Take Me Home - Chapter 17

0 0 0
                                    

  Jessy P.O.V

   Nandito kami ngayon sa field dahil mamaya mag-start na ang game. Nandito kami ngayon nina levyna, halley, Aiv at saka shixyl. Nakapuwesto kami ngayon sa unahan Kitang-kita ko rito puwesto Sina trandz, krune, Aeron, zymon at saka jules, nandoon din Yung mga ibang players. Nag-warm up muna sila dahil malapit na magsimula ang match.

Tumingin naman ako sa kanila nandoon nadin ang mga kalaban ni nina trandz. Ilang minuto pa bago nagsimula.

Bigla nalang may umubo sa speaker kaya may lumabas itong matinis na tunog. Ilang minuto pa bagong may nagsalita ulit.

"GOOD MORNING EVERY! HELLO SANHS! WELCOME HUANTON HIGH!" Sabi nito mula sa speaker.

"SIMULAN NA NATIN ANG GAME 1, SO LADIES AND GENTLEMAN SANHS SHARP SHARK AND OUR GUEST PLAYER! EAGLE SLAYER!" Saad nito, pumunta naman lahat mga player sa center ng field. Tumingin muna saakin si trandz at saka ngumiti. Ngumiti din ako sa kanya.

SANHS! SANHS! SANHS! SANHS!
HUANTON HIGH! HUANTON HIGH! HUANTON HIGH! HUANTON HIGH!

Puno ang mga sigawan ang mga tao na nasa field. Pareho din nag-che-cheer ang mga istudyante Narito.

"AT ANG ATING GUEST HONOR MULA SA MGA IBANG PAARALAN! PLEASE WELCOME MR.TAKASHI, MR. HERNANDEZ, AND MR. KIM!" Ani nito. Tumigil naman ang speaker kaya nagsimula nang na silang pumuwesto. Ang may pumito na nagsimula na silang nag-game.

Nanood lang ako habang si levyna at Halley panay cheer sa sa school namin. Hanggang sa nagtagal manalo din Ang grupo nina Trandz kaya mas matono Ang mga sigawan ng mga tao pati narin si Halley at levyna.

Bumaba na kaming lima papunta sa bench nang mga Player namin. Pero hindi namin Makita dahil madaming taong nakapaligid sa kanila tapos may naririnig paakong tilian.

"Okay ka lang ba Jess?" Biglang tanong saakin ni Shixyl habang nakahawak sa braso. Tumango naman ako. "Okay lang ako, kinakabahan lang ako hindi ko alam kung bakit" Sabi ko sa kanya. Ngumiti naman siya saakin.

"Nandito lang kami" Ani niya tumango naman ako. Nagsimula na siyang maglakad kaya sumunod naako sa kanila. Nakita ko pang hinawi ni Aiv Ang daan kaya madali lang kaming makapunta sa mga player.

Lumapit naman saakin si levyna at saka akong binigyan ng bottle. Taka akong nakatingin sa kanya.

"Jess, ibigay mo yan kay trandz" Ani niya at saka akong hinila. Hila-hila ako ni levyna hanggang sa nandoon na kami sa puwesto nina trandz pero sa kasamaang palad may nakita akong  panget sa buong mundo. Si gritty!
Maraming akong naririnig na tilian.

"OH MY GOSH!!! BAGAY TALAGA SILA NI GRITTY!"

"TRUE, SANA NGA LIGAWAN NA NI TRANDZ SI GRITTY"

"OO NGA, KISA SA MGA IBANG BABAE DIYAN"

"OO NGA, JINOWA LANG SIYA DAHIL SA SIKAT SIYA"

Mga naririnig kung sabi nila. Pero gulat nalang akong may nagsalita mula sa mga ibang naruruon.

"NASAAN NA KAYA SI JESSY?"

"OO NGA, NASAAN NA KAYA SIYA"

"NANDITO PA NAMAN ANG GIRLBESTFRIEND NA FEELING GIRLFRIEND"

"BAKIT YAN NANDITO?"

"TRUE, HINDI KO NGA ALAM KUNG BAKIT YAN NANDITO E"

Napatawa nalang ako dahil sa naririnig ko. Tumingin naman ako Kay levyna na ngayon nakatingin saakin. Nag-aalala siyang nakatingin saakin. Pero ngumiti lang ako sa kanya tumango naman at saka biglang sumigaw.

Take Me Home Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon