[Quả nhiên, đồng hồ báo tử chưa bao giờ sai. Thanh niên sung sức này quả đúng rất hợp]
Một con mèo đen lên tiếng.
Mắt nó màu vàng tràn đầy ánh kim, đồng tử hình thoi hẹp, giọng nói có chút kì dị. Đây là hệ thông phân cấp bậc (103), một hệ thống dạng động vật.
Khụ!
Việt Nam cảm giác bản thân như rơi vào đáy vụ trụ rồi bỗng dưng bị một lực cực mạnh kéo về. Cả thân thể lẫn tâm trí đều nhấp nhổm, nhất thời không ý thức được tình hình cấp bách.
Cảm xúc nhìn một con mèo nói bằng tiếng người tuy có chút kì quặc nhưng không quá sốc.
Chỉ là thấy cơ thể có sự khác lạ nhưng không tài nào đoán được là ở chỗ nào.
Mọi thứ đều rất kì lạ, cũng quá mức bình thường.
Con mèo đen nghiêng đầu nhìn cậu nở một nụ cười nhẹ- [Hẳn là đang bị ảnh hưởng bởi xung quanh đúng chứ?]
[Cũng phải, người bình thường sau khi chết mấy khi linh hồn chịu đựng được áp lực bị kéo trở lại bởi một lực cực mạnh đâu]
[Ngươi đúng là hiếm hoi]
"Cái thứ quái....?!"
Việt Nam giật nảy mình nhìn chằm chằm vào con mèo. Lúc này mới chợt nhận ra nó đang nói tiếng người chứ không phải mèo kêu.
Mọi xúc giác trên người đều được bật trở lại. Độ cảnh giác tăng cao Việt Nam ngơ ngác hỏi lớn:
"Đây là nơi nào...con mèo kia, ngươi đang nói tiếng người ư?"
Việt Nam nổi cả da gà khi nói đến đây.
Con mèo đen nhếch miệng cười một điệu cười mà cậu thề rằng nó kinh dị kinh khủng. Trên đời này làm gì có con mèo nào có thể cười điên khùng như thế? Thứ sinh vật chết tiệt gì đây!?
Quái vật giả dạng sao? Hay là scp gì đó mà mọi người trên lớp hay nói? Dù là gì đi nữa, mọi thứ thật kinh tởm. Việt Nam mím môi nghĩ.
Chỉ vừa đây thôi....
Mới nãy đã chết rồi ư....
Cậu cảm thấy không tin, không tin, không thể tin. Mọi thứ ở đây đều là dối trá! Cậu ghét một con vật như vậy. Tất cả là ảo giác, có lẽ là hình ảnh bị xáo trộn trước khi chết.
Không đáng tin.
Hay là sau khi bị đâm bởi thứ gì đó cậu liền ngất đi và mơ tưởng vớ vẩn? Mong là vậy vì cậu thấy sợ rồi.
Cậu thanh niên cắn môi chịu đựng đủ loại cảm xúc hỗn tạp do chính mình tạo ra. Cả luồng aura nghẹn thở của con mèo đen kia nữa.
Nó hoàn toàn khác so với những gì cậu học được về hào quang màu sắc của con người. Chắc chắn động vật sẽ không tỏa ra hắc khí nồng nặc như vậy. Hơn thảy là vừa cảm nhận và nhìn thoáng qua khá rõ ràng.
Nhất là thứ giọng nói na ná người nhưng đầy nhân tạo đó.
Cố bình ổn lại cảm xúc, Việt Nam vừa nhẹ nhàng hít thở đều đặn, hít thật sâu để quên đi chuyện gì vừa xảy ra. Bản thân không rõ là bị đâm hay gì thì nên bình tĩnh lại. Nhỡ đâu chỉ là ảo giác rồi chính mình lỡ làm quá lên. Chuyện này rất bình thường mà....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans] Hãy Nghiêm Túc Làm Nhiệm Vụ Đi (103)
HumorAuthor: Molataro 'Mama' hay còn gọi là Đại hệ thống là thứ quản lý và điều hành các hệ thống nhỏ khác. Nó sẽ xử lý và phân loại 'rác thải' ra khỏi phạm vị quản lý. Hệ thống dạng mèo (103) là thứ rác rưởi duy nhất may mắn có trong tay Việt Nam. Là ng...