1

61 1 1
                                    

Tương truyền ở khu rừng già Elborne nọ là nơi ở của các tinh linh xinh đẹp, đồng thời họ cũng rất thần bí vì thứ duy nhất con người cùng vực hỗn mang biết đến họ chỉ là một truyền thuyết về nàng nữ vương tinh linh xinh đẹp, Tel'Annas.

  Chuyện kể đến cũng phải mấy trăm năm trước hay có khi nghìn năm trước, khi mà phe hắc ám phát động chiến tranh thảo phạt mọi nơi hòng biến tất cả trở thành căn cứ của chúng. Đứng trước thái độ ngạo nghễ ấy, nữ hoàng tinh linh nổi giận liền cùng phe ánh sáng tiến công lên chiến trường. Và rồi, Tel'Annas đã dồn hết công lực vào phát cung tiếp theo, thành công gần như hạ gục Volkath khiến danh xưng của nàng tăng vọt lên và hàng ngàn ánh mắt ngưỡng mộ từ mọi người. Đặc biệt là khu rừng Elborne đã vui mừng thế nào khi biết nữ vương của mình không ngần ngại mà ra chiến trường bảo vệ các sinh linh nhỏ ấy.

  Thế nhưng, sự việc không hề đơn giản như vậy. Ở khu rừng ấy, cùng lúc nữ vương chiến thắng trở về thì chiếc đèn lồng bảo hộ của khu rừng đã bị hai tinh linh nọ đánh vỡ mất. Cả khu rừng run sợ trước sự kiện kinh thiên động địa này, người chịu ảnh hưởng nhất chẳng ai ngoài Tel'Annas cả. Sức mạnh bóng tối ám lên cánh tay của nàng như được tiếp thêm sức mạnh mà điên cuồng muốn chiếm lấy nữ vương. Nàng liền ám nó lại và đến nơi của đèn lồng.

  Và bất ngờ làm sao, nữ vương bắt gặp chàng thanh niên nọ ngồi run lẩy bẩy với chiếc đèn lồng. Nàng bình tĩnh liền hỏi người nọ:

"Hãy nhanh chóng thuật lại cho ta nghe những gì đã xảy ra đi, ngươi là ai và tại sao lại cầm nó." Tel'Annas kiên nhẫn vừa ém lại sức mạnh bóng tối bên cánh tay vừa tra hỏi kẻ tội đồ.

  "T-thưa nữ vương, thần là Eland'orr. Vì chúng thần ham vui và mò nên đã táy máy tới nơi đây.. t-thần vô tình chạm vào đèn và nó muốn cuốn thần đi nhưng người bạn của thần đã cứu thần bằng cách hi sinh..." Eland'orr cúi mặt xuống nói. Anh biết trong sự việc này có dùng cái chết để tọa tội cũng không đủ.

  Nghe xong Tel'Annas mặt mày trắng bệch, nàng thở từng hơi nặng nhọc, mồ hôi lấm tấm trên gương mặt ấy. Nàng chỉ kịp ban hành sắc lệnh là giam giữ Eland'orr trong chính nơi cất giữ đèn lồng. Và nàng chính thức ngã xuống trước ánh nhìn đầy kinh hoàng của người kia. Eland'orr hốt hoảng gọi nàng nhưng đã quá trễ, nàng chỉ kịp yểm lên bản thân sức mạnh hay chính là năng lượng tinh linh còn sót lại để trong lúc ngủ, sức mạnh ấy sẽ đánh bại Năng lượng hắc ám đang ăn mòn cánh tay nàng.
 
  Eland'orr ngồi chốn ngục tù ấy không hề bị đánh đập gì cả, thậm chí ngày hai bữa như thường nhưng anh nào có an tâm. Eland'orr đều dằn vặt rằng vì mình mà nữ vương ngất xỉu, bạn chết và tan biến trước mặt anh. Có lẽ việc nữ vương xử phạt kẻ tội đồ ấy quá nhân từ đi, anh ta thậm chí chuẩn bị sẵn tâm lí lĩnh hội cái chết nữa kìa, vậy mà nàng chỉ giam anh lại, để anh dằn vặt sai lầm của mình.

  Nhưng có lẽ việc Tel'Annas làm vậy là giúp anh, giúp kiểm soát sức mạnh từ chiếc đèn lồng ấy và anh nghĩ ngay tới việc xin làm vệ sĩ cho nữ vương hoặc tham gia cuộc viễn chinh lần hai để đẩy lùi phe hắc ám. Anh ta tự hỏi rằng nữ vương liệu có ổn không, ngài ấy đã hoàn toàn thoát khỏi sức mạnh hắc ám chưa...

  Thấm thoát cũng đã hơn trăm năm trôi qua, cũng là lúc bản án của Eland'orr được thu hồi theo mệnh lệnh nữ vương tinh linh khi xưa. Eland'orr đã chẳng còn dáng vẻ ngây ngô như trước, thay vào đó là vẻ trưởng thành, quyến rũ hơn theo một cách nào đó. Suốt thời gian ấy, anh đã biết rằng bạn bè của anh đang ở trong đèn chứ chưa hề chết, khỏi phải nói anh ta vui như tết.

  Việc đầu tiên anh ta muốn làm sau hơn trăm năm là ngắm nhìn, hỏi thăm nữ hoàng và sau đó xin làm culi ở đây. Zill- người bảo vệ cho giấc ngủ của Tel'Annas khá vui vẻ khi biết có người muốn học tập công việc này nhưng Zill đã thẳng thừng từ chối.

"Nhóc à, trước khi nữ vương ngủ thì ngài có nhắc nhở tụi ta rằng sau trăm năm sẽ thả nhóc, và nhóc phải đi khắp nơi tìm cách để chuộc lỗi lầm của nhóc. Nhóc biết đấy, việc nhóc làm không hề đơn giản nên cách làm của nữ vương có thể coi là nhẹ đi?" Zill nói xong liền vỗ nhẹ vào vai chàng trai cùng ánh mắt hơi rầu rĩ. Eland'orr cũng chỉ ngậm ngùi quay trở lại chốn kia.

  "Ơ? Anh là ai vậy?" Một tinh linh với đôi cánh hồ điệp nhẹ nhàng bay đến chỗ anh mà hỏi, Eland'orr có chút giật mình nhưng cũng rất nhanh liền giới thiệu bản thân.

  "A! Là người đã khiến Tel'Annas chìm vào giấc ngủ đúng không? Trời ơi sao anh hồ đồ vậy hả ngay cả cây cỏ cũng có sinh mệnh nữa đấy huống chi các tiểu tinh linh kia! Trời ơi tôi khóc mất thôi Tel ơi huhu tỉnh đi để tớ ăn vạ- nhầm ngắm cậu nữa!" Tinh linh kia là Krixi một trong những tướng lĩnh của rừng Elboner và là người thân cận của nữ vương, đang khóc lóc ỉ ôi, Eland'orr không biết nên làm gì ngoài gãi đầu xin lỗi. Krixi cũng chẳng làm khó anh mà tạm biệt rồi bay vào chỗ Tel'Annas đang ngủ. Khi anh đang rời đi thì lại nghe tiếng của cô nàng Krixi vang lên thất thanh: "Trời má ơi sao không ai chịu chải đầu cho Tel vậy hả!!!!"

    Đi ra khỏi cung điện thì anh lại lạc vào biển hoa rồi gặp được Payna- người bảo vệ nơi đây. Payna vui vẻ dẫn anh đi đến nơi trung tâm xong cũng tạm biệt anh mà đi mất. Eland'orr chưa hiểu gì nên cứ đứng ngẩn ngơ ở nơi ấy mãi đến khi nhìn thấy một hình bóng nhỏ lấp ló sau khóm hoa dại kia.

    "Sột soạt... Sột soạt..." Một âm thanh vang lên giữa bầu không khí trầm lặng, như khuấy đảo nơi này.

   Eland'orr khó hiểu nhìn nơi phát ra tiếng động ấy, anh đi từ từ và khi gạt những bụi cỏ xanh xen lấn ánh hồng mà biển hoa đem lại kia. Trong đó lại là một con sóc to bự, hơn cả những con sóc anh từng thấy.












_____&______
Nghiện rồi nhma lười quá nên viết ngần nay :_D à đr mn thấy ổn với cp KriTel k á chứ truyện mình viết nhiều hint cp này thêm nữa là đây chỉ là giả tưởng, game còn nhiều tình tiết chưa giải thích nên mình khó tránh khỏi sai lệch thông tin nha.
Headcannon: Ada là con nuôi của Tel'Annas (joke th nhma truyện mình theo cái joke này 👽👉👈)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 09, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[ElandTel|AOV] Kẻ Lang Thang Where stories live. Discover now