Unang Kabanata

71 4 0
                                    

Napabuntong-hininga ako. Hay, ano nanaman kayang pumasok sa utak ni Mama at pinalipat nya na naman ako ng school? Well, new life, new friends it is! Sana lang talaga magkaroon ako ng new friends.



Papunta na ako ngayon sa first class ko. Medyo familiar na naman ako sa school na 'to since nilibot ko na to nung in-enroll ako ni Mama. Pagdating ko sa classroom halos kumpleto na kami. Umupo ako sa isang bakanteng upuan sa may gitna. Tanaw ko ang field banda dito.



7:40. 20 minutes na lang at start na ng first subject namin. Napatingin ako sa pintuan nang magkaroon ng tilian. Pumasok sa silid ang 4 na gwapong lalaki. Gwapong lalaki?! Inalog ko ang ulo ko. Baliw ka na Baekhyun. Mas gwapo ka dun no. Lalo na pag naka-eyeliner. Lihim akong natawa sa naisip ko. Umupo naman sila sa likuran ko. Isusubsob ko na sana ang mukha ko sa desk ng may kumalabit sa'kin sa likuran.



"Transferee ka?" tanong ng isa sa apat na lalaki na kakarating lamang. Matangos ang ilong, may matang malalaki kumpara sa mata ko at may hugis-pusong labi. Tumango ako sa kanya.



"Ako nga pala si Do Kyungsoo." masayang bati nya. "Ahm, I'm Byun Baekhyun." tipid ko syang nginitian. Bumaling sya sa mga kasama nya. "Guys, pakilala naman kayo sa new classmate natin."



"Hello. I'm Lu Han." sabi nung lalaking mukhang babae. Ang ganda at ang gwapo nya. "Ako naman si Kim Joon Myeon. Suho for short." sabi nung maliit na lalaki na maputi. Mukha ring mayaman dahil sa kutis nyang makinis.



"Kasing short mo ba hyung?" tanong nung isang lalaki at tumawa ng malakas. Pinandilatan lamang sya ni Suho.



"Chenssing machine, magpakilala ka na nga lang!" baling ni Lu Han sa kanya at umirap.



May mahahabang pilikmata, mapupungay na mata, matangos na ilong, pangang perpekto, mataas na cheekbone at labing pula na may kulot sa dulo.



"Hi. I'm Kim Jongdae. Chen for short," wika nya pagkatapos ay nginitian ako't iniabot ang kanang kamay nya para makipagkayan.


"B-byun Baekhyun. Y-you can call me B-Baekhyun." iniabot ko ang kaliwang kamay ko para kamayan sya. Pero shit, ba't ako nautal?! Dahil ba sa ngiti nya?



The way he smiles at me, pakiramdam ko lumiwanag ang mundo ko. I love the way his eyes become small, thos elips reached ear to ear and his cheekbones being highlighted when he gave me that smile.


Baekhyun, ano ba? Magtino ka! Nakakahiya ka!



"Nice meeting you Baek." medyo nagulat ako sa itinawag nya sa'kin. Napansin nya naman iyon. "Okay lang ba kung Baek ang itatawag ko sayo?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Way [ChenBaekYeol]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon