lowercase, oocchilde biết yêu rồi.
ồ phải bạn không nghe nhầm đâu gã biết yêu rồi.
từ một tên không quan tâm đến hình thức hay hành động tùy ý nay gã lại trở thành 1 tên đầu óc trên mây gần như 24/7 ngày ngày tương tư 1 bóng hình của ai đó, ca hát mấy bài thơ yêu đương sến súa. mỗi ngày lại lật đật chạy sang liyue dù có bận đến thế nào.
phải chi childe tương tư 1 cách bình thường thì không nói nhưng gã lại luôn cần đến sự giúp đỡ của nhà lữ hành vì gã chả có 1 chút kinh nghiệm gì về tình yêu cả. khổ nỗi nhà lữ hành lại hiền quá y không nỡ từ chối thành ra đã có hôm y không ngủ được chỉ vì bận giúp gã.
giờ đây cái tên đầu cam ấy giờ cứ hở tí là lại thay đổi xoành xoạch tính cách, nói thẳng ra luôn thì cứ như mấy đứa con gái mới dậy thì khiến bao người lo đến phát điên lên thôi.
lúc này nhà lữ hành mới hiểu được câu nói " không ai bình thường khi yêu " mà lisa từng nói với y.
-
-paimon luôn tự hỏi rằng người childe thích là ai nhỉ?
paimon lơ lửng bên cạnh nhà lữ hành, tay gắp lấy miếng thịt trên bàn bỏ vào miệng vừa nhai vừa nói. nhà lữ hành nhăn mặt nhìn cô bé, khá khó chịu khi bị vài miếng thịt vô tình văng vào người, y lấy khăn lau đi chỗ thịt mà paimon đang nhai.
nhưng mà phải công nhận rằng đây là điều khá bí ẩn ấy chứ nhỉ, ai lại có thể khiến quan chấp hành thứ 11 của fatui tương tư đến điên người như thế này được cơ chứ. y chống tay lên cằm suy nghĩ đến những người có khả năng hoặc thân nhất với gã.
đầu tiên là phải loại y ra đầu tiên rồi không đời nào gã lại nhờ người mình thích chuẩn bị quà cho họ cả.
xinyan cũng không hợp lý, tuy rằng cô hay đi chơi cùng childe nhưng theo lời cả 2 người họ chỉ đơn giản là anh em kết nghĩa hơn nữa xinyan cũng đã giữ khoảng cách với gã sau khi cô biết childe là quan chấp hành thứ 11 của fatui.
scaramouche nghe cũng hợp lý ấy chứ cơ mà chả phải nó đang hẹn hò với kazuha hay sao? vả lại scaramouche cũng trông như không có ý định phản bội người kia.
...
ngẫm lại thì chả có ai hợp lý cả, thân thì thân nhưng mỗi người đều có 1 khoảng cách nhất định trong mối quan hệ của họ với gã. nhà lữ hành bắt đầu cảm thấy đau đầu vì điều này rồi.
-nhà lữ hành cậu đây rồi, tôi tìm cậu nãy giờ.
childe bước vào không ngần ngại kéo ghế ngay cạnh y.
paimon chán nản liếc mắt qua chỗ khác, đặt cây đũa xuống bàn ăn. có lẽ cô đã phát ngán với những công việc childe nhờ rồi.
-childe cậu đến rồi, bông bách hợp lưu ly mà cậu nhờ tôi nhặt đây.
nhà lữ hành nói đặt trước mặt gã 10 bông bách hợp lưu ly mà y vừa đi nhặt về. childe cẩn thận cầm chúng lên nói vội 1 lời cảm ơn với nhà lữ hành hứa rằng sẽ trả ơn cho y xong đồng thời rời khỏi chỗ đó bỏ lại 2 con người kia lại.
-lần trước thì là 20 bông thanh tâm bây giờ thì lại là 10 bông bách hợp lưu ly, không biết tên đấy định làm gì nhỉ?
-1 bó hoa tặng người kia chăng? có khả năng lắm dù gì bách hợp lưu ly cùng thanh tâm cũng đẹp mà.
-hừm, không hổ danh là nhà lữ hành cậu thông minh hơn paimon nghĩ đấy.
-
đã 1 tuần trôi qua kể từ lần cuối childe nhờ nhà lữ hành làm những nhiệm vụ của gã để tặng cho người mà gã tương tư. cả y lần paimon có nhiều thời gian rảnh hẳn ra, vừa hay zhongli cũng muốn mời 2 người đi uống trà tại nhà trọ vọng thư từ lâu nhưng vì bận nên luôn phải rời hẹn đi có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất nhỉ?
-zhongli lâu rồi không gặp.
-paimon, nhà lữ hành lâu không gặp
paimon nhanh nhảu bay đến chỗ của anh bỏ lại y đằng sau, cô bé chiếm luôn chỗ ngồi gần đó.
y cũng nhanh chóng cúi xuống kéo chiếc ghế gần đó ra ra để ngồi. lúc này thứ đập vào mắt y là 1 bó hoa được zhongli đặt trên chiếc ghế khác ngay cạnh anh.
bó hoa được trang trí cẩn thận cùng 10 bông bách hợp lưu ly làm trung tâm xung quanh trang trí bởi những bông thanh tâm nhỏ nhỏ xinh xinh. bó hoa được bọc bằng loại giấy màu ngà cùng vài họa tiết đen xung quanh chính giữa được cột lại bằng 1 dây ruy băng màu xanh dương.
-zhongli, đóa hoa này là...
-à vừa được 1 người quen tặng ấy mà.
zhongli trả lời y không quên nhấp ly trà bên cạnh như 1 thói quen. nhà lữ hành ngẩn người ra 1 chút 10 bông bách hợp lưu ly cùng 20 bông thanh tâm...
y vội liếc mắt lên nhìn zhong lần nữa thấy trên môi anh là 1 nụ cười dường như không thể che được. phải rồi nhỉ sao y lại không nhận ra điều này, nhà lữ hành cười nhẹ với anh ngồi xuống bàn bắt đầu thưởng thức ly trà trên tay mình.
" chà vậy là vị thần của liyue sắp có người yêu rồi nhỉ "
plot+viết bởi: #kritz
957 từ
#kr