The Lyrics
Nicki's POV
NP: A thousand years
"I have died everyday waiting for you. Darling don't be afraid I will love you. I'll love you for a thousand years, I'll love you for a thou..."
*tok*tok*tok*
Arghhhh.. who the hell are you?? Nakakadisturbo..
Tumayo ako sa pagkakahiga ko at lumapit sa pinto.
"Sino yan??" Tanong ko.
"Yo. This is Wayne" sagot nya..Whaaaaaaaa... Si Wayne?? Anong ginagawa nya dito?? My ghad. I do look like a dirty bish with this outfit. I'm a nigga. Arghhhh.
"Bat ka nandito?" Kinakabahang tanong ko.
"Shhhhh. Don't be nervous. Remember what you did to me yesterday? I'm pretty sure that you won't forget it. I was like HARRASSED with what you did. So open this door and let me in or else." He stopped.
"Or else ano?"
"Or else sisirain ko to" galit na sagot nya.0.o?? Is he serious? Bat di sya nakarecover sa nangyari kahapon?
*flashback*
NP: Thinking out loud by: Ed Sheeran
@Rooftop
"And darling I will be loving you till we're 70. Baby my heart could still fall as hard as 23. I'm thinking out loud. People fall in love In mysterious ways. "
Ang ganda talaga ng voice ni Ed. I admit, I want to experience being loved forever. His lyrics are just worth inspiring."Ouch" in-off ko phone ko ng biglang may nambato sa ulo ko.. "Araaay!! Ang sakit." Nakita ko si Drake papalapit sa'kin. Nooo. Not Drake. But hell, ang sakit talaga.
"I'm sorry" sabi nya.
"Anong sorry? Ang sakit kaya. Umalis ka na nga" Tumakbo ako palayo sa kanya. Bumaba agad ako habang sigaw-sigaw nya ang name ko.. Nang biglang.
(Boooggshh)
Nakabangga ako. Hindi lang basta bangga, dahil.... dahil.. dahil nahalikan ko sya..
Nahulog ang hawak nyang softdrinks at nabasa sya. Si.. si Wayne! si Wayne ang nakabangga ko. Si Wayne na tinaguriang Prince Charming ng Campus. Si Wayne na may pagka-pilyo. Si Wayne na running for Salutaturian sa school.. oh yes. SALUTATURIAN lang dahil ako lang naman ang VALEDICTORIAN. XD .. At higit sa lahat, Si Wayne na tanging nagpapatibok ng puso ko.*end of flashback*
(Bang!!) Bigla nalang nabuksan ang pinto. Whoa. Hindi ko pala sya na-ilock. No. Diyos ko po. Kinakabahan na ako . Help me.
"Bat ka nakatulala dyan? Am I that handsome para titigan ng ganyan?"
"Hah? Eh.. ba. ANo. Ah.. eh. Kasi. Bat" stuttered na ako.
Oo. Sadyang gwapo ka lang kasi kaya natameme na ako.. Arghhh.. I hate you Wayne. I hate you so much. I hate you.. I hate you. . I love you."Bat ka kasi biglang umalis? Di ka pa nga nakapagsorry diba? Alam mo kung san ako patungo nung time na yun? hindi. Nicki. Huy Nicki." Tawag nya.
"Ano??!!" Taranta kong sagot.
"Just say sorry. Yun lang." Sabi nya.
Ooh.. Sorry lang pala gusto nya.. sana kanina ko pa sinabi sa kanya.
"Edi Sorry. " inarte kong sabi."Good. But my something na nawala sa akin kahapon. Something na pag nawala is impossible to bring back. Something na sinadya mong gawin" seductive yong tono nya. Shet. Nakakah*rny sya. Wait. Anung sinasabi nyang sinadya kong gawin?? Anu ba yun? Wala naman ah.
"Hah?? Ano naman yun? Wala kaya akong ginawa sayo. Hindi ko kaya sinadyang mabangga ka at mabasa at mas lalong wala akong intensyon na mahalikan... " itinigil ko bigla yung kasunod ko sanang sasabihin.. oh that's it. The KISS . yan ba yung "SOMETHING" na nawala sa kanya? Virgin pa lips nya? So it means.. I'm his first. . Am I that lucky to kiss the Most Handsome guy as his first? Or am I pity to lose also my first kiss to someone who doesn't love me? Nakakainis. Sayang nga.
"THE KISS! " sigaw nya. "I lost my first kiss. And sadly, that kiss goes to you. A girl who don't even like me."
He looks at me straight to my eyes as my back is against the wall. He's very close to me. He comes closer and closer. Then at a sudden, he stopped.
Naiinitan na ako sa kinatatayuan ko. Shet. Ang gwapo niya pala talaga sa malapitan. He has brown-coloured eyes. Ang bango nya. . Na-fe-feel ko na ang mainit nyang hininga. Napaka-serious nya ngayun.
"Nicki? " tawag nya.
Kinakabahan na talaga ako sa mga pinagsasabi nya at tono nya. Sa pagtawag nya sa pangalan ko, tumango nalang ako at lumingon ako sa kaliwa.
NP: CALIFORNIA KINGBED by: Rihanna
"Chest to chest. Nose to nose"
My ghad. Ringtone ko yan.. shet. Sino ba yang tumatawag? But yeah, ganda ng Ringtone ko. XD
"Palm to Palm, we will always just that close"
Bigla nalang gumalaw si Wayne at parang ginaya nya ang position sa LYRICS ng kanta. Naka-chest to chest kami habang patungo naman ang kanyang ilong sa ilong ko.
Ako'y mas lalong kinabahan as in kinabahan ng biglaan nyang hinawakan ang mga kamay ko. At feeling ko, gagawin nya rin yung sa "PALM TO PALM" na part ng song.So eto na. We're obviously that close.
Na-off nalang bigla yung phone ko habang nakatitig pa rin si Wayne sakin. Kahit di ako nakatingin sa kanya, klaro ko pa rin naman sya na tumitingin sakin.
"Nicki, I like you"
*dugdug* dugdug* dugdug* dugdug* Did he just confessed to me? Naaaa.. he's lying. Di sya magkakagusto sakin nuh. Pero anu ba tong Na-fe-feel ko ngayun? Di ako makagalaw? Sa nakikita ko sa kanya, he is very serious. Dahil sa nakikita ko sa kanyang seryoso sya, sumagot ako.
"I.." I stopped.. gagawin ko to.. sasabihin ko na feelings ko.
"I also like you Wayne." A tear fell from my eye. It just fell without my permission to do so. But eyes are uncontrollable in comes of feelings. But this tear is real. I am glad that I confessed to him. Yet, I am much more glad that he likes me."Nicki. I'm sorry. I don't like you pala." Wayne responded.
Parang kinain ng limang zombie ang heart ko nang sinabi nya yun. Ang sakit. He lied to me.. nooo..
I just smiled fake and said "hahaha.. it's ok. Imposible naman diba na magkakagusto ka sa'kin? Ahahhah"
"You're wrong Nicki. I don't like you because. . .
Because I LOVE YOU."
THE END.
A/N: Sa mga readers ko, nagpapasalamat po ako sa inyo ng sobra. Salamat po sa pagbabasa. If nagustuhan nyo po, kindly hit like and leave comments. Thanks;)
BINABASA MO ANG
The Lyrics
RomanceRelate ka ba sa mga lyrics ng mga music? Kinikilig pag naririnig yung music na favorite mo? Paano kung sa bawat lyrics na naririnig mo sa kanta ay nangyayari sa iyo ngayon? Would it be possible na may taong magtatapat pala sa'yo?