Strangers

69 1 3
                                    

STRANGERS [Short Story]

A/N:

Hi watty people out there. Hehehe. Napasulat lang, gusto ko magtanggal ng stress eh. Effective naman nung natapos ko tong story. XD Nawala na. Hahaha. So puro stress ang kwento. Anyway, ENJOR READING kung nakakaenjoy man. -___-

**

“Bes! Pataasan tayo ng score sa exams.” – Ako

“Ha? Matatalo lang naman ako sayo eh.” – Siya

“Dali na kasi, sabay tayong mag aral – AAH! Alam ko na, magpustahan na lang tayo.”

“Pustahan?”

“Yup, pag mas mataas score mo sakin hindi na ako maglalaro ng Online Games ko.”

“Talaga bes? Eh paano pag hindi?”

“Hindi kita papansinin ng 1 week, kaya mag aral ka!”

“Hala! Mag aral na tayo. Dali.”

Ako pala si Maie Enriquez, first year college ng Accounting Department.

Itong kasama ko? Si Jhay Santos, classmate slash bestfriend slash suitor ko.

Yeah you read it right. Hahaha. Suitor ko siya at 2 months na kaming ganito. Laging magkasama, hindi na nga daw kami mapaghiwalay.

Eh ayaw nga namin mapahiwalay sa isa’t isa. Hahaha. Korny! Paano pa kaya kung naging kami na. Iuuwi ko na ba siya sa bahay? Hahaha. <333333

Teka? Ako dapat ang iuuwi niya ah. -____________-

Ayy, ano ba yang iniisip ko! ERASE! ERASE!

Sa ngayon andito kaming dalawa sa classroom, sa likuran at nagsosolo.

“My walis ba kayo dyan classmates? Punong puno na kasi ng langgam dito sa likuran.”

^___________^v

Aba! Nakuha pang ngumiti nito. Sino siya? Ang magaling ko lang naman na bestfriend, si Kristine Lee.

“Bruha ka talaga, nag aaral kami dito eh.” Sabi ko.

“Lumang style na yan, nag aaral tapos tawa kayo ng tawa dyan? Ano yan? Pinag aaralan niyo kung paano tumawa.”

-___________-

“HOY KRISTINE! LUMAYAS KA DYAN!”

/(O________O)\

Sigaw ng mga classmates ko. Hohoho~

“Maka go away na nga lang, oh sya gorabels na ako girl. Hoy Jhay, ingatan mo yang kung ayaw mong masaktan!”

“Haha. Oo naman, yan ang buhay ko eh. Makakaasa ka.”

Shocks!!! Kikiligin na ba ako? XD

*iFAST FORWARD na natin*

Naglalakad na kami ngayon pauwi sa bahay. Yeah, ihahatid niya daw ako ee at lakad mode lang kami. Para mas matagal pa daw kaming magkasama.

Di kaya nagsasawa to? Simula pagpasok at pag uwi kami na lang magkasama. Pag di kami magkasama magkatext o magkausap naman kami sa phone.

Pero isang gabi, hindi ako makatulog. Nilibang ko na nga yung sarili ko sa pagbabasa ng mga one shot stories sa WATTPAD pero hindi pa rin ako makatulog.

Binuksan ko na lang yung facebook ko…

Ang daming magpost naman nitong si Jhay sa wall ko. Ginawang diary, minuminuto my post ng kung anu anu. Hahaha. Pero kinikilig ako. >///////<

StrangersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon