck-Neck mo!  ewan ko sayo!~

*ended call *


Nakakainis naman to.  1st day na 1st day sa klase may nangloloko sa akin.  eh nakakainis.


Buti nalang naka para ako nang taxi. Ngayon papunta na ako sa school. Sino kaya yun at alam pa niya na nag-aabang ako nang taxi. hayy.


———————————————————


Yan muna guyss.. hehehe wait for my next update :D


Don't forget to vote, read, and comment


thankss...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 12, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TRUE LOVE SIGN ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon