em ơi, hãy đừng khóc nữa

44 3 0
                                    


1:27am.

khoảnh khắc nhìn thấy giọt nước mắt trên mi em rơi, thì thôi rồi, tôi biết mình thua em thật.

chợt cảm thấy muốn đem hết cái mạng già này ra mà bảo bọc đỡ đần em.

*

là một ngày mưa, họ nakamoto tôi gặp em ở một con phố nhỏ tại boston đông đúc. mà giờ này thì không, sự đông đúc bị cơn mưa càng quét rồi.

em, là đang đắm chìm hồn em dưới cơn mưa, cả người em ướt nhẹp. với cái áo sơ mi mỏng và cái áo khoác dù bên ngoài, em để mặc cho cơn mưa như muốn cuốn trôi mình đi. thật nhỏ bé biết nhường nào. chợt muốn lại gần và hỏi xem em có đang lạnh không. nhưng mà ai không biết, dĩ nhiên là lạnh rồi.

lí trí cũng thôi thúc, nói rằng tôi hãy lại chia bớt tán dù cho em, che chở em dưới cơn mưa đêm này.

cũng là che chở nửa đời em về sau.

lại gần, tôi đưa dù lên che cho cả em và tôi, rồi khẽ hỏi rằng em có cần thêm áo không.

em lắc đầu, mỉm cười, nói một tiếng cảm ơn.

"khuya rồi còn đi đâu ngoài đường vậy, em ơi?"

"vừa bị đuổi khỏi nhà, chú cũng đang lang thang còn gì?"

"nhà em ở đâu? tôi cùng em về.

hay có muốn về nhà tôi không?" vì nhìn em, tôi xót quá.

"về nhà chú đi, tôi vừa bị đuổi khỏi nhà còn gì."

rồi cùng em che dù về nhà, dĩ nhiên là nhà tôi.

để em ngồi ở ghế sofa trong phòng khách, vào phòng ngủ tìm cho em bộ đồ nhỏ nhất tôi có, vì em nhỏ nhắn thế kia mà.

"cậu em, em tên gì?"

"ty lee, từ đại hàn, gọi là taeyong đi."

"ồ, là người đại hàn sao? thế nói cho tôi nghe lí do em bị cho ra khỏi nhà nào?"

tôi ném em bộ đồ vừa tìm được, chỉ vào phía nhà tắm ý nói em thay đi.

em vừa đi tới phòng tắm, vừa kể,

"chả hiểu lí do tôi xuất hiện tại cái nơi thành thị xa hoa này, chả hiểu lí do tôi trở thành con của một thương nhân. những người mang danh ba mẹ bắt tôi học chính trị, nhưng tôi kiên quyết không, còn lén đi học nhạc, khiến cho họ tức đến điên. họ phát hiện, họ ném đi thôi."

"à, ra vậy." tôi trả lời từ bếp, thì là đang pha hai tách ca cao nóng, trời lạnh thấu xương ra.

"suy cho cùng tôi được nhặt về cũng chỉ vì mục đích tiền bạc của họ, đáng không chứ?"

"taeyong thích hát sao?"

"tôi muốn làm nghệ sĩ."

em bước ra vừa hay tôi pha xong hai tách ca cao kia, đưa cho em một tách, đập tay vào chỗ trống còn lại trên sofa ý bảo em ngồi cạnh. đưa tay mở cái máy phát nhạc gần đấy, là bài hát 'you, clouds and rain' của heize, là một bài hát tiếng hàn.

"em bao nhiêu tuổi rồi?"

"hai mươi mốt." em vừa nhấp ngụm ca cao vừa trả lời. sự ấm nóng khiến em đỡ mệt hơn đôi chút.

yutae | babe, don't cryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ