Dạo gần đây Dottore phát hiện ra một thứ rất thú vị.
Là một việc rất nhỏ thôi, nhưng hắn lại không ngờ rằng cuộc sống của mình đã bị thay đổi hoàn toàn chỉ vì "thứ thú vị" ấy.
———
Dottore nghe đâu đó nói rằng: Tartaglia sau khi "du ngoạn" khắp Teyvat trở về thì đã mang theo một cô gái nhỏ.
Dottore cũng không hề để tâm đến việc đó, hắn không có thời gian để nghĩ đến những việc của tên nhóc rảnh rỗi và những người xung quanh cậu ta.
Nhưng đó là khi Dottore chưa nhìn thấy "vật nhỏ" của hắn.
———
Một đêm không trăng, bóng tối bao trùm lấy mọi ngóc ngách của Snezhnaya, ngay cả tuyết rơi về đêm cũng thật mờ mịt.
Thời điểm như vậy là lúc Dottore thường đi ra ngoài để tìm kiếm "vật thí nghiệm".
Hắn không hẳn là tìm cho hắn của "hiện tại", mà là cho "Dottore" điên dại thời hắn còn trẻ.
Thường vào những đêm như thế này, Dottore sẽ bắt gặp những đứa trẻ ăn mày lang thang trong những ngóc ngách tối tăm bẩn thỉu, đó chính là những "vật thí nghiệm" khá hữu dụng.
Nhưng lạ thay, hôm nay không còn như vậy nữa.
Vì hắn đã bắt gặp một thứ khác.
Không phải là những đứa trẻ dơ dáy hôi hám với đôi mắt lờ đờ sợ sệt và những tiếng cầu xin run rẩy.
Mà đó là một cô gái nhỏ với mái tóc màu vàng nhạt, đôi mắt to tròn màu hổ phách như phát sáng trong đêm tối, cùng thanh kiếm bạc sắc bén đang chỉa mũi vào một tên Đại Bảo Đoàn.
Giữa màn đêm mơ hồ, cô như được ánh trăng bao bọc, toả ra vầng sáng dịu dàng.
Dottore vào thời khắc lần đầu tiên gặp Lumine, đã bị thu hút một cách kì lạ.
Hắn có cảm giác, cô mới chính là thứ hắn tìm kiếm bấy lâu nay.
Sự xuất hiện đột ngột của Dottore đã làm cho Lumine nhất thời phân tâm, đồng thời tạo cơ hội cho tên Đại Bảo Đoàn dưới lưỡi kiếm của cô bỏ chạy đi mất.
Lumine nhìn theo bóng dáng chạy trối chết của tên Đại Bảo Đoàn, chỉ thầm thở dài một hơi mà không đuổi theo.
Lumine quay đầu, nhìn người đàn ông kì lạ đột nhiên xuất hiện làm cô vụt mất một kẻ xấu, sau đó còn đứng nhìn cô chăm chú như thể đang ngắm nghía một sinh vật lạ.
Lumine lên tiếng để cắt đứt ánh nhìn chằm chằm của người đàn ông trước mắt:
"Xin chào, anh vừa làm lỡ chuyện của tôi đấy".
Dottore không đáp lại lời của cô, hắn di chuyển tầm mắt từ gương mặt của Lumine xuống bàn tay của cô.
"Cô có thể sử dụng sức mạnh nguyên tố mà không cần đến Vision sao?"
Trước lúc Dottore xuất hiện, hắn đã nhìn thấy cô sử dụng nguyên tố Băng và Hỏa để tấn công tên Đại Bảo Đoàn. Nhưng thật kì lạ, rõ ràng trên người cô không có Vision, Delusion thì càng không thể, nhưng cô vẫn có thể sử dụng sức mạnh nguyên tố, mà còn là hai loại cùng lúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ GENSHIN IMPACT FIC ] CÁC QUAN CHẤP HÀNH LUÔN ĐIÊN CUỒNG THEO ĐUỔI TÔI!
Fanfiction[ Sau một khoảng thời gian dài bám theo năn nỉ tiểu thư "thân yêu" của mình, Childe cuối cùng cũng đã thực hiện được kế hoạch đưa cô đến quê nhà của anh - Snezhnaya. Những tưởng anh sẽ được cùng Lumine trải qua một khoảng thời gian tuyệt vời ở nơi a...