AN: DINEDEDICATE KO SA PINAKAMAMAHAL KONG SI HELACASTA!
1st story ko po ito sana magustuhan nyo.
-Mari Joi
___________
"babe!
Ano na?!
Dalian mo na!
Baka malate pa tayo!
Mahal mahal ng binayad natin don!"kahit naman mayaman ako ayokong masayang yung perang ginastos ko no! Ipon ko kaya yun.
"ANUNG ORAS NA BA?!"
Atat kong tanong kay Ace . Dahil hanggang ngayon nagaayos pa sya mga camera at kung ano ano pang gamit na gagamitin para mamaya.
Mahilig talaga akong magtanong ng oras kahit meron naman akong orasan. Pero ewan ko kung bakit, basta nakasanayan ko lang talaga ang magtanong ng oras.
At may magandang bagay ding nangyari sa akin nung nagtanong ako nyan dati. Kaya di ko na inalis saakin ang pagkasanay ko sa pagtatanong ng oras. Haha!. Gulo ba? Basta...
Napatingin ako sa kanya ng mapansin kong abot hanggang tenga ang ngiti nito habang nakatingin sa akin.
Tinaasan ko sya ng kilay dahil sa pinag gagawa nya.
"anong nginingiti ngiti mo jan? anong oras na? Pangiti ngiti pa!"
Medyo inis kong tanong sa kanya na may halong kilig dahil sa kanyang ngiting ubod ng gwapo. Haha! Bakit ba? Eh sa sobrang gwapo nya eh. Hahahaha! xD
"babe, ang cute cute mo talaga kapag naiinis ka. Haha!" Asar nya sakin. Hmmp! Kung di lang ako kinikilig. Haha! Sige ako na malandi pero sa kanya lang naman ako ganito no!
"che! Nung oras na oh! Wag mo na nga akong pinagloloko loko! Bakit ka ba ngingiti ngiti jan ha?"
tanong ko sa kanyang kunwaring naiinis habang nakatingin sa wristwatch ko. Haha! Baka kasi mahalata nyang kinikilig ako at syempre baka kasi malate din kami kung ngingiti sya jan maghapon. Ayst!
"wala po, may naalala lang po ako. Ganitong ganito din po kasi yung nangyari dati bago ko malamang may nararamdamin ka din pala sa akin. *wink*" (^__~) pacute nyang sabi kaya di ko na mapigilang kiligin at mamula ng sobra dahil sa sinabi nya.
"heh! Dalian mo jan. Baka sobrang daming tao na dun at maunahan pa tayo pinakaharap!" sabi ko na lang sa kanya kasi kinikilig pa ako.
Hala! Nung oras na ba? kasi naman to eh! pinapakilig pa ko. Haha! ^///^
Akalain mo yun? Natandaan nya pa yun. Haha! Grabe kinikilig pa rin ako pag naaalala ko yun di ko talaga akalain yon. Hahaha!
2 years na rin pala ang nakalipas. 4th yr. college na kami nun ni Ace HRM student. Magkaklase/magbestfriend pa kami ni Ace noon ng may concert ng favorite band namin, ang THE SCRIPT . Favorite ko din pala ang MAROON5. Hehe! Ampogi kasi ni Adam eh. Haha! At saka magaganda yung songs ng mga band na yan.
BINABASA MO ANG
In Time [ONE SHOT]
Teen FictionShort story inspired by Eya Rodriguez and Chad Jimenez (Diary ng Panget Characters) Happy Reading!