"Baby Come here let's take a bath baby, you have Classes pa"I called to my Daughter.
Nang Marinig nya Ito ay agad Syang pumalapit saakin para mag yakapin ako.
"Mommy want ko Po Ng warm bath mommy, I don't want Po Ng cold" conyo nyang Sabi.
Agad Naman Akong Ngumiti at tumango para aprobahan Ang sinabi nya, she just smiled back at me when She See my Reaction.
"Mommy, why Dada is still not here?Tanong Nya Sabay Tingin Sa Sahig na Parang ayaw Makita Ang reaksyon ko.
Nang Marinig ko yon ay agad Akong napatigil.
I felt Really Bad to my daughter.
He doesn't have a dad.
His dad cheated on us."Anak,Nag wo-work si Daddy mo,He said Kapag big girl kana Uuwi na sya saatin"I said and brush her hair with my hands softly.
She stared at me with her puppy eyes.
"Why Dada isn't calling me?" She said while Playing with her fingers.
Napasinghap ako Ng Malalim at Ngumiti ulit.
"You know daddy is so busy baby, he owns The big Company in the Philippines baby so Hindi din sya pwedeng tumawag cuz Daddy is so busy hmm? "Saad ko Sa kaniya I see how she pouted while She's playing with her hands.
"Mommy you always said that" she said. "Tita Amara Said that If you love someone she/he will do anything just to be with whom he/she love".she said Parang paiyak na sya kaya Tumigil nako.
"Mommy love ba ako Ng Daddy ko mommy?" Tanong Nya saakin.
Hindi ko Alam Anak, pero kung kakailanganin ko ngayong mag Sinungaling na Alam Ng Tatay mo na meron Syang ikaw, na Mahal ka nya ay mag Sisinungaling ako para sayo Pasensya na Anak, Patawarin mo si mommy sa Pag Sisinungaling.
"Yes Anak he loves you so much that's why he's giving his best para maibigay sayo Lahat Ng Kailangan mo"Saad ko.
Nag iinit na Ang sulok Ng Mga Mata ko, Hindi Ko kayang ganto Ang Anak ko, at mas lalong Hindi ko kayang alalahanin ulit lahat ng nangyare saamin noon.
My poor child, I'm sorry Anak.
"B-but mommy I don't need anything, I don't want anything mommy, I-i just want my Dada"she said, agad na nag tulo Ang mga luha nya nung tumingala sya saakin.
" Shhh tahan na Anak Nandito Naman si mommy don't worry kapag nakausap ko si daddy I'll talk to him na Umuwi na hmm? "I said while my tears is coming down.
I'm sorry I lied again Anak im sorry, Hindi pa Handa si mommy na sabihin Sa Kaniya,baka Kapag ipinaalam ko Ito Sa Kaniya ay Hindi nya din Tanggapin Ang Anak namin,baka ilayo nya saakin si Sol.
"Promise mommy?"
"Promise Anak" I said and smiled at her.
Tumigil na sya Sa kaniyang pag Iyak at agad Akong niyakap Ng mahigpit.
"Iloveyou mommy, and My dada also" she said and Kissed my forehead with her small Lips.
She giggled and Play again with her toys.
While me Preparing the Bathtub for her.
"Bye my baby see you later hmm? Nandyan na Yung Sandwich na want mo Kaya don't go anywhere na okay?, Antayin mo ako na Sunduin Kita hmm? Iloveyou My Sol"I said and she nodded immediately with a Genuine smile.
" I love you too mommy I'll see you later" she said and Gave me a Flying Kiss.
I giggled when she did that.
"Goodmorning Eira" Natasha Greeted me Happily.
Tch palibhasa Married na Sa Ultimate Crush nya.
"Goodmorning my pregnant Natasha" i greeted too and hug her.
" My baby bump is so big na" she said and hold her big tummy.
"Oo nga eh malamang 6 months na yan duh"I said and rolled my eyes.
" Tse! Meron kayang di padin halata kahit six months na"she said and Slap my shoulder.
" Ohhh, eh gusto mo bang pahirapan Anak mo ah? "Saad ko at Tinitigan sya.
" Alam mo ba kami ni Yoshiro nung Wala pang 5 months ang baby ko at nag tatalik padin kami omg feeling ko nga Mas masarap Yung feeling Ng sex Tapos Buntis kapa! "She said.
Tangnang Babae to Napaka bulgar mag salita.
"Oh eh bakit mo sakin sinasabi Yan Ggi Kang babae ka" I said and rolled my eyes on her.
She just laughed at me and left.
Itong Buntis na Ito Naiinis nako dito Masyadong malakas Ang amats.
Nang nasa Office nako Ng kumpanya ko ay agad nakong Umupo roon.
"My god self It's a Tiring Day so we should Start na"I said to my self and sip on my coffee.
" Goodmorning Ma'am Eira" My Secretary greeted me happily.
" Goodmorning Shania."I greeted back.
" You have a Meeting at 10am with The Big company po"She said.
Tumango ako ngunit Napa Tigil din.
"Teka,Sino Yung company na Makikipag meeting saatin?"I asked.
" I don't know ma'am the receptionist know."she said and smiled at me.
" Blooming ka ngayon Shania,siguro may nangyare na sainyo Ng boyfriend mo noe?"Saad ko at agad Syang napatigil.
She blushed immediately and smiled.
I think she's Remembering what they did last night.
"M-ma'am shhhh kalang baka may makarinig satin" Saad nya namumula padin Pisnge nya.
" Baka nakakalimutan Mong soundproof to?" I said and raised my brow to her.
Sana blooming din ako katulad nya.
I pouted when I think about that,grabe Erase Erase!.
"Ma'am CEO?"Tawag saakin Ng Sekretarya ko.
"Yes?".
"Eh Kayo ma'am Lagi din kayong blooming,don't tell me ma'am may lover kana"she said and Smiled teasingly.
" Me?, Blooming?"
I said and she nodded.
"Hmm,I'm Blooming because of my pretty Daughter.i don't need a man in my life."I said and She just smiled at me.
Agad Naman Syang nag paalam na Umalis dahil pareho lamang kaming madami pang Gagawin.
10am.
"Ma'am Nandyan na raw Po Ang ka meeting Nyo" Saad Ng receptionist.
"Okay,tell them na papunta na ako Ron"Saad Ko at Tumango lamang ito at nag paalam.
I immediately Got up on my seat and Prepared myself to the meeting.
Nang makapunta ako Sa Meeting Room Ay Agad na nag Bow saakin Ang Sekretarya Ko,agad ko naman itong tinanguan.
Agad Akong Umupo Sa Aking Upuan at nginitian Ang Lalaking nasa harap ko na medyo may edad na.
"Hi Ms Eira Lexus,I'm Sander" he said And Smiled at me.
"Oh nice to meet you Mr.Sander,so Anong pag uusapan natin at Tungkol saan?"Tanong ko kaagad.
"Hindi ako Ang Makikipag meeting sainyo Ms Lexus,Ang Boss ko Ang Makikipag Usap sainyo.im just his Secretary"he smiled at me and I just Nod.
" Oh,so nasaan na Ang Boss m-"
"I'm sorry I'm late" a familiar Voice Suddenly said and sat beside on his Secretary.
I felt like My world has stop when I first saw him agad after 5 years.
"Mr Alexander Xan Yenevo".
YOU ARE READING
Marrying My Enemy
RomanceHow can I marry him, when he's my enemy? how can I marry him when he's a Jerk and a cheater also?.