kiếp sau lại yêu nhau.

289 40 0
                                    



rào... rào... rào...

bầu trời mùa hạ như muốn trút hết nỗi mệt nhòa của mình bằng cách rũ xuống bao hạt mưa rơi trắng xóa, vọng lại trên mái nhà là thanh âm va đập vỡ vụn của những giọt nước khi rơi tự do từ một khoảng cao xa tít. những hạt mưa rơi nặng trĩu, từng hạt rồi từng hạt nghe trông ảm đạm thật nhiều.

con xóm giờ đây đã vắng lặng người rôm rã, chỉ còn tồn đọng tiếng mưa nhảy múa ráo riết, liên miên ngoài hiên. bên trong căn nhà nhỏ cuối cùng của dãy là hai con người tóc đã phủ một màu bạc trắng, khoác chiếc áo len đã sờn vai cũ kỹ. một người ngồi trên chiếc ghế sofa, người kia thì đong đưa trên chiếc ghế gỗ cót két đã qua nhiều năm tuổi.

"soo à, lại đan vòng tay sao?"

ông lão có chiếc môi cười như bừng nắng ấm, mỉm cười thật hiền hỏi. còn người kia dù câu chữ đã run run rời rạc nhưng cũng cất tiếng trả lời thật mau.

"ừ, anh đã nói sẽ đan cho xong chiếc vòng này rồi tặng cho em mà."

đã bao lâu rồi jisoo mới đan lại một chiếc vòng tay bé xinh. giờ đã có tuổi, mắt chẳng còn tinh, tay cũng chẳng còn cứng cáp để thôi cơn run rẫy vì già yếu.

"ngưng một chút đi anh."

" anh phải đan cho xong, seokmin à..."

"còn lâu không?"

"không lâu đâu mà."

"vậy anh tiếp tục đan, em sẽ tiếp tục xem anh làm."

tiếng radio rè rè phát một bản nhạc đã có từ rất lâu, cùng tiếng mưa đang hòa mình với bài hát. nó như ngân nga khúc luyến lưu mọi điều tươi đẹp đã và đang diễn ra. seokmin vẫn ngồi trên sofa nhìn jisoo không rời mắt. ánh mắt dịu dàng muôn phần ấm áp chiếm trọn. hình ảnh người đàn ông ngồi đan vòng đã bắt đầu đi vào tâm trí của seokmin để khắc sâu ở vùng hồi ức thân thương và sẽ không điều gì có thể xóa nhòa hay làm nhòe đi dù chỉ là chút ít.

xế chiều, mưa đã dần tắt hẳn. ánh nắng vàng vọt rọi xuống một khoảng không ảm đạm khi mưa vừa đi qua. tiếng radio vẫn rè rè phát, jisoo nằm kê đầu lên đôi chân đang xếp của seokmin trên ghế sofa. hai ông lão vẫn yên bình cạnh bên nhau, hạnh phúc.

seokmin nâng bàn tay của jisoo lên và kí gửi vào đấy những nụ hôn bằng tất cả tình yêu thương chân thành như ông vẫn thường hay làm. tay còn lại thì vân vê vài sợ tóc đã ngã bạc một màu của người kia. jisoo chỉ cười thật hiền mà nằm yên đó để seokmin thoải mái nghịch đùa như thuở trẻ.

"hôm nay em sẽ chở anh về quá khứ nhé?"

"bằng cách nào?"

"anh trả lời câu hỏi của em là được."

"ừm."

"anh có nhớ dạo gần đây do em vụn về mà làm vỡ chén khi rửa không?"

"anh nhớ, trông em lúc đấy ngố lắm, lớn già đầu rồi vẫn hậu đậu."

-

|seoksoo| vẫn sẽ yêu ở một cuộc đời khác.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ