Quà mừng sinh nhật em pé Harry của chúng taUwU
-------------------------
Tạm dịch: Phép thuật đã bỏ rơi chúng ta, nhưng hai ta đã tìm thấy nhau rồi.
Tác giả: DesertWaterfall
Nguồn: Archive of our own
Tag: Harry Potter/Voldemort, AU-Soulmate, Soulmate Indentifying Marks, Oneshot.
BẢN DỊCH ĐÃ CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ.
Summary: Trong một thế giới nơi Tình kí và bạn đời linh hồn được xem trọng hơn hết thảy này, Harry với phần cổ tay trống rỗng của mình đã khiến nó càng trở nên quái dị hơn trong mắt người đời, còn hơn cả thứ phép thuật đã làm nó khác biệt trong thế giới muggle.
Note: Mark -> Tình kí, aka cái hình xăm trên người mỗi người ( trong fic này là cổ tay)
Markless -> Vô kí, kẻ không có hình xăm, cũng như không có bạn đời định mệnh.
--------------------------
Tình kí là thứ đẹp đẽ nhất trên thế gian này. Và tất cả mọi người đều có chung một suy nghĩ như vậy.
Đó là món quà từ chính Phép thuật, từ Chúa Trời linh thiêng, là lời nhắc nhở rằng dù cho đời này có biến cố gì đi nữa, thì ánh sáng vẫn luôn còn đó, và sẽ luôn có một người chỉ dành cho riêng bạn.
Tất nhiên đôi khi có những người là bạn đời linh hồn - những người có cùng một hình dáng Tình kí trên cổ tay họ - lại không đến được với nhau. Có lẽ một ví dụ rõ nhất đương thời chính là Albus Dumbledore và Gellert Gridelwald. Ai ai cũng rõ cả hai người họ đều mang cùng một Tình kí trên cổ tay - hình chim phượng hoàng lượn trên vụn tro tàn - và thật dễ hiểu khi họ đã từng thân thiết đến thế trước khi có chiến tranh. Nhưng sau đó Grindelwald lại trở nên điên cuồng vì nghệ thuật hắc ám và Dumbledore bị buộc phải đối đầu với gã và tự tay đẩy bạn đời linh hồn vào chốn lao ngục. Chuyện tình bi kịch của họ có thể tìm đọc ở mọi cuốn sách viết về bạn đời linh hồn tựa như một bài học cho thấy tầm quan trọng của việc trò chuyện và lắng nghe bạn đời của mình và đừng quá dựa dẫm vào Tình kí. Ngay cả sách về nghệ thuật hắc ám cũng lấy họ làm ví dụ để nhấn mạnh rằng mọi người phải thật cẩn thận khi sử dụng thứ ma thuật nguy hiểm như vậy, nếu không nó có thể phá vỡ được mối liên kết mạnh mẽ như Tình kí.
Tình kí là một vật thiêng liêng, vượt qua cả những định kiến xã hội cũng như dòng máu. Kể cả một người có xuất thân thuần thuyết cũng sẽ không do dự mà chấp nhận khi người mang trên cổ tay mình một Tình kí giống họ là một phù thủy gốc muggle dơ bẩn. Bởi vì khi tất cả được định đoạt, tên ngu nào sẽ từ chối một món quà từ Phép thuật chứ?
Rất khó để tìm ra người mang cùng một Tình kí với mình. Vì dù sao thế giới này quá mức rộng lớn. Nhưng phù thủy là một giống loài với trí thông minh và sáng tạo, họ tạo ra một cuốn sách ghi chép lại mọi hình dáng của Tình kí và truyền đi khắp Thế giới Phù Thủy từ thuở mới hình thành. Mọi người đều cố gắng hết sức để tìm được người chỉ dành cho riêng họ, kể cả khi phải mất rất nhiều năm, và họ cũng dần phát minh ra càng nhiều hệ thống tiên tiến hơn để giúp cho công cuộc tìm kiếm trở nên dễ dàng.