•nắng vẫn sẽ lên•

379 36 2
                                    

Lẫn vào dòng người đông đúc, Triệt thấy tim mình rộn ràng hẳn lên, có thứ gì đấy như đang thôi thúc hắn chạy về phía quán cũ, nơi duy nhất còn in màu kỉ niệm chàng trai hắn mãi nhớ về.

Triệt vẫn nhớ, chiều ấy nắng vàng ươm, nhuộm lên chân trời màu của nhiệt huyết, cũng nhuộm lên hàng mi chàng màu của tuổi trẻ.

Lúc ấy hắn hẵng còn lâng lâng với cảm xúc thắng trận liên tiếp sau buổi tập, cứ tíu tít mãi bên cậu trai ấy mà kể lể, mà vui đùa, có khi lại chọc cho cậu chàng điên tiết lên mà đánh hắn mấy cái.

Và cứ tự nhiên như thế mà viết nên ký ức mà hắn chẳng nỡ quên.

Nắng chiều hôm ấy oi ả, nóng đến nỗi khiến con người ta than trời kêu đất. Rồi bỗng có vệt nắng trải dài trên con đường cũ, đưa tình cảm hắn bấy lâu chẳng tỏ cùng người về nhà.

Trên đoạn đường nọ có chàng trai má đỏ hây hây đang ngây ngô cười bởi câu chuyện mà hắn kể, tiếng cười giòn tan như hoà vào nắng.

Bỗng hắn thấy tim mình loạn nhịp, cảm xúc bấy lâu chẳng hiểu giờ đã thấu, con tim nơi lồng ngực cứ thôi thúc hắn hành động.

Nhưng rồi đợt gió cuối chiều thổi qua, đem chút nắng còn sót lại đi mất.

Cũng đem nhịp đập vội vã vừa tỏ của hắn về lại nơi bắt đầu.

Lời đến đầu môi mà chẳng thốt.

Rồi hắn lỡ, lỡ mất chàng trai đã từng ở bên làm đồng đội, làm bạn bè, và có lẽ, cũng đã lỡ cả một người quan trọng nhất thuở bồng bột ấy.

Thuở nhận ra sự thật rằng người đã đi, hắn như quằn như quại trong nỗi nhớ, nhớ hạt nắng trên mi người, nhớ đôi má đỏ hây hây, nhớ tất thảy, nhưng người đi rồi.

Giờ hắn lại đang chạy, chạy về nơi làm con tim hắn loạn nhịp sau bao năm người đi mất, cảm xúc bồn chồn và đôi chút mong chờ dần xâm lấn tâm trí.

Và rồi hắn cũng đến, nơi mang bao nhớ nhung chẳng tàn.

Có cơn gió thổi tung mái tóc Triết, lác đác vài tia nắng rơi trên vai hắn.

Ngẩng đầu lên, nhìn qua dòng người lẫn lộn mà chạm mắt với người con trai ấy.

Chàng trai hắn mãi chẳng tài nào quên.

Bấy giờ chỉ còn vệt nắng trải dài trong lòng hắn, mang sự nhớ nhung mỗi sớm mỗi chiều chẳng thể phai.

_Hết_

🎉 Bạn đã đọc xong |oiiwa| Khi Sớm Mai Đến, Nắng Vẫn Sẽ Lên 🎉
|oiiwa| Khi Sớm Mai Đến, Nắng Vẫn Sẽ LênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ