"Waaahhhhh!! " "kainis!!" sipa ko sa upuan. Naiinis ako kapag naiisip ko yung ginawa ko kahapon.
"oh Ash anong nagyari sayo? "
Si Kath Bestfriend ko. "kainis kasi ehh na alala ko na naman yung ginawa ko kahapon!" kainis talaga hindi ko pa rin makalimutan."Ahh yung nanghalik ka ng lalaki hahahaha" aba tumawa pa ang girl "Aba tumawa ka pa ha!!! Naiinis na nga ako ehh" inirapan ko kainis kasi pagtawanan pa ako tsk.
"Sorry Ash hahaha natatawa lng kasi ako ehhh. Ehh anong problema mo?" kath
Ano problema ko!!!! "Problema ko kayo!! Kayo ni camy at ni kia!!! Kayong tatlo!! Dahil sa DARE na yan kaya magugulo na yung buhay ko ngaun!!!!" Sigaw ko. Kainis talaga Bwiset!
"Magugulo? Anong ibig mong sabihin Ash? " kath
"Hindi nyo kasi alam!! May sinabi pa yung boy na hinalikan ko! Kaya naiinis ako ngaun!!"
-- Flashback --
Nasa sa School kami ngaun. Well transfer ako dito nakikila ko lng yung tatlo at naging bestfriend ko sila dito. Kasama ko yung dalawa si kia at camy. Recess time namin ngaun nasa Garden kami eto kasi ang tambayan namim eh."Girls laro tayo ng spin the battle"
"Ano ba yan Kia ang Cheep namn ng naiisip mong laro" camy
"ehh anong lalaroin natin?" kia
"Hmm ano kaya? Hmm wala akong maisip eh hehe" cammy
"Tsk. Wala pala eh ang arte mo.
Okey spin the battle tayo hihi" kiaHays eto na namn sila. Si kia talaga chilldish palagi eh ang alam ko 17 na yan tsk. Si Camy naman ubod ng arte eh kasi anak mayaman eh at tsaka spoiled. Si kath wala pinatawag sya sa office. Ewan kong bakit pinatawag yun baka may ginawa na namn.
"Sorry kia ayaw kong sumali"
"subukan mong hindi sumali babatukan kita dyan!" kia.
Hays ano ba yan. Takot ako kay kia kasi grabe mangbatok yan magkakabukol ka talaga. Nasabi ko yan kasi nakita ko binatukan nya yung clasmate naming lalaki ayun ang laki ng bukol kawawa namn yung boy. Sadista yang si kia eh.
"Ano Ash sasali ka ba o babatukan kita dyan! " kia
"Oo na sasali na!"
"Good hihihi" kia
Aba ngumiti ng malapad. Hmm parang may binabalak tong babaeng toh eh. Hays sana wala namn.
"okey lets start" kia
at pinaikot na ang bottle. Tumapat kay camy.
"Dare or Dare camy" kia
"yah! Puro Dare!?" camy
"Oo camy" kia
"No choice na. Dare!" camy
"Makipag shake hands ka dun sa lalaking nerd na yun" sabay turo ni kia sa lalaki na nerd.
"What!! No!! Never!! Ayo-"
Napuputol yung sasabihin ni camy nung tinitigan sya ng masama.
"Ano ba yan!! Ok Fine" camy. Sabay tayo ni camy papunta dun sa boy na nerd. At ginawa nga nya. Pagbalik ni camy.
"Shocks! Kadiri!! Eww! Kainis ka kia!!" camy
"Hahahaha ang cute nyo hahaha" kia
"oo nga camy nakakatawa hahahaha" ako
"yah! Wag na kayong tumawa! Ok ako na"
At pinaikot na ni camy ang bottle at tumapat sa akin.
"Hahaha yari ka sa akin Ash hahaha" camy
Nako patay ako neto gaganti yan. Sana hindi mahirap ipagawa ni camy huhuhu.
"ok Ash Dare na , ikiis mo yung boy na yun" cammy sabay turo dun sa lalaki na nasa tabi ng puno na ka upo.
"What!! Bat kiss!!" sigaw ko kainis bat kiss pa pwede na namang iba aish!
"yup Ash ikikis mo sya sa cheecks"
"What?? Ok gagawin ko na!! Nag lakad na ako papunta sa lalaki. Bwiset talaga bat pa kasi ikikiss ehh pwede namang hug o kaya shakehands din bat kiss pa??!! Ka asar!!
Paglapit
BINABASA MO ANG
Dare is Love
Teen FictionChelsea_Miyuki 28 Cast A-pink Bomi as Ashley Joan Gonzales BTS Jungkook as Xander Vendict Castro BTS V as Tristan Mykel Valdes