DEBBY'S POV:
"Ang tagal naman nya"-bulong ko sa sarili ko habang nagiintay ako dito sa may restaurant may dinner date kase kami ni boyfie eh haha.lande lang XDAnyway ako nga pala si Cecillia Debby Salcedo. 18 years old at 3rd year college palang ako.
Ay.ayan na pala sya ang gwapo nya ngayon mali lagi pala.
"Kanina ka pa nandyan?"-tanong nya
"Ahm.hindi kakadating ko lang"-sagot ko kahit kalahating oras na ko nagiintay dito. :3
"Order na tayo?"-tanong nya
"Sige"-tipid kong sagot at umorder na kami sa waiterPero parang may kakaiba akong nararamdaman sakanya di ko manlang nakikita ang malalapad nyang ngiti. Hindi katulad dati kapag may date kami makita ko palang sya bumubungad saken ang malapad nyang ngiti.
Pagkatapos namin kumain ay bumasag sa katahimikan namin ay ng tanungin ko sya...
"May problema ba tayo ? Bakit nga pala bigla mong naisipan na magdinner tayo ?"-tanong ko habang hinawakan ko yung isang kamay nya
"I-im sorry"- sagot nito habang inalis ang kamay ko
"What do you mean?"-
"Ahm.kaseeee...."
"Kase ano ?"
"Im breaking up with you"-diretso nyang sabi parang unti unting babagsak ang mga luha ko at gustong sumabog ang dibdib ko...
"Bakit? A-anong problema???"-naiiyak kong sabi
""-cold nyang sagot
"Benj ndi na ba talaga maayos to ? Please naman oh 5 years na tayo tapos ganito lang.. di mo manlang sakin sinabi na may problema tapos bigla mo nalang ako iiwan"
Pagmamakaawa ko sakanya pinagtitinginan na nga kami ng mga tao dito sa resto eh wala na kong paki sakanila ang mahalaga ay bawiin nya yung mga sinabi nya..
"Sorry pero hindi na magbabago yun"
Tumayo na sya at umalis papalabas ng resto. Samantalang ako mukha akong kakawang bata na iniwanan ng nanay Tumayo na rin ako at binayaran ko na yung bill
Tangna ako na nga iniwan ako parin nagbayad -______-