Isang araw, may isang batang nag-ngangalang amy... Naglaro sya sa parke kasama ang mga kaibigan nya na si aira at alvarado. Sa sobrang saya nila ay di nila namalayan na naabutan na sila ng dilim......
(To be Continued.)(Wag Bibitiw.)
At dahil sa may kalayuan nga ang bahay ng magkakaibigan ay nagpahinga pa sila ng saglit sa parke dahil pagod pa sila sa paglalaro. Kapwa silang lahat na nasa grade 6 at ga-graduate na sa susunod na buwan.
Habang nagpapahinga sila ay napansin ni alvarado na bilog na bilog ang buwan at tila ito lamang ang nagbibigay ng liwanag sa buong parke.
Napansin rin naman ni aira at amy ito at biglang kinilabutan dahil silang tatlo lamang ang tao sa labas.
Amy-maaga pa naman ah? Bakit kaya wala nang tao sa labas?
Aira-oo nga amy, wala namang pasok ngaun dahil linggo pa lamang bukas.
Habang nagkwe-kwentuham si amy at aira ay nakarinig sila ng sigaw.
Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!!!!!!!!!!!
Sabay namang nagkatinginan ang dalawa sabay lingon sa pinanggalingan ng sigaw.
Amy-aira!!! Si alvarado!!!!!!
Napatakip lamang si aira ng bibig sa nakita sa ilalim ng punong mangga na di kalayuan sa kanila.
Nakita ng magkaibigan na pinagaagawan ang mga bahagi ng katawan ni alvarado at mga laman loob at walang habas na kinakain, pulang pula at tirik ang mga mata ng mga halimaw na nakatingin sa kanila.
(To be Continued.)
(Please Comment, Vote and Subscribe.)
Tumakbo papalayo si aira habang si amy naman ay nakatulala parin sa pagkakagulat...
Agad namang tumakbo ang mga di maipaliwanag na mga halimaw sa kinaroroonan ni aira upang sya naman ang kainin...
Ngunit,,,, "CUT!!!" Sabi ni direk...
Palabas lang pala ito sa mga lumang pelikula...
Mga halimaw at mga kabilugan ng buwan! Corny nu? Eto na talaga ang kwentong magbibigay ng maraming imahinasyon, katanung an at suhestiyon.
Please vote and like. :)
Si kazuki at mary ay magkaibagan at sabay na silang mgcocollege ngaung darating na pasukan.
Kazuki-mary, anu kukunin mong course?
Mary-di ko pa nga alam eh. Sayo ano?
Kazuki-accountancy. Mag-BSA ka nalang din. Para lagi kitang mababantayan... College na tau... At maraming lalaki dyan na aso ang ugali...
Mary-ah... Cge ba.. Bxta babantayan mo ko lagi ah!
At pareho ng sila ng kinuhang kurso...