Ngày xửa ngày xưa, có 1 cô công chúa nọ tên Rose. Cô là 1 người con gái rất xinh đẹp và dịu dàng. Ai ai cũng muốn cưới cô làm vợ, nhưng tiếc thay người cô yêu lại là 1 người con gái. Nàng xuất thân từ 1 gia đình quý tộc. Nhưng tính cách của nàng lại khá phóng khoáng, khong giống như những cô gái tiểu thư yêu kiều khác. Trong 1 lần nàng lén cha mẹ đi tham dự cuộc thi bắn cung do hoàng cung tổ chức, nàng đã gặp được Rose - con gái của đức vua. Rose đã bị thu hút bởi nữ thí sinh duy nhất trong cuộc thi. Mặc dù là con gái nhưng nàng chẳng hề thua kém bất kì công tử nào ở đây. Thật bất ngờ khi cuộc thi năm ấy người chiến thắng lại là nàng ta. Sau lần ấy, Rose đã luôn thầm thương nhớ nàng. Tình cờ thay, trong 1 lần rời cung du ngoạn, khi đi qua 1 khu rừng cô gặp phải cướp, nàng ấy lại xuất hiện 1 lần nữa và ra tay giúp cô thoát khỏi bọn cướp. Nàng bảo nàng tên Maria - con gái của Bá tước Bones. Nếu cô muốn gặp nàng có thể đến dinh thự nhỏ ở ven biển, bởi đó là ngôi nhà cha nàng tặng. Thời gian thấm thoát thoi đưa, tình yêu giữa Rose và Maria ngày càng sâu đậm. Nhưng nó đã bị ngăn cản bởi cuộc hôn nhân mà cha cô đã sắp đặt. Cô không đồng ý nhưng cha cô đã quyết định, vì thế cô không còn cách nào khác phải chạy đến báo tin cho nàng. Lúc ấy nàng bảo: "Liệu em có đồng ý bỏ trốn cùng ta, rồi chúng ta sẽ sống với nhau mãi mãi?" Cô đã đồng ý, vậy nên trước hôm đám cưới diễn ra, công chúa đã bỏ trốn cùng nàng Maria. Thế nhưng họ đã bị phát hiện khi đang trên đường bỏ trốn.Rose nói với đức vua rằng: "Xin lỗi cha, con không thể kết hôn!! Vì người con yêu là cô ấy." Nhà vua rất tức giận, ông không hiểu vì sao con mình lại có thể yêu 1 người con gái. Ông liền ra lệnh cho quân lính bắn chết Maria.
ĐOÀNG!!!
Nàng khuỵu xuống, Rose ôm lấy người con gái đang thoi thóp, máu bắt đầu chảy ra không dứt. Nàng thều thào vào tai cô: "Thật đáng tiếc khi ta sinh ra là con gái. Nếu là con trai thì chúng ta đã không có kết cuộc như thế này. Ta yêu em...!" Nói xong, nàng trút hơi thở cuối cùng. Rose đau đớn, cô gào thét trong vô vọng, liên tục gọi tên nàng sau đó cũng cắn lưỡi tự vẫn. Nhà vua và binh lính cực kì hoảng loạng trước sự việc ấy, ông chạy đến ôm lấy xác cô...
Về sau, gia đình nàng biết tin cũng rất đau buồn cho cái chết của nàng, nhưng họ đã cầu xin đức vua được mai táng con họ cùng công chúa. Nhà vua ban đầu không đồng ý, nhưng về sau ngài cũng đã chấp nhận việc con mình chôn cùng con gái khác. Rất lâu sau đó, nơi mộ 2 người mọc lên 1 cây táo. Kì lạ thay, trên cây chỉ có mỗi 2 quả. Chắc thượng đế cuối cùng cũng thương xót cho tình yêu của họ, cho 2 người được sống mãi bên nhau trong không gian của riêng họ...
-Hết truyện-
Cre: Cà Rốt Biết Đi
Cre ảnh: ảnh vẽ tay
BẠN ĐANG ĐỌC
Cây táo (Tác giả quên đầu tư tên truyện)
Short Storytruyện cổ tích về cây tao 2 quả và mối tình đau thương của 2 người con gái...