chapter 1

149 8 2
                                    

authors POV

"grabe ang hirap !! " ani ng isang babae na animo'y nagrereklamo

~ meet Celestina Aragon . 17 years old. Beautiful , sexy...slight , fair skin, perfect eye shape , pointed nose and not so thin pinkish lips .
Mapagkakamalan mo talagang mayaman sa unang tingin. Yep ! she's not rich , she is just a nobody . Nadaan lang sa kojic ang balat nya kaya kutis mayaman.

" ang hirap maging maganda, ang daming naiinsecure sa kagandahan ko. Sabihan ba naman akong di makuntento sa isang lalaki."

Sa itsura nya, aakalain nyo talagang marami na syang naging boyfriend pero sa kasamaang palad ay wala pa ni isa sa di nya malamang dahilan.

" ni wala nga akong boyfriend eh. Palibhasa natotorpe pagdating sakin , yung iba naman ang chachaka kaya hindi makaporme, Baka magmuka lang silang katulong pagkasama ko."

Matalino din sya at salutatorian nung sya ay high school kaya naman maraming offer sa kaniya ng scholarship sa mga private school pero hindi pa sya nakakapili sa mga ito.

Black belter rin sya sa taekwondo kaya naman malakas ang loob nyang makipag away.

" grabe ang hirap naman pumili sa mga scholarship . Ganun naba ako kagaling kaya marami silang nag ooffer , hay grabe ako na talaga . Maganda na matalino pa , san kapa? sakin na .... chosss "

Yan isa din yan sa mga katangian nya, ang pagiging mayabang

"hoy author anung mayabang ang sinasabi mo eh totoo naman ang sinabi ko? baka gusto mong isupalpal ko sa pagmumukha mo lahat ng medalyang nakuha ko. At hindi rin ako nagyayabang na maganda ako dahil maganda naman talaga ako palibhasa masyado kang insecure sakin dahil yang pagmumukha mo ay walang binatbat sakin, muka ka kasing tae sa kanal."

diary ng lalaiterang NBSBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon